Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

"Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu sang..."

Là con gái, đến tuổi rồi vốn sẽ có phổ thông thứ phải trăn trở, lừng chừng. Như là tốt nghiệp sẽ ở lại đô thị lập nghiệp hay về quê, rồi yêu ai, kết duyên với người như thế nào? Trong mỗi chuyện, từng người sẽ lại có một quan điểm riêng. chậm tiến độ cũng là lý do mà sau khi bài viết với tựa đề "Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu sang..." vừa được đăng vận chuyển trên trang NEU Confessions đã ngay ngay thức thì hấp dẫn hồ hết sự chú ý và cả tranh biện.

Đây là những dòng tâm tư của một cô gái. Mượn câu chuyện vừa có một chàng thanh niên tỏ tình nhưng cô đành khước từ với nguyên do "anh hiện tại chưa có gì, mái nhà ở quê, công tác chưa có, bố, mẹ anh khiến nông. Mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa nhân thức, tương lai tới đâu hay đấy, vậy là bản thân bảo thôi em chẳng muốn hứa hò với anh đâu", cô gái này đã san sớt nghĩ suy về việc "nếu là con gái, hãy một mực yêu một chàng thanh niên giàu có hoặc có tham vọng". 

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 1.

Cụ thể nguyên văn bài viết là:

"Con gái à! Nếu như sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng thanh niên phong phú...

Có anh chàng kia vừa mới tỏ tình bản thân mình, bảo rằng anh hiện tại chưa có gì, mái ấm ở quê, công việc chưa có, bố, mẹ anh khiến nông. Chính mình hỏi lại vậy anh có dự kiến gì thì anh bảo anh cũng chưa nhân thức, mai sau đến đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hứa hẹn hò với anh đâu.

Mình là một người sống rất thực tiễn, bản thân không hoa mỹ hay dối lòng, rộng rãi bạn bảo rằng bản thân mình mê say vật chất, mê say phú quý, chính mình cũng bằng lòng.

Thân phụ, mẹ sinh con gái ra, là cả tình mến yêu vô bến bờ cả mấy chục năm trời, nếu như mình yêu sống yêu chết cưới một chàng trai nghèo khổ, để rồi suốt ngày khiến cho ba, mẹ lo lắng, đau lòng. Thì chính mình chính là một đứa con bất hiếu...

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 2.

Là con gái, lấy chồng như đánh bạc, nhưng là mình quyết định có tiến công bạc hay không, chính mình có quyền chọn lựa ngay từ đầu, có thể yêu một chàng trai không giàu, nhưng một mực phải có ý chí tiến thủ, có nghĩ suy cho mai sau, chịu thương chuyên cần làm cho việc, như vậy thì mới may ra, bản thân bản thân là con gái, chính mình không thể yêu một người đàn ông không có gì trong tay kể cả ý chí. Bởi mai sau sau này, mình và cả con trẻ trong nhà bản thân chắc chắn sẽ khổ. Bản thân mình thật sự không muốn sống một cuộc sống đầy sốt ruột như thế.

Một người đại trượng phu phong lưu, xoành xoạch là tốt hơn, dù anh ta xấu trai hơn anh kia, nhưng anh ta có thể đảm bảo cho bản thân một cuộc sống sung túc. Nghèo đói chính là chủ chốt dẫn tới tranh biện trong hôn nhân, thời đại ngày một sản xuất. Chúng ta chẳng thể sống dưới một túp lều tranh với nhị trái tim tiến thưởng. Yếu tố đó nhất quyết, cố định là không ổn rồi. 

Bởi vậy mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng thanh niên mãi mãi không giàu được. 

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 3.

Rộng rãi người trách móc chính mình là kẻ hám tiền, vụ lợi, mình xin kiếm được hết. Bản thân mình chỉ nói vấn đề mà bản thân thắc mắc, giả dụ anh chàng kia tỏ tình bản thân mình, một cách chắc nịch và xong xuôi khoát về mai sau của bản thân mình, bản thân mình nhất định sẽ nghĩ suy, còn đối với những người nam nhi như thế, người ta gọi là nhu nhược, bản thân không thể làm cho hoàng hậu một người con trai như thế, bởi tương lai sau này, bản thân mình biết sẽ chỉ gói gọn trong 1 chữ khổ mà thôi.

Nên giả dụ là con gái, hãy một mực yêu một chàng thanh niên phong phú hoặc có tham vọng. Dẫu không phù hợp, có cùng kiệt con đường duyên, chính mình cũng chẳng lo nghĩ rộng rãi.

Thế nên anh à, em xin lỗi, em không thể để bản thân em yêu một người con trai như anh được, đừng than kể hoàn cảnh của mình ra như thế, hãy thay thế nó bằng những hành động chi tiết của riêng mình. 

Cảm ơn anh vì đã thích em!!!"

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 4.

Bài viết này đã kiếm được về phần nhiều đánh giá trong khoảng dân cư mạng. Có những người rất đỗi đồng ý với quan điểm của cô gái này, như bạn N.H.L.C bình luận: "Thế này là thực tiễn chứ ko phải thực dụng. Người ta không thể yêu nhau bằng cái bụng đói được. Có thể yêu một chàng trai có điều kiện kinh tế eo hẹp, nhưng đừng bao giờ yêu một chàng thanh niên sẽ mãi có năng lực tài chính thấp. Em thấy chị ý nói cũng đúng, mấy anh con trai không nên tự ái mà hãy cố gắng đi chứ".

Hay như I.S thì: "Con gái có thể lấy 1 người chưa giàu về tiền bạc vì họ yêu, nhưng tuyệt đối không thể lấy 1 người không giàu về ý chí quyết tâm được. Con trai lập mái nhà cũng phải tầm ngoài 25 rồi, đến tuổi ấy mà vẫn kêu là chưa có gì định hình, tương lai đến đâu hay tới đấy thì khuyên thật là đừng bao giờ đồng ý".

Tất nhiên tuy nhiên vẫn là không ít quan điểm phản đối, họ cho rằng cô gái này đã quá vật chất. "Ví như lấy một người nam nhi giàu có mà không có tình cảm với bạn, suốt ngày đưa cho bạn 1 cọc tiền thì còn gì là hạnh phúc. Bạn quá cần thiết vật chất. Mình vẫn tin có điều kiện kinh tế eo hẹp mà có tình, vì yêu bạn người nam nhi tự khắc sẽ nỗ lực" - Facebook T.T bình luận. Còn theo N.Q.T thì: "Cùng ý kiến với em, nhưng thực ra thì đấy là do em chưa yêu cậu ta thôi. Một khi em đã yêu rồi, mọi quy tắc đặt ra đều sẽ bị phá vỡ vạc".

Cho tới hiện tại, bài viết này đã kiếm được về đến hơn 26k lượt thích cùng gần 2,8k lượt chia sớt của dân cư mạng. Phía dưới là hàng ngàn bình luận bàn cãi của bạn đọc. Còn bạn, bạn nghĩ sao? Có thực là con gái thì hãy lấy một đấng phu quân phong lưu?


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét