Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Biệt thự phủ kín đáo cây cỏ từng là nhà xuống cấp ở Sài Gòn |

Nhà phải giữ nguyên kết cấu, số tầng nhưng gia chủ vẫn có phương pháp để nơi ở thoáng sáng và thêm vườn rộng.

Được xây dựng bí quyết đây 40 năm, ngôi nhà xuất hiện bằng 160 m2 ở thị xã 3 (TP HCM) đã hư hỏng phổ quát. Theo quy định của thành phố, giả dụ muốn làm mới nhà này, gia chủ không được phép dỡ dỡ mà phải giữ nguyên kết cấu, số tầng.

KTS Đàm Vũ cùng đội kiến tạo An-Ni Lê, Tài Nguyễn, Phương Đoàn, Duy Tăng, Nhung Hồ, Giang Lê (Kientruc O) đã biến ngôi nhà cũ kỹ thiếu màu xanh tự nhiên trước đây thành một không gian được bao bọc bởi khu vườn nhiệt đới.

Ngôi nhà bừng sáng nhờ có thêm giếng trời và vách kính thay thế cho các mảng tường đặc. Phần sân lúc trước bị bỏ phí được dọn gọn và trồng rất nhiều cây xanh.

Nhà cửa được xong xuôi tham gia tháng 3, nhưng phải 5 tháng sau, đơn vị thiết kế mới có dịp quay lại để chụp ảnh nhà. "Chúng tôi rất êm ấm khi thấy cây cối đã phát hành xanh tốt đến vậy", nhà kiến tạo An-Ni Lê san sớt.

Chủ mái nhà là người Thủ đô gốc, giỏi nấu bếp, khác lạ là món bún chả. Người đàn ông quyết định dành tầng một và người yêu không gian tầng 2 để làm thành nhà hàng kinh doanh món ăn truyền thống này.

Tuy nhiên, anh chỉ muốn buôn bán trong khuôn khổ bé xíu. Bởi vậy, nhà hàng không có quá phổ quát chỗ với những bộ bàn ghế mộc mạc trong không gian ấm cúng.

Những mảng kính lớn cao trong khoảng sàn tầng một lên đến tận tầng 2 giúp cho ngôi nhà có sự gắn kết và các thành viên luôn có thể nhìn ra vườn.

Không chọn lựa các loại cây cầu kỳ, đội kiến tạo trồng những cây bình dân với cư dân Việt như khế, chuối, dừa nước... và vài loại cây ưa bóng mát.

Vì thế, chủ nhà không cần phải chăm bẵm đa dạng, cơ bản sử dụng hệ thống tưới nước tự động. Khoảng 2-3 tháng một lần, họ thuê thợ giỏi tới chăm tỉa cây.

Hàng rào bao quanh là các loại nguyên liệu trong mờ kết hợp với cây trồng đảm bảo sự kín đáo cho người sống bên trong.

Trong nhà chỉ có màu trắng, nâu gỗ và sắc xanh của cây nhưng không bị nhàm chán bởi có bóng nắng lung linh, cành lá rung nhẹ trong gió hay tiếng chim hót ríu rít sớm mai.

Người yêu tầng 2 và tầng gác mái là không gian sinh hoạt riêng tư của mái ấm. Toàn các mảng tường, nai lưng, sàn, cột đều sơn trắng để xóa đi cảm giác phòng bị thấp do mái dốc nhiều.


Theo An Im (Ảnh: Hiroyuki Oki)/VnExpress.net


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét