Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Đề xuất có đường dây nóng trực tiếp với Bí thư Thủ đô |

"Tôi yêu cầu nên có các con phố dây hot để trực tiếp địa chỉ với Bí thơ Thành ủy những khi có vấn đề nguy cấp", đại tá Phan Văn Kỉnh, một cán bộ quân đội về hưu kiến nghị với Bí thư Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải.


Bí thơ Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải

Sáng 11/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội đơn vị gặp mặt hội viên CLB Thăng Long. Đây là nơi sinh hoạt của những cán bộ trung, cao cấp của T.Ư và Đô thị Hà Nội đã nghỉ hưu. Phổ thông tâm sự, trằn trọc, yêu cầu đã được gửi trực tiếp đến lãnh đạo Thành ủy Thủ đô.

Đại tá Phan Văn Kỉnh, một cán bộ quân đội về hưu cho hay, việc gần gụi giữa người chỉ đạo với dân rất quan trọng, yếu tố này sẽ củng cố niềm tin của cư dân với Đảng. Góp ý với Thủ đô, ông nghĩ rằng, lãnh đạo đô thị nên có hình thức gần gũi sát với hạ tầng, nắm chắc cơ sở, không chỉ nghe công bố mà phải thâm nhập cơ sở, tiếp xúc với dân để nghe tâm can nguyện vọng họ, làm thế nào để người dân có thể nói trực tiếp với lãnh đạo đô thị.

"Tôi buộc phải nên có tuyến đường dây hot để trực tiếp địa chỉ với Bí thư Thành ủy những khi có yếu tố khẩn cấp", ông Kỉnh nói. Ông Kỉnh cũng bắt buộc đô thị có bí quyết khắc phục và kịp thời hơn với những đơn thư tố cáo, khiếu nại của dân.

Ngoài ra đó, bà Trương Thị Ngọc Lan, hội viên CLB phản chiếu về hiện trạng ùn tắc liên lạc, những vụ việc dồn vào một chỗ đông người, mất trơ thổ địa tự bình an phố hội và buộc phải đô thị phải khiến cho rõ các căn nguyên.

Đại tá Nguyễn Xuân Mùi thanh minh trăn trở về câu nói cửa miệng "Hà Nội không vội được đâu". Theo ông, đây là sự bê trệ của lực lượng cán bộ hiện nay bao gồm cả trong công tác, sinh hoạt và trong quản lý. Ông cho hay, không có nguyên nhân gì để sống sót kéo dài mà sau cuối không người nào chịu nghĩa vụ, cán bộ vô cảm trước dân với những công tác của dân.

Theo ông Mùi, muốn xóa bỏ rào cản tạo ra của thủ đô, xóa bỏ câu cửa miệng thì Đảng bộ Hà Nội cần khác biệt niềm nở bắt đầu trong khoảng xây đắp hàng ngũ cán bộ. "Đầu tiên nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trên phải dạy dưới, hiện thời dưới không nghe trên thì xong xuôi khoát không được. Phải khiến cho nhóm cán bộ gần dân, sát dân, yêu dân và làm cho dân yêu lại", ông Mùi nói.

Thu nhận quan điểm của các hội viên CLB Thăng Long, Bí thơ Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải cho biết, hàng năm thành phố đều có chương trình tiếp dân của các chỉ huy Thành ủy, UBND, HĐND để lắng nghe quan niệm. Ông Hải cho nhân thức, để tiếp chiếm được phổ thông quan điểm, tuyến phố dây nóng đô thị đã xây dựng trong khoảng ủy ban các đơn vị quản lý, thành ủy cũng đã có trục đường dây nóng, các cán bộ túc trực sẽ nghe ý kiến hàng tuần và thống kê lại.

Ông dẫn ví dụ như về điều tố giác tố cáo thì có hệ thống dữ liệu nối trong khoảng các doanh nghiệp của TP cho tới các tập đoàn cấp ủy đảng, trường hợp cư dân tên gì, tố cáo ngày nào, tố cáo mấy lần, khắc phục như nào đều có lưu, khắc phục và có tập đoàn đôn đốc.

Người đứng đầu Thành ủy cũng cho hay đã giao cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Bình thường lãnh đạo xây đắp hệ thống tổng đài hấp thu ý kiến, có người trực 24/24, toàn bộ các chuỗi hệ thống dữ liệu được gắn kết và cố gắng năm nay sẽ đưa tham gia hoạt động.

Liên quan nhân tố vi phạm chơ vơ tự xây dựng, Bí thư HN cho rằng đây là yếu tố nhức nhối. Ông cho hay, đô thị sẽ giải quyết từng cán bộ nếu như để xảy ra sự việc mà không giải quyết được theo nguyên tắc người đứng đầu. Về ùn tắc giao thông, ông Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là nhân tố của thời đại, ko phải chỉ riêng của HN.

"Những thành phố người ta xe điện ngầm, các con phố 20 mấy làn... mà họ vẫn tắc, tức có sự bất cập giữa hạ tầng, dân số và dụng cụ giao thông. Ta phải thấy vấn đề ùn tắc giao thông phải là yếu tố chúng ta ứng xử và giải quyết với nó ngay từ bây giờ, nhưng cũng nắm bắt là điều dài lâu", ông Hải nói.Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, để quy hoạch bảo đảm giao thông thì cần yếu nguồn lực để phát hành, như vậy mới đáp ứng được nhân tố ùn tắc, giãn dân, văn hóa giáo dục, y tế thủ đô...

Bí thơ Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ ước muốn CLB Thăng Long tiếp diễn nhiệt tình, đóng góp và giúp sức cực kỳ thiết thực tham gia tương lai thông thường để đạt tiêu chí là 1 thủ đô xứng đáng với niềm tin và kì vọng.


Theo Hoàng Phong/Tienphong.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét