Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Khánh thành nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà |

(Xây đắp) - Ngày 24/9, tại quận Bảo Lặng, tỉnh giấc Lào Cai đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy thuỷ điện ICT Vĩnh Hà với 2 tổ máy và tổng công suất lắp máy là 21MW, do Cty CP Đầu tư Xây dựng và Thương nghiệp Quốc tế (ICT) làm cho chủ đầu tư.


Các đại biểu thi hành nghi thức khánh thành Nhà máy Thủy điện ITC Vĩnh Hà.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tạ Thanh Xuân, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty Đầu cơ xây đắp và thương nghiệp Quốc tế cho biết, công trình “Thuỷ điện Vĩnh Hà” đến nay đã hoàn thành hồ hết các hạng mục công trình.

“Với phương châm “Phát triển vững bền”, chúng tôi không những phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ mà còn quyết tâm xây dựng “Nhà máy thuỷ điện ICT – Vĩnh Hà” biến thành một nhà cửa thuỷ điện có kiến trúc đẹp, mang biểu trưng văn hoá các dân tộc miền núi phía Bắc cùng với cảnh quan thân thương với không gian bao quanh khu vực nhà máy.

Đồng thời, chúng tôi đã và đang tiếp diễn đầu cơ hoàn thiện các khu tái định cư, tái định canh – với ước muốn bù đắp và chia sẻ đuợc phần nào với bà con dân chúng các dân tộc bị ảnh hưởng bởi công trình”, ông Xuân khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ toạ UBND thức giấc Lao Cai ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu đưa các công trình xong xuôi và phát điện theo đúng tiến độ. “Chủ đầu tư tòa tháp phối thích hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương xong xuôi trật tự điều tiết hồ chứa, phương án bảo kê đập, các phương án phòng chống lụt bão, để chủ động đối phó khi sự cố có thể xảy ra. Cùng với đó, niềm nở hơn nữa, tạo điều kiện để đồng bào tái định cư sớm ổn cuộc sống, đóng hộp, nâng cao doanh thu”, ông Hưng nói.

Công trình Nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà là bậc thang thứ 4 trên dòng Sông Chảy trong quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ dại của tỉnh Lào Cai. Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Giám đốc điều hành ICT cho biết: Đây là công trình thủy điện cột nước thấp thứ hai tại miền Bắc vn, sau nhà máy thuỷ điện Chiêm Hoá, thức giấc Tuyên Quang đãng, cũng do Cty ICT đầu cơ xây đắp, dùng kĩ nghệ tua-bin chảy thẳng kiểu bóng đèn. Công nghiệp này hiện thời đang được sử dụng tại phổ thông nước hiện đại trên quả đât.

Với kĩ nghệ tua-bin chảy thẳng kiểu bóng đèn sẽ tận dụng được tối đa tiềm năng phát điện của chuỗi hệ thống sông suối vn do tận dụng được cột nước phát điện rất thấp (nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà cột nước phát điện thấp nhất là 5m và cột nước tính toán là 12m).

Hơn nữa, do đặc thù là cột nước thấp nên đa số vẫn giữ nguyên dòng chảy thiên nhiên và quy mô bị ngập lụt, việc di dân, phóng thích mặt bằng và ảnh hưởng môi trường được giảm thiểu tối đa.

Nhiệm vụ chính yếu khai thác Nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà là phát điện cung ứng điện cho lưới điện Quốc Gia vietnam, trong khoảng đó có thể cấp điện dùng cho công tác phát hành công nghiệp của tỉnh giấc Lào Cai.

Tổng mức đầu cơ ban đầu cho công trình Nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà là: 823 tỷ đồng. Hàng năm sẽ cung cấp cho lưới điện đất nước 89,07 triệu KWh. Dự án Nhà máy thủy điện ICT Vĩnh Hà được thi công theo cách thức tổng thầu EPC bởi nhà thầu: Cty hữu hạn Viện phân tích Thiết kế Điện lực Quảng Tây – Cơ quan xây dựng Năng nguyên – China.

Công trình có kiến trúc đẹp, mang Biểu tượng văn hoá các dân tộc miền núi phía Bắc như cây khèn và con cọn nước cùng với cảnh quan thân thương với không gian xung quanh khu vực nhà máy.

Hy vọng nhà cửa thủy điện ICT Vĩnh Hà ngoài công năng thuỷ lợi, thủy điện sẽ dần biến thành một vị trí văn hóa du lịch của vùng Bảo Lặng-Lào Cai. Dự kiến, sau khi đi tham gia hoạt động bất biến, thủy điện ICT Vĩnh hà mỗi năm sẽ đóng góp vào nguồn thu nhập ngân sách của địa phương khoảng 18,5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành:


Toàn cảnh lễ khánh thành.


Các đại biểu tham quan nhà máy.


Lung linh thủy điện Vĩnh Hà ICT.


Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khánh thành.


Toàn cảnh nhà máy.

Quốc Bình


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét