Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chuyên gia Nga: Năm mới Vn sẽ là đầu tàu của Đông Nam Á |

Trả lời phỏng vấn đài Sputnik, nhiều chuyên gia Nga dự đoán năm Đinh Dậu 2017 sẽ là một năm thành công đối với Việt Nam.


Đóng gói trang bị ngành nghề công nghiệp nặng tại Công ty Doosan Vina. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Chủ toạ danh dự Hội Hữu hảo Nga-Việt Nam Evgeny Glazunov dự báo năm ​nay sẽ là một năm mang lại đa dạng chiến thắng mới trong việc phát triển kinh tế-xã hội của Vn cũng như cải thiện mối quan hệ Nga-Vn.

Ông nhấn mạnh Vn hiện là tấm gương cho các nước Đông Nam Á và sẽ tiếp tục giữ địa điểm hàng đầu về sản xuất kinh tế trong Hiệp hội các đất nước Đông Nam Á (ASEAN) cũng như đóng góp đa dạng hơn nữa cho sự tạo ra của đơn vị này.

Nhà báo, đồng thời là nhà sử học Piotr Tsvetov tin rằng năm nay, Vietnam sẽ thực hiện được phổ quát thành công hơn so với năm 2016.

Ông khẳng định các mối quan hệ Việt Nam xây dựng với quả đât bên ngoài sẽ ổn định và đầy hứa hẹn.

Các nhà lãnh đạo Vietnam đang chấp hành phổ biến bước đi hiệu quả để giải quyết các yếu tố nội bộ.

Theo ông, khó khăn của Vn ít hơn các nước khác. Ông chúc năm 2017 sẽ mang tới cho người địa phương Vietnam sức khỏe dồi dào, êm ấm, thịnh vượng và bất biến.

Hình như đó, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga Nikolai Kolesnik nghĩ là những tác phẩm Vietnam đạt được trong năm 2016 sẽ được thừa hưởng và tiếp diễn phát huy trong năm ​nay.

Ông tin rằng Vn sẽ duy trì được vận tốc thay đổi và nâng lên tầm cao hơn nữa. Ông gửi lời chúc các cựu chiến binh Việt Nam và cục bộ quần chúng Vn sức khỏe, vui vẻ, an khang, thịnh vượng về mọi mặt trong Năm Đinh Dậu.

Giáo sư Vladimir Kolotov, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng thích hợp Nước nhà St. Petersburg, kiếm được xét năm Bính Thân mới đây là một năm tương đối gian truân đối với Việt Nam, song Vietnam đã tránh được những rối rắm.

Vietnam đã tận dụng được yếu tố đó một cách thức đúng mực nhằm ngày càng tăng tiềm lực kinh tế và quân sự của giang sơn.

Ông nhấn mạnh: “Vietnam đang áp dụng tư tưởng thần kì của Chủ toạ Hồ Chí Minh là "dĩ định hình ứng vạn biến," một phương châm mà giang sơn đang ứng dụng rất thành công để khắc phục toàn bộ mọi vấn đề nhằm duy trì và tăng nhanh sự bất biến trong quá trình biến đổi toàn cầu.

Trong những thập kỷ vừa qua, Vietnam đã vận dụng hiệu quả nguyên lý kế hoạch của Chủ tịch Hồ Chí Minh là thêm bạn, bớt thù.

Chính nhờ đối sách đó mà uy tín của quốc gia trên trường quốc tế được nâng lên đáng kể."

Nhân dịp Năm mới, giáo sư Kolotov chúc cư dân Việt Nam sức khỏe, vui vẻ và tiếp diễn thắng lợi trong việc xây đắp một nước Vn tự do, hiện đại và tạo ra; song song chúc tiềm năng trong quan hệ giữa Moscow và Hà Nội được phát huy trong các dự án cụ thể, tăng thêm thương nghiệp và dòng khách du lịch trong khoảng Nga đến Vietnam cũng như từ Vn tới Nga.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét