Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Thủ tướng chỉ đạo khảo sát, khiến cho rõ duyên cớ vụ thảm sát 4 bà cháu xảy ra tại TP Uông Bí |

(Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện số 8031/CĐ-VPCP ngày 24/9/2016 truyền đạt quan niệm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dò la, xử lý vụ giết hại 4 bà cháu trong một gia đình xảy ra tại TP Uông Bí vào 7 giờ, ngày 24/9/2016.


Công an đang khẩn trương thăm dò vụ việc.

Công điện nêu rõ: Theo tin tức trong khoảng Bộ Công an, 7 giờ sáng ngày 24/9/2016, tại phố Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, hàng ngũ công dụng địa phương đã phát hiện vụ giết người khác biệt hiểm nguy. Đối tượng gây án đã giết hại 4 bà cháu trong một mái ấm. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Bộ Công an, UBND thức giấc Quảng Ninh và các công ty can hệ chỉ đạo các nhóm tính năng khởi tố vụ án, tiến hành thăm dò, truy vấn bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), khiến rõ căn nguyên gây ra vụ làm thịt người nêu trên, giải quyết nghiêm minh trước pháp luật.

Như tin đã đưa, rạng sáng nay (24/9), một vài người dân sinh sống tại tổ 1, khu Hợp Thành, xã Phương Nam (TP Uông Bí, thức giấc Quảng Ninh) phát hiện 4 người tử trận trong một ngôi nhà trên khu vực. Nạn nhân là một phụ nữ (61 tuổi) cùng 3 đứa cháu ngoại. Mái nhà nạn nhân sinh sống là ngôi nhà 2 tầng trong khuôn viên khá rộng, có hàng rào xung quanh. Tính danh các nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) và 3 cháu ngoại bao gồm cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà ( SN 2008) là con chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát); Cháu Vũ Thị Huyền (SN 2013) là con chị Oanh (chị gái chị Thanh, hiện đang khiến cho ăn bên TQuốc).


Ngôi nhà xảy ra thảm án 4 người bị ám sát.

Tại hiện trường, 4 nạn nhân đều tử trận trong nhà. Đồ đạc trong nhà bị đảo lộn, có dấu hiệu bị lục lọi. Chồng bà Hát làm cho kiểm soát an ninh ở chợ đêm tối. Con gái bà Hát là chị Thanh làm cho nhân viên tại cây xăng. Đến 7h sáng hết ca về tới nhà thì chị Thanh phát hiện vụ việc đau lòng. Chồng của chị Thanh mới mất vì tai nạn giao thông, 04 tuần 12 này mới giỗ đầu. Được nhân thức nhà bà Hát có nuôi chó. Nhưng không hiểu sao người dân bao quanh không nghe thấy tiếng chó sủa. Tại hiện trường, rất đông người dân có mặt, rất nhiều đều sững sờ, chua xót và nuối tiếc thương các nạn nhân.

Cùng ngày, sau khi chiếm được thông tin của tỉnh giấc Quảng Ninh, đoàn công việc của Bộ Công an do bè bạn Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an khiến đoàn trưởng đã tới hiện trường lãnh đạo công tác dò xét, bắt đầu khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể và tiến hành các giải pháp khảo sát xác minh. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu dò hỏi thuở đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Thịt người, cướp của nả” gây hậu quả khác lạ nguy hiểm. Công an tỉnh giấc Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để bắt đầu dò xét vụ án theo luật pháp của quy định.

Linh Khang


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét