Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bước vào quả đât chân thật của các nguyên tố hóa học

Sách là cuốn cẩm nang chi tiết giúp bạn có thể nhận biết và ghi nhớ dễ ợt bảng nguyên tố hóa học duyệt y các hình minh họa xinh đẹp của tác giả Bunpei Yorifuji.

Với đa dạng người môn hóa từng là một cơn ác hiểm mộng thời đi học. Những cái tên nguyên tố khó nhớ. Số mol, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy phức hợp, dông dài chuẩn bị khiến kẻ không thích học hóa phải hoa mắt, chóng mặt.

Nhưng ngay khi chúng ta khởi đầu những chủ đề to lớn về kỹ thuật hay ngoài hành tinh, các nguyên tố hóa học luôn đóng một vai trò rất quan trọng xuất hiện cấu trúc, nền tảng bên trong. Sau hàng tỷ năm kể trong khoảng khi Trái đất sinh ra, các nhân tố không có phổ biến sự thay đổi. Ngay cả khi con người có sinh tồn hoặc không, sự thực ấy vẫn được bảo toàn.

Cuộc sống diệu kỳ của các nhân tố thành lập như một cuốn cẩm nang, giúp độc giả có thể tiếp xúc với hóa học một cách thức dễ nắm bắt và dễ chơi nhất. Kỹ thuật thường gắn liền với sự khô khan. Nhưng cuốn sách này sẽ khiến cho bạn phải đổi mới suy nghĩ đó.

Buoc vao the gioi song dong cua cac nguyen to hoa hoc hinh anh 1
Cuốn sách Cuộc sống kỳ diệu của các nhân tố.

Mỗi yếu tố được tác giả Bunpei Yorifuji nhân hóa, vẽ lại với một tạo dáng riêng. Các nhân vật sẽ được minh họa dựa trên khoảng thời gian được tìm thấy, chức năng trong cuộc sống hay những tính chất và thể trạng.

Đơn cử khí Hidro được vẽ như một con ma già nua, râu dài, nhỏ tuổi yếu, mặc một cái áo ba lỗ trắng, đầu đội vương miện.Chất khí thiên nhiên này được phát hiện rất sớm nên chiếm hữu bộ râu dài hơn hẳn so với những người bạn bè cùng nhóm.

Con ma tượng trưng cho thể trạng khí, còn chiếc vương miện thể hiện sự quan trọng trong đời sống loài người. Nhưng lão ma này chỉ cần một mồi lửa chợt chốc hóa thành lực sĩ cường tráng, cùng lúc giải nghĩa cho lý do vì sao quả đât dùng Hidro trong lĩnh vực công nghệ thiên hà.

Dưới ngòi bút của bản thân, Bunpei Yorifuji đã vẽ nên đời sống của các nhân tố dưới một lăng kính hóm hỉnh, giản đơn, tạo không khí tươi mới, thoải mái khi tiếp cận với hóa học. Độc giả sẽ có chút thời gian khiến cho quen với tốc độ cao với từng bảng ký hiệu trước khi đi sâu vào bên trong “tính cách” của từng đơn chất, hợp chất.

Sau khi đã xong xuôi phần trình bày tổng quát, tác giả Bunpei Yorifuji sẽ dắt tay người đọc đi thăm thú từng anh bạn xinh tươi, kể tuần tự theo số hiệu nguyên tử trong khoảng 1 đến 118. Đây là phần nội dung chính, cần thiết nhất của tổng thể cuốn sách. Mỗi hình ảnh đều được cô đọng tri thức, trong khoảng đại quát đến chi tiết các chất hóa học.

Trong khoảng đó bảng tuần hoàn Mendeleev trở nên gần gũi và dễ nhớ hơn. Những chất độc hại sẽ được tác giả điểm tô bằng gương mặt đáng sợ của thần chết, còn đám Unun hình thành dưới hình dáng là những con rô bốt bí hiểm do chưa được thừa nhận nhiều.

Trong thành quả, Bunpei Yorifuji cung cấp đông đảo thông tin bên lề nhằm đánh tháo người đọc khỏi lượng kiến thức có thể gây nhàm chán. Giả dụ lấy hầu hết phù hợp chất của cơ thể người ra để đem bán chả hạn, con số lãi thu về sẽ khiến cho bạn bất ngờ.

Ông cũng đã vẽ ra tương lai giả dụ Thế giới rơi tham gia một cuộc khủng hoảng yếu tố. Các thích hợp chất chẳng thể hiện ra từ hư vô. Nếu một thứ bị khuyết rất có thể cả ngành nghề công nghệ sẽ bị tác động theo.

Bunpei Yorifuji liệt kê được đoạn đường sai trái làm cho chúng ta học và mày mò môn hóa sai phương pháp, vô tình làm cho môn khoa học biến thành độc ác mộng trong khi sự thực hoàn toàn trái ngược. Một thông điệp rất dễ chơi được tác giả nhân thức vẽ này gửi gắm: “Muốn học được hóa đầu tiên phải nắm bắt bạn đang cầm trên tay thứ gì”

Bunpei Yorifuji  cùng các nhà khoa học rất có óc hài hước đã sáng phát hành một bảng tuần hoàn hóa học hấp dẫn nhất quả đất. Đầy đủ đều có những ý nghĩa nhất mực giúp bạn lâu hơn các thông tin cần thiết, bổ trượng vẻ ngoài truyền thống đã sinh ra trong khoảng lâu.

Ngồi lòng phố rỉ tai... kỹ thuật

Đúng như ý thức vui nhộn của tựa đề, "Hè phố kỹ thuật" thực thụ là một cuốn sách tranh về khoa học có một không nhì bỏ ra cho mọi lứa tuổi.

hoá học sách giáo khoa công nghệ Cuộc sống kỳ diệu của các nhân tố


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét