Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Hội cựu chiến binh Anh giận dữ chỉ trích ‘Transformers 5’

Sử dụng nhà cũ của Winston Churchill - Thủ tướng Anh công đoạn Thế chiến thứ II - khiến đại phiên bản doanh của nhóm phát xít mới trong phim, ê-kíp “Transformers 5” bị bức xúc dữ dội.

Transformers: The Last Knight, phần năm của loạt phim bom tấn do đạo diễn Michael Bay thực hiện, đang hứng chịu luồng chỉ trích khốc liệt tới trong khoảng xứ sở sương mù. Trước đây, đoàn khiến cho phim dùng tư gia của cố thủ tướng Winston Churchill làm đại phiên bản doanh của quân phát xít khi ghi hình.

Hình ảnh do tờ The Sun chụp được cho thấy cung điện Blenheim, nơi người hùng Đương Đầu Hitler trong thời kỳ Thế chiến thứ II sinh ra, bị treo đầy cờ phướn có hình ảnh chữ thập ngoặc của phát xít Đức.

Hoi cuu chien binh Anh gian du chi trich ‘Transformers 5’ hinh anh 1
Những hình ảnh được tờ The Sun đăng vận chuyển hồi giữa tuần khiến rộng rãi cựu chiến binh nước Anh cảm thấy nóng mắt. Ảnh: The Sun.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng họ trông thấy rất nhiều diễn viên ăn mặc như lính SS của phát xít ra tham gia cung điện trong tối 21/9, tất nhiên quân dụng của Đức.

Phát hiện của tờ The Sun làm cho phổ thông cựu chiến binh nước Anh tức giận. Ông Tony Hayes, chủ toạ Hội Cựu chiến binh Anh quốc, gay gắt báo cáo: “ngừng thi côngĐây là một sự mắc cỡ. Blenheim là ngôi nhà mà vị chỉ đạo trong thời chiến của chúng tôi xuất hiện. Chuyện này không khác gì một lời mạt sát”.

Hayes nghĩ là đoàn làm cho phim hoàn toàn có thể sử dụng kỹ xảo vi tính, thêm thắt các hình ảnh mẫn cảm trong công đoạn hậu kỳ. Nhưng trên hết, ông nghĩ rằng Michael Bay và các cộng sự hoàn toàn có thể “chọn lựa bất cứ một vị trí nào khác trên nước Anh, ko kể cung điện Buckingham”, và hạn chế gây ra tranh luận.

Hoi cuu chien binh Anh gian du chi trich ‘Transformers 5’ hinh anh 2
Cung điện Bleinheim là địa điểm được phổ quát nhà làm cho phim chuộng. Ảnh: Radio Times.

Trên thực tế, cung điện Bleinheim là vị trí ưa chuộng của phổ biến nhà khiến phim. Thời điểm qua, nhị bom tấn mới Cinderella (2015) và Spectre (2015) đều có một số phân đoạn được ghi hình tại đây.

Phần lớn vị chỉ đạo từng dịch vụ trong quân đội Anh đang tiếp tục lớn tiếng chỉ trích đoàn làm phim Transformers: The Last Knight bởi hành động của họ vô tình thể hiện sự bất kính với Winston Churchill. Anh hùng của xứ sở sương mù vốn được mai táng cách thức cung điện Bleinheim chưa đầy 2 km.

Transformers: The Last Knight đang trong giai đoạn quay thêm một vài cảnh tại nước Anh, trước khi chính thức ra rạp vào bốn tuần 6/2017. Phim được cho là có kinh phí đóng gói lên đến 250 triệu đô la Mỹ.

tranh luận về Transformers 5 Transformers Transformers 5 Transformers: The Last Knight Michael Bay


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét