Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

10 dự đoán giới đầu tư địa ốc không nên bỏ lỡ năm Đinh Dậu |

Cẩn trọng khi đầu cơ BĐS kĩ nghệ, nghỉ ngơi; cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tham gia phân khúc cao cấp, theo dõi cốt truyện của chính sách tiến công thuế căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo dành cho giới đầu cơ địa ốc trong năm 2017.


Bất động sản năm Đinh Dậu được dự đoán sẽ đứng trước nhiều biến động có tính bước đột phá và đặt ra cho nhà đầu tư không ít thách đố. Ảnh: Vũ Lê

Giám đốc điều hành Công ty cũ rích phần Trả lời Đầu tư Phú Vinh - Phan Công Chánh nghĩ là các chủ đầu tư BĐS tư nhân sẽ có một năm 2017 đầy bận bịu khi đứng trước phổ quát cô động của thời cuộc mà vẫn phải chọn lựa kênh đầu cơ hiệu quả nhất. Ông Chánh đưa ra 10 dự đoán, trong đó bao gồm cả những lời nhắn nhủ dành cho các chủ đầu tư tư nhân nhập cuộc thị trường bất động sản năm Đinh Dậu.

Thứ nhất: BĐS công nghiệp gồm khu công nghệ, kho bãi, nhà xưởng đón đầu thời cơ chuyển dịch đầu tư vẫn đang là bài toán cần lời giải khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp nghị công ty đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Những khu kĩ nghệ ở xa sẽ chạm chán không ít khó khăn vì chi phí luân chuyển hàng hoá cao và không dễ dàng thuê nhân lực bạn dạng địa.

Thứ hai: BĐS nghỉ ngơi sẽ có một năm đương đầu thật sự vì những thách thức nội tại đang chờ đón. Nguồn cung thị phần này tăng lên, các cam kết lợi nhuận bất tỉnh ngưởng trong khoảng 10% một năm trở lên sẽ duy trì ra sao trong bối cảnh lượng du khách đi nghỉ dưỡng tăng tốc không như kỳ vọng tại các thành phố biển.

Thứ ba: Rộng rãi siêu dự án sẽ xuất hiện tại các đô thị lớn, thị trấn có biển và các thị trấn vệ tinh tại TP HCM và Hà Nội. Điều này làm cho gia tăng sức ép kẹt xe, quá vận tải hạ tầng, yên cầu phải có giải pháp đồng bộ để cung cấp thị trường địa ốc tạo ra bền vững.

Thứ tư: Phân khúc căn hộ cao cấp ứ đọng hàng tồn dẫn đến giá giảm. Sẽ có sự cạnh tranh gay gắt về giá cho thuê trong thị phần này. Dĩ nhiên, khu vực trọng tâm TP HCM và Thủ đô vẫn sẽ sinh ra rộng rãi dự án căn hộ dịch vụ mới trong đó có những căn hộ giá thuê tới 4.000-5.000 đô la một tháng. Vấn đề này đẩy sức cạnh tranh hoạt động mua bán nhà cao cấp cho thuê càng ngày càng gay gắt.

Thứ năm: Chế độ về tấn công thuế bất động sản thứ 2 cùng với chính sách mới về phân lô tách thửa, điều chỉnh thuế đất có thể làm giá đất tăng trên diện rộng. Tin tức về việc tách nhập huyện tại TP HCM cũng sẽ ảnh hưởng theo hướng giá đất tăng.

Thứ sáu: Nhà ở vừa túi tiền với giá trên dưới 800 triệu tiền việt cho diện tích khoảng 35-50 m2 sẽ bùng nổ với sự tham gia của một vài ông lớn. Đây là bước ngoặt thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường.

Thứ bảy: Nhà đất phường hội (100-150 triệu đồng một căn) là điểm sáng tại Bình Dương và vài đô thị khác cũng đang náo nức muốn triển khai có thể trở thành nhân tố hăng hái mới.

Thứ tám: Nhà thị trấn trọng tâm đô thị vẫn mang lại sức hút khó khăn cưỡng với dòng tiền cho thuê bất biến và giá trị tăng bền vững theo thời gian.

Thứ chín: Mô phỏng khiến cho phòng trọ, nhà cho thuê sẽ có một năm phát triển mạnh do nguồn cầu tại các đô thị lớn liên tiếp tăng đều qua từng năm trong suốt một thập niên qua.

Thứ mười: Lừa đảo trong ngành nghề BĐS vẫn sẽ tăng với phổ quát chiêu thức mới, tinh xảo và bài bản hơn. Chủ đầu tư tư nhân cần thận trọng trước những kênh đầu cơ có tỷ suất sinh lời cao 50% một năm trở lên vì đây là những chắc chắn thiếu cơ sở vật chất.


Theo Vũ Lê (ghi)/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét