Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bộ sưu tập lấy cảm hứng trong khoảng người vô gia cư gây tranh biện

Đó là bộ sưu tập của nhà thiết kế Daisuke Obana, nằm trong khuôn khổ tuần lễ bắt mắt nam New York mùa thu 2017.

Daisuke Obana là nhà kiến tạo của nhãn hàng phong cách Nhật Bản - N. Hoolywood. Bộ sưu tập trình làng hôm thứ tư (1/2) được anh lấy ngẫu hứng trong khoảng cuộc sống của những người vô gia cư. 

Daisuke Obana cho biết trong những chuyến đi tới Mỹ trước đó, anh vô cùng ấn tượng với óc thông minh của những người sống lang thang vất vưởng trên phố phường. Chỉ với một chiếc túi nilon, họ vừa dùng để đựng đồ, lại vừa Áp dụng như một đôi giày chống thấm khi trời mưa.

Bo suu tap lay cam hung tu nguoi vo gia cu gay tranh cai hinh anh 1
Vài hình ảnh trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Nhật. Ảnh: WireImage.

Dĩ nhiên, ngay khi ra mắt tại New York Fashion Week, bộ sưu tập vấp phải những luồng quan điểm trái chiều từ cư dân mạng. Rộng rãi người kiếm được xét chúng vô vị, ngớ ngẩn và chẳng có ý nghĩa gì.

"Cả nhà có đồng ý với tôi rằng chẳng hay ho chút nào khi vay hình ảnh người vô gia cư để kiến tạo cá tính?", "Nhà thiết kế Nhật Phiên bản lấy cảm hứng trong khoảng người vô gia cư Mỹ cho bộ sưu tập mới nhất, thật kinh khủng".... là những bình luận của cộng đồng mạng.

Trang Fashionista chính trực phê phán tầm nhìn của Daisuke Obana vừa thiếu hiểu biết, vừa mang tính chiếu cố. Bởi bản thân quần áo vốn là những thứ xa xỉ và đắt đỏ. "Phiên bản vô gia cư" của N. Hoolywood toàn những quý ông bảnh bao, sang trọng hơn thông thường.

Bo suu tap lay cam hung tu nguoi vo gia cu gay tranh cai hinh anh 2
Số đông mạng chỉ trích bộ sưu tập. 

Ngoài ra đó, trang Vogue lại có ý kiến khác khi nhìn nhận bộ sưu tập của Obana ở giác độ dự báo mai sau nhiều hơn. Tác giả Lee Carter viết nhân thức đâu trong mai sau, đây không còn là điều cấm kỵ nữa, mà "cái đẹp nghèo đói, rách rưới" lại biến thành chuẩn mực thời trang - nơi mà khách hàng nào ai cũng xuất hiện bên cạnh những chiếc túi đựng rác, giày nilon. 

Phiên bản thân Daisuke Obana cũng chia sẻ khi thực hiện bộ sưu tập này, anh đã nghĩ đến chuyện trái đất đang thay đổi rất với tốc độ cao và chẳng phải lúc nào cũng theo chiều hướng tốt lên.

Thực tế, việc Áp dụng "cái đẹp túng bấn" tham gia thời trang chẳng phải điều mới mẻ. Năm 2000, nhà thiết kế nổi tiếng John Galliano từng mở bán bộ sưu tập cao cấp cho thương hiệu Dior, cũng lấy ngẫu hứng trong khoảng người vô gia cư. John Galliano sau đó vấp phải làn sóng phản đối khốc liệt. Hơn 40 người cầm khẩu hiệu biểu tình trước siêu thị của Dior và cảnh sát Pháp phải can thiệp. 


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét