Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Ăn cay và đi tiểu - ngỡ chẳng liên quan mà làm cho bạn ghẹ WC suốt ngày

Khách hàng nào trong chúng ta cũng đều hiểu "tiếng gọi của thiên nhiên" có thể xuất hiện tại bất kì đâu và bất kì lúc nào. Xịt thăm toilet 3, 4 lần mỗi ngày vốn không có gì đáng lo âu. Tất nhiên, giả dụ con số này vượt quá giới hạn trên phổ thông lần thì lại là chuyện khác.

Theo một dò xét, chỉ tính riêng tại Mỹ đã có khoảng 40% phái đẹp và 30% nam giới từng chạm chán phải hiện trạng đi tiểu phổ quát lượt trong ngày.

Ăn cay và đi tiểu - ngỡ chẳng liên quan mà khiến bạn ghé WC suốt ngày - Ảnh 1.

Khởi thủy là do uống nước thì không còn lạ lẫm. Nhưng theo Inderbir Gill - giáo sư thuộc ĐH Nam California, việc đi tiểu phổ biến hơn phổ biến còn có thể khởi hành từ rất nhiều yếu tố khác. Một trong số đó chính là do đồ ăn cay!

Với không ít người, ăn các loại ớt, gia vị cay hay thậm chí chỉ là hành tây, cũng sẽ khiến cho số lần đi tiểu tăng thất thường.

Đặc biệt, liên kết những loại thực phẩm trên với cà chua hoặc các sản phẩm liên quan như tương cà thì nhu cầu "xả nước cứu thân" còn cao hơn rộng rãi lần.

Ăn cay và đi tiểu - ngỡ chẳng liên quan mà khiến bạn ghé WC suốt ngày - Ảnh 2.

Vậy nguyên do là vì sao? Câu trả lời chính là: trong bánh kẹo cay luôn sống sót chất có thể gây kích ứng bọng đái. Và như một nỗ lực để thoát khỏi sự khó chịu này, bọng đái sẽ sử dụng nước giải để rửa trôi các kích ứng trên.

Hình như, đáp án dễ hiểu hơn đó là khi ăn đồ cay, người ta thường có khuynh hướng uống phổ thông nước để "hạ hỏa". Và dĩ nhiên, lượng nước này cũng chẳng thể ở lại trong thân thể quá lâu, nên sẽ sớm mua tuyến phố thoát ra mà thôi!

Cũng theo giáo sư Gill, nếu chỉ nhiều lúc chạm chán phải tình trạng muốn đi tiểu nguy cấp như trên, hãy yên ổn tâm là bạn vẫn phổ biến.

Ăn cay và đi tiểu - ngỡ chẳng liên quan mà khiến bạn ghé WC suốt ngày - Ảnh 3.

Tất nhiên, nếu tần số tăng cao đáng kể hoặc sự việc kéo dài hàng tuần hay thậm chí cả 04 tuần, thì đã tới lúc bạn cần đi chạm mặt bác bỏ sĩ rồi đấy. Tại sao ư, bởi đó có thể là tín hiệu cho những khó khăn hiểm nguy hơn như nhiễm trùng bóng đái hoặc bệnh đái toá các con phố.

Vậy mới nói, hãy luôn chú ý đến những thay đổi trong cơ thể bản thân để kịp thời rà soát nếu như cần nhé!

Nguồn: The Huffington Post, The Hearty Soul


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét