Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Nhân tố ước giản dị cho mối tình chạm chán nhau ở viện dưỡng lão

Cảm động trước chuyện tình của cụ Bùi Thế Năng và Nguyễn Thị Liệu, chương trình "Vấn đề ước thứ 7" đã giúp nhì người xong xuôi những ước mơ giản dị trong cuộc sống.

Khi về già, người nào cũng có những thèm khát được nâng niu, bầu bạn. Đó là những ước muốn rất thật, giản dị.

Vì vậy, câu chuyện Điều ước thứ 7 ngày 4/11 kể về mối tình đẹp khi hai nhân vật chính chạm mặt nhau ở cái tuổi gần đất xa trời. Vấn đề đột nhiên là những người bạn tâm giao ấy đã sắm thấy niềm vui trong ngôi nhà bình thường của chính mình. 

Chuyện người cao tuổi Câu chuyện khiến rộng rãi người cảm động của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu đã dành cho nhau.

Câu chuyện kể về mối tình tri kỷ của cụ bà Nguyễn Thị Liệu (73 tuổi) và cụ ông Bùi Thế Năng (82 tuổi). Họ mến thương, để mắt nhau khi cùng sống trong trung tâm chăm bẵm người già Bách niên thiên đức.

Chia sớt về mối nhân duyên này, ông Thế Năng nghĩ rằng đó là do ông trời bố trí. Bà hình thành bên ông giống như tia sáng mặt trời, vị phúc tinh giúp tâm hồn ông sống lại.

Do tuổi cao sức yếu, con cái lại ở xa, ông Năng và bà Liệu muốn tham gia viện dưỡng lão để người nhà im tâm công tác.

Lúc đầu vào viện, cả nhị đều thấy đơn độc, trống trải vì xa nhà, chưa hòa nhập với môi trường mới. Bà ở được hơn một năm thì chuyển sang nước ngoài sống với con, song không quen với cuộc sống sinh hoạt nên lại về Việt Nam.

Dieu uoc gian di cho moi tinh gap nhau o vien duong lao hinh anh 1
Tình cảm thành tâm của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu làm cho rộng rãi người cảm động. Ảnh: Yếu tố ước thứ 7.

Ông Năng mắc bệnh tuổi già bị liệt nửa người. Vì thương và không muốn con gái nặng nhọc nên ông chủ động yêu cầu vào viện dưỡng lão.

Ông Năng và bà Liệu gặp gỡ nhau, cùng bầu bạn, nói chuyện tới tâm đầu ý hợp lúc nào không hay. Họ để mắt nhau từng bữa ăn giấc ngủ, bằng những nghi vấn thăm, quan tâm hàng ngày.  

Ông Năng tâm tình: "Ở đây, tôi gặp gỡ bà Liệu, một người bạn tri kỷ. Chúng tôi rất nắm bắt, coi nhau như đồng đội. Bà ấy chăm nom tôi chú ý lắm. Tới cuối đời mà được như vậy là tôi thoả nguyện lắm rồi".

Câu chuyện về tình cảm tâm giao, tri kỷ đẹp khi về già của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu đã thôi thúc ê-kíp Yếu tố ước thứ 7 đem đến những bất thần cho họ.

Sau khi đưa ra ý tưởng, lực lượng đóng chai nhanh lẹ đến vị trí ghi hình dự kiến. Chùa Trấn Quốc và cửa hàng Bánh tôm hồ Tây là nơi đầu tiên được chọn lựa diễn ra vấn đề ước.

Đương nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho anh hùng, ê-kíp có quyết định đặc biệt trước giờ ghi hình là đổi mới toàn bộ ý tưởnrg đã chuẩn bị trong 2 tuần.

Như vậy, địa điểm dự kiến lúc đầu được chuyển di ra Trung tâm để mắt người cao tuổi Bách niên thiên đức - nơi ông Năng và bà Liệu đang sống. 

Lực lượng sản xuất chương trình đã trang trí trung tâm dưỡng lão thành không gian hoàn toàn mới với hoa tươi và âm nhạc. 

10h sáng, đội ngũ bắt tay tham gia công đoạn trang hoàng sân khấu. Một bức tường bằng hoa tươi được dày công chuẩn bị để mang tới không gian thật đẹp.

Vì lý do sức khỏe không đơn vị tại hồ Tây, nhóm đã mang không gian hồ theo một cách thức khác. Một bức ảnh lớn về cảnh hồ Tây được tạo ra để hai ông bà có thể cùng nắm tay nhau ngắm cảnh hồ.

Chương trình là cơ hội cho cả hai lần đầu tiên được san sớt lời chiều chuộng bỏ ra cho nhau. Bà Liệu trao gửi cho người bạn tâm giao của chính mình chiếc mũ và khăn quàng cổ trùng với màu áo dài bà đang mặc. 

Yếu tố ước khép lại với niềm vui thoả nguyện, êm ấm trên gương mặt của nhì ông bà. Đồng thời, tiếp thêm nụ cười, hy vọng và ước mơ chân tình cho các cụ ông, cụ bà còn đang độc thân.

Nhân tố ước cho chuyện tình tri kỷ Chương trình "Nhân tố ước thứ 7" đã giúp nhì ông bà hoàn thành những mơ ước giản dị mà thực tâm.

Hành trình 12 năm khiến cho trong khoảng thiện của thầy giáo Hà Nội

Xúc động trước tấm lòng cao đẹp của nhà giáo Ngô Mạnh Cường, 12 năm gắn bó và giúp đỡ những cảnh ngộ éo le, chương trình "Nhân tố ước thứ 7" đã gửi tới thầy món tiến thưởng bất ngờ.

Yếu tố ước cho người cao tuổi Điều ước thứ 7 người già tình yêu tri kỷ Nguyễn Thị Liệu Bùi Thế Năng


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét