Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Xem cầu thang máy lớn nhất thế giới chở tàu 3 nghìn tấn qua đập như chở lợn con

Thang máy nhịn nhường như thường có gì quá xa lạ nữa, gần như nơi nào cũng có thiết bị này. Không chỉ chở người, cầu thang máy còn được dùng để chở hàng hóa, đồ đoàn hay thậm chí là xe cộ. Thế nhưng bạn đã thấy thang máy chở... tàu biển bao giờ chưa? Vậy thì hãy ngắm chuỗi hệ thống thang máy lớn nhất nhân loại hiện tại được xây đắp ở đập Tam Hiệp, China.

 Thang máy lớn nhất thế giới nâng tàu ở đập Tam Hiệp.

Xem thang máy lớn nhất thế giới chở tàu 3 nghìn tấn qua đập như chở lợn con - Ảnh 2.

Được nhân thức, đây là bốn tuần máy nâng tàu lớn nhất và tinh xảo nhất quả đât bây giờ, được thiết kế và xây dựng bởi công ti Tam Hiệp. Công trình được xây dựng khởi đầu trong khoảng năm 1994, nhưng do nhân tố kỹ thuật, nó bị lâm thời ngưng cho đến năm 2008.

Hệ thống này đến 113 mét, và có thể nâng con tàu có trọng chuyển vận lên tới hơn 3 nghìn tấn. Cầu thang máy được thiết kế bao gồm khoang nâng tàu, bể chứa nước dài 120 mét, rộng 18 mét và sâu 3,5 mét. Khoang nâng tàu nặng tới 15.500 tấn. tính cả trọng lượng của hệ thống máy móc và lượng nước trong bể chứa. Nhờ tham gia thang máy vận tải khác biệt này, tổng thời điểm vượt đập Tam Hiệp giảm đáng kể, từ hơn 3 tiếng xuống còn chỉ 40 phút.

Nguồn: Sploid


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét