Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Dương Cầm lần đầu 'lạc trôi' vào ghế nóng game show: 'Thật bất ngờ'

Chẳng phải Only C, Slim V hay Đỗ Hiếu, Dương Cầm mới đang là nhà chế biến gây để ý nhất trong Sao đại chiến cả về cá tính âm nhạc lẫn những kiếm được xét thẳng thắn.

Trước Sao đại chiến, Dương Cầm là một cái tên có phần xa lạ trong thị trường âm nhạc phía Nam. Dù làm cho nhạc phổ thông năm, từng có hit trên thị trường, nhạc sĩ sinh năm 1986 chủ chốt hoạt động ở Thủ đô và bất biến tiếng tăm với các chương trình nghệ thuật, cuộc thi, item nặng tính chuyên môn.

Thế nhưng, chỉ sau một số tập lên sóng, chẳng hề Only C, Slim V hay Đỗ Hiếu, Dương Cầm mới là đang là cái tên gây lưu ý nhất. Tên anh liên tiếp sinh ra trong danh sách kiếm tìm chung nhất trên Google. Những phát ngôn của tác giả Mong anh về trên mặt báo cũng gây ồn ào hơn cả.

Duong Cam lan dau 'lac troi' vao ghe nong game show: 'That bat ngo' hinh anh 1
Không phải Only C, Slim V hay Đỗ Hiếu, Dương Cầm mới đang là nhà đóng hộp gây để ý nhất trong Sao đại chiến.

Chọn sau cùng hay lựa chọn sáng giá nhất?

Khi Dương Cầm nghĩ rằng "Miu Lê chưa đủ trình để được gọi là ca sĩ", điều hành diễn viên Em là bà nội của anh đáp trả bằng một tâm thư trên trang cá nhân. Nội dung mách nhỏ về việc Dương Cầm là cái tên cuối cùng được Sao đại chiến chọn lựa ngồi ghế nóng sau khi "phổ quát nhà sản xuất khác khước từ".

Tin tức này không gây bất thần, vì cái tạng âm nhạc của Dương Cầm cùng tính cách âm thầm làm cho nhạc chưa bao giờ là chọn ăn khách đối với các game show ca nhạc. Trong cuộc chiến rating trên giờ vàng, các nhà đóng chai bao giờ cũng bỏ ra ưu tiên cho những gương mặt thân thuộc, cá tính, nhiều fan và đang được các ca sĩ giải trí ưa thích.

Trong cuộc chiến rating trên giờ quà, các nhà đóng chai bao giờ cũng bỏ ra ưu tiên cho những khuôn mặt thân thuộc, phong cách, phổ thông fan và đang được các ca sĩ tiêu khiển chuộng.

Dương Cầm những tưởng không có những lợi thế đó. Và vì thế, trước những cái tên dân chúng, anh không được xem là chọn số 1.

Trong buổi họp báo trưng bày chương trình, chính Dương Cầm cũng công nhận bạn dạng thân có phần lẻ loi khi vào Nam. Phổ thông người nghĩ nhạc sĩ sinh năm 1986 sẽ lép vé trước dàn producer thay vì gây bão như những ngày mới đây.

Nhưng sau cuối, Dương Cầm lại là người châm ngòi nổ cho cuộc "đại chiến" với những phát ngôn và nhận xét không kiêng nể. Đỗ Hiếu ví von Dương Cầm giống như "mafia chống cự cả thế giới" khi chê từ Miu Lê tới Ái Phương, Hoàng Tôn. Không dừng lại ở đó, anh còn không coi Only C là địch thủ, cùng lúc gián tiếp chê nhạc sĩ này kém chuyên môn.

Những nhận xét thắng thắn của Dương Cầm gây sóng gió làng nhạc. Và không không dễ dàng để nhìn thấy, bên thừa hưởng lợi nhất thường lại là nhà đóng hộp.

Rating cao, truyền thông đeo đuổi, tỷ trọng tương tác trên mạng phố hội không hoàn thành tăng. Và Dương Cầm, trong khoảng chọn lựa sau cuối, phút chót nhường nhịn như đã biến thành lựa chọn sáng giá nhất và đang đem đến lãi cho Sao đại chiến?

Duong Cam lan dau 'lac troi' vao ghe nong game show: 'That bat ngo' hinh anh 2
Trước khi là một nhà đóng gói, Dương Cầm được nhân thức tới là một nhạc sĩ chuyên trị pop-ballad và semi classic.

Làm mới phiên bản thân bằng 'vai độc ác' và âm nhạc giải trí

Không ít người cho rằng sở dĩ Dương Cầm hóc búa và cương trực trên ghế hot vì anh được "giao vai độc ác". Nôm na, game show bao giờ cũng có người "dĩ hòa vi quý", đối chọi với người gây chiến, tạo căng thẳng, và Sao đại chiến chắc không ngoại lệ.

Dương Cầm thì lý giải rằng đã ngồi ghế nóng thì cần thiết ý kiến rõ ràng. Nam nhạc sĩ khẳng định nhân tố gì mà anh cho là xác định phương hướng đúng đắn về âm nhạc thì sẽ bảo kê đến cùng.

"Quần chúng có thể coi đó là sự cứng ngắc, thủ cựu cũng được nhưng không bởi vậy mà tôi phải đổi mới", tác giả Mong anh về khẳng định.

Thực ra, Dương Cầm có nhì hiện trạng đối nghịch trên game show. Một mặt, anh khắt khe, thậm chí có phần cổ hủ trong những kiếm được xét với đồng nghiệp như chính anh thừa nhận. Nhưng về mặt âm nhạc, Dương Cầm lại đang tự đổi mới, tự chăm sóc mình với những phiên bản phối, cách thức dàn dựng nặng tính giải trí.

Thật bất ngờ - Dương Hoàng Yến Bài hát do Dương Hoàng Yến biểu lộ với bạn dạng phối của Dương Cầm thu được phổ biến khen ngợi của các nhà sản xuất "kẻ thù".

"Thật bất ngờ là bài hát có chiều sâu nhất trong tập 3 Sao đại chiến", một người theo dõi bình luận.

Một Dương Cầm của Sao Mai, của những chương trình, sản phẩm âm nhạc nặng tính chuyên môn hồ hết đã khác hẳn với những bạn dạng phối như Lạc trôi, Thật bất ngờ do Dương Hoàng Yến biểu hiện.

Với Thật bất thần, Dương Cầm thu được nhiều lời khen, không chỉ từ khán giả mà còn từ chính những đối thủ tưởng như "không đội trời phổ biến" với anh như Đỗ Hiếu, Only C. Trên mạng phố hội, một khán giả bình luận "Đó là bài hát có chiều sâu nhất trong tập 3 Sao đại chiến".

Cách dàn dựng, phối khí của Dương Cầm cho Thật bất ngờ được cho là cân bằng giữa nhân tố giải trí và nghệ thuật, vừa thỏa mãn được sở thích quần chúng vừa đáp ứng được tiêu chuẩn chủ đề của đêm thi.

Trong một cuộc nói chuyện với Zing.vietnam, Dương Cầm cũng thú thật một trong những mục đích mà anh đến với Sao đại chiến, đó là thăng bằng được yếu tố nghệ thuật và giải trí. Theo Dương Cầm, "tiêu khiển cũng cấp thiết tầm cao cố định".

Dương Cầm sinh năm 1986 tại Tây Nguyên. Anh từng học chuyên ngành nghề piano tại trường Văn hoá Nghệ thuật Đắk Lắk, sau đó là chuyên ngành nghề sáng tác tại Học viện Âm nhạc Non sông Việt Nam và Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội. 

Dương Cầm hiện công việc ở Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Trước khi là một nhà đóng gói, anh được nhân thức đến là một nhạc sĩ chuyên trị pop-ballad và semi classic. Anh có lối sáng tác mang chất tự tình và lãng mạn.

Một số sáng tác nổi trội của Dương Cầm có thể kể đến là Mong anh về, Biển và ánh trăng, Giấc mơ anh và em, Tuyến đường về khuya, Ngây ngô, Phía cuối chân trời, Thanh nữ Việt, Trả lại cho em, Ngày tình yêu... 

Sau Miu Lê, Dương Cầm tiếp tục khẩu chiến với Hoàng Tôn, nhóm MTV

Nhà đóng chai âm nhạc khó tính và các ca sĩ biểu thị quan điểm hoàn toàn trái ngược tại Sao đại chiến.

Em chưa 18 - Miu Lê Đội Miu Lê, Only C thu được số điểm cao nhất trong tập 3.

Dương Cầm ghế nóng game show Dương Cầm ghế hot Sao Đại chiến game show


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét