Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nhì tuổi teen đi siêu xe tấn công tới tấp người lớn tuổi sau va chạm

Sau cú va chạm, hai chàng thanh niên không nói cách thức, hùng hổ xông tham gia tiến công một người lớn tuổi giữa tuyến đường. Sự việc này làm cho dân mạng rất phẫn nộ.

Bạn trẻ gây gổ sau va chạm liên lạc Sau va chạm giao thông, không nói hình thức, 2 tuổi teen cùng xông vào tiến công một bác lớn tuổi.

Tối 12/12, clip hai bạn teen lái ôtô va chạm với một người đi xe máy trên phố Phường Bầy đàn (Thủ đô) biến thành trọng điểm xem xét trên mạng. Sau cú va quệt, không nói cơ chế, nhì chàng trai xuống xe, liên tiếp tấn công đấm túi bụi tham gia bác bỏ lớn tuổi ngay giữa đường. 

Hành động này hối hả gây bàn cãi về văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Bạn teen ăn hiếp người cao tuổi có đáng xấu hổ?

Trên trang cá nhân, tài khoản V.B. đăng clip kể lại sự việc bác đứng tuổi bị nhị nam tuổi teen đi ôtô đánh vì va chạm giao thông. B. cho biết anh chứng kiến cục bộ cảnh này và cảm thấy hổ ngươi.

Anh cho Zing.vietnam hay sự việc xảy ra tham gia khoảng 4h30 chiều 12/12, trên phố Phường Bè bạn, Thủ đô.

Chủ sở hữu đoạn video đang lưu thông trên đường thì thấy cảnh oto đâm trúng xe máy của một người lớn tuổi và tiếp diễn va chạm với oto đi phía trên. Dĩ nhiên, thay vì xin lỗi hay hòa giải nữ tính, hai nam tuổi teen lại dừng xe, lớn tiếng tranh cãi, sau đó xông đến tấn công đấm tới tấp, chửi mắng chưng trung niên.

Hai thanh nien di oto danh toi tap nguoi lon tuoi sau va cham hinh anh 1
Nhì bạn trẻ gây gổ, xông vào đánh người lớn tuổi. Ảnh cắt trong khoảng clip.

Theo V.B., do thấy người lớn tuổi nên hai chàng trai cố tình bắt nạt, ngã xe không hỏi han, còn xông vào tấn công.

Hành động thiếu văn hóa này làm người đi đường căm phẫn. Đa dạng người đã xông tham gia can ngăn, dĩ nhiên, họ vẫn tiếp tục hành hung.

Đồng đội mạng hiện lên án gay gắt trước hành động côn đồ, thiếu văn hóa của nhì bạn trẻ trong clip.

"Chưa biết bạn nào đúng, khách hàng nào sai nhưng việc động tay, động chân với người lớn tuổi sau va chạm thật sự không chấp thu được. Chỉ cần một câu xin lỗi, một cái bắt tay khiến cho hòa là hai bên đều vui mừng rồi. Cậy mình sức dài, vai rộng mà 'hổ báo' đe người cao tuổi thì thật trinh nữ", Huy Tuấn (25 tuổi, Hà Nội) kiếm được xét.

"Hôm trước, bản thân mình cũng bị một thanh niên chở hàng tông trúng, kéo tay đua lôi đi mấy mét khiến trầy xước chân tay. Vậy mà cũng chẳng được một câu xin lỗi, phóng xe chạy mất hút. Ý thức tham gia giao thông đã kém lại còn hành xử như vậy phải giải quyết nghiêm", Quốc Trung bức xúc nói.

Văn hóa liên lạc của một phòng ban thanh niên Việt

Thực tế, không ít đoạn video bạo lực sau va chạm liên lạc được chia sẻ trên mạng, dù thiệt thòi không lớn về người, của cải, làm cho người xem phải lắc đầu chán chường.

Ngày 23/6, sau cú va quệt, một người nam nhi láng giêng cùng bạn gái bị thanh niên Việt đánh, bất chấp nguyên nhân.

Chiều 17/4, nam tài xế oto tranh biện quyết liệt với một phụ nữ đi xe máy, rồi bắt người này đền tiền sơn xe. Phổ thông dân mạng tỏ ra bất bình bởi clip quay sự việc cho thấy lỗi không hoàn toàn ở cô gái.

Gần đây, chỉ vì một chút va quệt nhẹ khi tham gia giao thông, nhì đội ngũ bạn trẻ ở TP.HCM phát sinh mâu thuẫn và xả thân hỗn chiến.

Theo đó, nhì xe máy va vào nhau làm cho cả nhị ngã ra các con phố. Do không hòa giải, cảm thông, đôi bên lời qua tiếng lại. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có thêm một vài giới trẻ khác đến "hỗ trợ" bạn.

Hai thanh nien di oto danh toi tap nguoi lon tuoi sau va cham hinh anh 2
Giới trẻ ngoại quốc xông ra khi người yêu đi bị đánh. Ảnh cắt trong khoảng clip. 

GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP.HCM - từng phản hồi có rộng rãi nguyên do dẫn đến thực trạng người trẻ ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia liên lạc.

Nguồn gốc chính là do con người bây giờ chịu áp lực rất lớn về thời gian, bao tay trong cuộc sống.

Khi ra các con phố, họ muốn đi một cách nhanh nhất để khắc phục công việc. Lúc va chạm, vì bị áp lực sau một ngày khiến cho việc mệt nhọc nên đã không thể kiềm dè bỉu.

PGS.TS đưa ra lời nhắn nhủ chúng ta cần tuân thủ luật pháp khi nhập cuộc liên lạc. Có va chạm, khác lạ là chỉ va chạm nhẹ, cần cực kỳ bình tĩnh giải quyết cảnh huống.

Giả dụ quan trọng thì nhờ sự can thiệp của công ty công dụng. Không nên vì một việc nhỏ mà sỉ nhục, xúc phạm hay hành hung người khác.

Tập đoàn chức năng cũng phải xử phạt thật nghiêm minh trường phù hợp vi phạm lệ luật bình yên liên lạc và cả các trường phù hợp do va chạm mà hành hung người khác để răn doạ những đối tượng có nhu cầu vi phạm.

Cô dâu, chú rể quyên sinh chụp ảnh cưới giữa đèo Hải Vân

Để có được những sườn hình đẹp, cô dâu, chú rể cùng ê-kíp tự sướng cưới đã không do dự đứng tạo hình tại con đường nguy hiểm nhất đèo Hải Vân.

tấn công người lớn tuổi sau va chạm va chạm giao thông nhị bạn trẻ gây gổ tiến công chưng lớn tuổi bạn trẻ tấn công người lớn tuổi sau va chạm liên lạc giới trẻ tấn công người lớn tuổi


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét