Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Iran: Động đất làm cho hơn 40 người bị thương, hư hỏng đa dạng công trình |

Trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ngày 1/12 ở miền Đông Nam Iran đã khiến cho ít ra 42 người bị thương và khiến hư hỏng nhiều tòa tháp trong khu vực, nơi đông đảo cư dân sinh sống trong những ngôi nhà xây bằng bùn đất.


Cảnh đổ nát sau trận động đất. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Fars của Iran, hàng ngũ cứu hộ đã được cử tới những khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất thuộc tỉnh giấc Kerman. Rộng rãi người địa phương đã phải rời bỏ tòa tháp ở thị trấn Kerman và các làng, thị trấn lân cận do lo sợ tiếp diễn xảy ra động đất sau khoảng 30 dư chấn đã khiến rung lắc khu vực này.

Trong khi đó, hãng Tasnim đưa tin nhà chức trách đã gửi lều trại, thực phẩm và nước uống để hỗ trợ người dân ở các vùng bị tác động của trận địa chấn.

Trọng điểm Dò la Địa chất Mỹ (USGS) cho nhân thức tâm chấn của trận động đất trên nằm ở độ sâu 10km, bí quyết thị trấn Kerman - nơi có hơn 821.000 người dân sinh sống, 58km về phía Đông Bắc.

Trận địa chấn này xảy ra nhì tuần sau trận địa chấn mạnh 7,3 độ Richter khiến hơn 500 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương ở thức giấc miền Tây Kermanshah, giáp biên thuỳ Iraq.


Theo (TTXVN/Vietnam+)


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét