Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Nghĩ về Đà Nẵng |

(Xây đắp) - Được mệnh danh là thị trấn đáng sống, Đà Nẵng lôi cuốn du khách không chỉ bởi bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, sự hào nhoáng của những trọng tâm thương mại sầm uất, của xã xá nhộn nhịp người xe, của những Cù Lao Chàm, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn nhuốm màu huyền thoại, mà còn bởi nét văn hóa nhiều chủng loại nhưng cũng rất đặc trưng xứ này.

Khác với đa dạng đô thị du lịch khác, Đà Nẵng có trường bay quốc tế ngay trong lòng thị trấn. Xuống đến sân bay, nụ cười hiền lành và dăm ba câu bông đùa của nhân tài xế sẽ khiến khách tuyến đường xa lâm thời quên đi sự nhọc mệt của con đường dài. Người Đà Nẵng bộc trực, dễ gần. Họ vồ cập với bất kỳ ai, từ những chuyện rất nhỏ như chỉ trục đường, mách chỗ ăn ngon cho đến việc cùng khách chạy quanh co cho đến khi được một khách sạn đồng tình, một quán cà phê đẹp.


Người Đà Nẵng cởi mở, hiền khô, sống động

Nét gần gụi, tính giao tế chu đáo mà chu đáo, thân mật mà không phải suồng sã đã khiến cho người Đà Nẵng đoạt được được trái tim du khách. Cảm giác thông thường của mỗi người khi tới thị trấn này là thân cận, yên ổn tâm, dễ chịu như đã quen trong khoảng lâu dù chỉ lần đầu chạm chán. Đặc tính ấy làm cho Đà Nẵng biến thành điểm tới, nơi dừng lại của phổ quát người, không chỉ du khách mà còn cả với người địa phương trong khoảng các thành phố khác hay các chủ đầu tư đến Đà Nẵng khiến cho ăn, buôn bán. Người Đà Nẵng luôn khiến mỗi người, dù chỉ lép chân hay có ý định gắn bó cả đời với mảnh đất này đều có cảm giác được chào đón. Người Đà Nẵng sẵn sàng chia sẻ quê hương bản thân với người tứ phương. Chính điều đó, làm cho Đà Nẵng càng ngày càng được phổ quát người thêm mến, thêm yêu.


Đà Nẵng – mảnh đất quà cho các chủ đầu tư

Nằm ở trọng tâm thị xã Liên Chiểu, khu vực vừa vươn vai bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, Kim Long City Liên Chiểu cũng là nơi đón nhận rộng rãi luồng văn hóa như đô thị Đà Nẵng. Đó là những người dân Đà Nẵng đang tìm kiếm một môi trường sống thực thụ, giảm thiểu xa những ồn ào của khu trọng tâm ngao du, đó có thể là những nhân loại từ phổ thông miền đất mua đến “miền đất hẹn” này để ổn định chỗ ở, lập nghiệp hay những du khách muốn khám phá cuộc sống “thật” của những cư dân thành phố Đà Nẵng. Dù tới từ bất cứ đâu, những cư dân của Kim Long City Liên Chiểu cũng thấy bản thân được đón nhận, gần gũi, và dần nghĩ chính mình thuộc về nơi này. Đây là một đặc quyền mà không hề cư dân khu đô thị nào cũng có được.


Kim Long City Liên Chiểu mang đến trải nghiệm về một không gian sống thân thương và hài hoà

Sự linh động được cảm kiếm được một bí quyết tinh tế trong từng nét kiến trúc “không vị kỷ”. Khác với những khu vực “tấc đất tấc vàng”, nơi người dân tận dụng từng centimet đất, chỗ để phơi quần áo, chỗ cơi nới ra để khiến cho gian bếp thì những căn nhà nơi đây không những đẹp trong nhà mà còn tôn trọng những người đi ngang với những khu vườn xinh xắn trên mái, khoảng xanh ngoài hiên như những lời chào hỏi lich sự. Gọi Liên Chiểu City là một đô thị “không vị kỉ” cũng bởi các nhà trong phố, nhà nào cũng gần những khoảng không gian thật rộng, thật “xanh” để trẻ em, người già cứ buổi chiều mát rượi là lại ra sân ngồi hóng mát.


Cư dân tại Kim Long City Liên Chiểu sẽ luôn cảm được sự gần cận, sắp có ở nơi này

Những mảng tường graffiti, những vòi nước tập thể, những khu vườn chuyên đề với những loài cây đại diện cho đa dạng miền đất của non sông cùng gần như môi trường giao lưu số đông chính là những nốt ngân trong phiên bản hòa ca tươi vui của một đô thị "không chối từ người nào".

Nhi Thu


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét