Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

30 người chết vì tai nạn giao thông ngày nghỉ Tết cuối cùng

Mùng 5 Tết, cả nước xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông khiến cho 77 người tình vong.

Video

6 ngày Tết, 141 người chết vì tai nạn liên lạc

So với 6 ngày Tết Bính Thân 2016, năm nay, tai nạn giao thông giảm cả 3 chỉ tiêu số vụ, số người tử chiến và bị thương.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 1/2 (nhằm mùng 5 Tết), cả nước xảy ra 41 vụ tai nạn liên lạc khiến cho 30 người tử trận, 47 người bị thương.

Chi tiết, tuyến phố bộ xảy ra 39 vụ, đường sắt xảy ra 2 vụ. Trong ngày, đội ngũ cảnh sát liên lạc toàn quốc đã rà soát, lập biên phiên bản giải quyết gần 4.500 trường phù hợp vi phạm bơ vơ tự an toàn giao thông tuyến phố bộ, 38 trường hợp đường thủy.

Nhóm tính năng đã tước giấy phép gần 120 trường hợp và tạm bợ giữ gần 1.000 dụng cụ giao thông.

30 nguoi chet vi tai nan giao thong ngay nghi Tet cuoi cung hinh anh 1
Mùng 3 Tết có số người tử trận vì tai nạn giao thông tăng chợt biến. Đồ họa: Văn Chương.

So với mùng 5 Tết Bính Thân 2016, ngày này năm nay tai nạn liên lạc tăng một vụ, tăng 10 người chết và 10 người bị thương.

Nguy hiểm nhất là vụ tai nạn liên lạc xảy ra khoảng 10h30 sáng nay 1/2. Ôtô 16 chỗ trên phố trong khoảng Đồng Nai tới Vũng Tàu du xuân, khi xe chạy qua trục đường ray đoạn cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị tàu lửa mang số hiệu SQN1, đang trên hành trình trong khoảng Ga Quy Nhơn về Ga Sài Gòn, tông phải.

Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe 16 chỗ bị văng xa hơn 20 m, bẹp dúm, biến dạng phần đầu và hông. Vụ tai nạn làm cho 2 hành khách xe tử chiến tại chỗ, 7 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, trong đó có 4 trẻ thơ.

Hai người tử chiến tại chỗ là anh Phạm Hồng Anh (43 tuổi) và Phạm Tiến (12 tuổi).

30 nguoi chet vi tai nan giao thong ngay nghi Tet cuoi cung hinh anh 2
Vụ tai nạn hiểm nguy xảy ra vào mùng 5 Tết làm 2 người chết, 7 người bị thương nặng. Ảnh: Hoàng Bình.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, trong thời điểm Tết Đinh Dậu 2017, nguyên cớ xảy ra nhiều phần các vụ tai nạn là do người yếu tố khiển phương tiện uống rượu, bia, nhất là vùng vùng quê, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm. Một nguồn gốc nữa là do việc rà soát giải quyết các tuyến liên lạc vùng quê của hàng ngũ tính năng còn hạn giễu cợt.

Có 5 địa phương không xảy ra tai nạn liên lạc: Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, cả nước có 171 người chết vì tai nạn giao thông. Trong đó, mùng 3 Tết có số lượng người chết vì tai nạn liên lạc tăng bỗng nhiên biến, 38 nạn nhân. Ngày thấp nhất là 29 Tết, với 15 người thiệt mạng.

Xe tải tông 3 người trên xe máy văng qua lan can cầu Rộ

Cú đâm trực diện giữa siêu xe vận chuyển và xe máy ngay trên cầu Rộ bắc qua sông Lam khiến cho 3 người bay qua lan can rơi xuống đất, trong đó 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Ngày nghỉ Tết cuối cùng 30 người chết vì tai nạn giao thông tai nạn giao thông 30 người tử vong ngày nghỉ Tết sau cuối Tết Đinh Dậu


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét