Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Dubai mượn 3 tỷ đô la Mỹ xây trường bay lớn nhất trái đất |

Lãnh đạo tiểu vương quốc này đã ưng ý khoản mượn trong khoảng các ngân hàng để có nguồn tài chính mở rộng sân bay tại Dubai World Central, nhằm sẵn sàng tổ chức World Expo 2020.

Khoản vay kéo dài 7 năm, với lợi nhuận suất tính bằng lợi nhuận suất Libor cộng 2%, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Họ cũng sẽ trả khoản phí một lần, tính bằng 0,85% số tiền mượn. HSBC là ngân hàng cố vấn trong vụ mua bán này và thỏa thuận được hy vọng ký trong vòng một vài tuần tới.

Dubai xây Al Maktoum trong Dubai World Central, gần khu tổ chức Trưng bày vật phẩm Quốc tế - World Expo 2020. Họ cũng đang lên chiến lược chuyển hãng bay Emirates về đây năm 2025. Khi xong xuôi, Al Maktoum sẽ là trường bay lớn nhất nhân loại với tài năng tải tối đa trên 220 triệu hành khách và 16 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.


Phi trường Thế giới Dubai là phi trường đông đúc nhất trái đất về số du khách quốc tế. Ảnh: AFP

Việc này sẽ giúp chia sẻ gánh nặng cho Phi trường Toàn cầu Dubai. Đây hiện là phi trường đông đúc nhất thế giới về số du khách quốc tế. Do Dubai đã trở thành trung tâm cho việc di chuyển giữa Mỹ Latinh, châu Âu với châu Á. Dĩ nhiên, phi trường này đã chạm giới hạn về công suất và đang bị quá vận tải.

Al Maktoum là tòa tháp trọng điểm của Dubai World Central - dự án phức hợp trên diện tích 140 km2, gồm các khu cho hoạt động logistics, văn phòng, cư dân, sân golf. Dubai sẽ chi 35,7 tỷ đô la Mỹ cho Dubai World Central và các công trình can hệ, trong đó có Al Maktoum trong 12 năm đến.

Một tổ chức kinh doanh đã được thiết kế để đứng ra vận động vốn cho hoạt động mở rộng này. Bộ Nguồn vốn Dubai sẽ là bên hoàn trả khoản mượn.


Theo Hà Thu/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét