Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Cháy tại xưởng phân loại chất thải Nam Sơn, lúng túng tồn đọng rác |

Vào khoảng 9 giờ ngày 2/2, công nhân thuộc Khu liên thích hợp xử lý chất thải Nam Sơn, phố Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Thủ đô phát hiện khói đen và đám cháy bùng phát trong khoảng một góc phân xưởng 4, sau đó lan rộng ra khu vực xung quanh.


(Ảnh minh họa: Hưng Phồn thịnh/TTXVN)

Khu liên hợp đã vận động lực lượng, kịp thời dập tắt đám cháy tham gia buổi trưa cùng ngày.

Theo ghi kiếm được thuở đầu, đám cháy đã khiến cho thiệt hại khoảng 900 m2 nhà xưởng chứa gần 3.500 tấn rác thải công nghệ bao gồm giẻ lau, nilon, bao so bì...

Hiện các tập đoàn tính năng đang dò la cội nguồn vụ cháy và đánh giá hạn độ thiệt hại.

Can hệ tới vụ cháy, phổ quát người địa phương Thủ đô lúng túng việc thu nhặt, giải quyết rác của đô thị trong những ngày đến sẽ bị tác động. Chiều 2/2, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không gian Thủ đô khẳng định vụ cháy không tác động tới việc hấp thu và giải quyết rác thải sinh hoạt tại Hà Nội.

Theo Công ti nghĩa vụ hữu hạn một thành viên môi trường Hà Nội, khu vực xảy ra cháy chỉ là một phần của Công ti cổ phần không gian và đô thị 10 thuộc Công ti nghĩa vụ hữu hạn một thành viên môi trường Thủ đô.

Công dụng của Công ti cổ phần không gian và thành phố 10 là kết nạp, phân loại và xử lý rác thải công nghệ của các công ty theo đơn đặt hàng từ trước, không có nhiệm vụ giải quyết rác thải sinh hoạt. Vì vậy, việc phát sinh rác thải sinh hoạt ở Thủ đô vẫn sẽ được quét dọn và xử lý chung theo qui định tại khu Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, không có tình trạng rác thải tồn đọng trên đường phường Thủ đô.

Thây mặt Công ty nghĩa vụ hữu hạn một thành viên không gian Hà Nội cho nhân thức bình quân mỗi ngày, Khu liên hợp giải quyết chất thải Nam Sơn thu nạp khoảng 3.500-3.600 tấn rác thải của Thủ đô.


Theo MẠNH KHÁNH (TTXVN/VIETNAM+)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét