Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Gian bếp một thể ích trong căn hộ chung cư bé nhỏ |

Với diện tích bếp 5,2 mét vuông, tôi dùng các gam màu tươi sáng cùng những trang bị được xếp ngăn nắp, giúp người nội trợ cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt.

Việc có một căn nhà rộng rãi luôn là ước mong của đa dạng người. Đương nhiên, nhiều phần người dân công lao có doanh thu thấp chỉ có thể sắm cho bản thân một căn hộ tí hon.

Vì vấn đề này, tôi đưa ý tưởng thiết kế tham gia các căn hộ bé xíu - nơi mà rất ít người chú ý đến môi trường bếp của nó. Ở đây, tôi lấy thí nghiệm là một căn hộ ở lô tầm thường cư Lý Chiêu Hoàng, xã An Lạc, quận Bình Tân. Tuy nhiên, diện tích với chỉ vỏn vẹn 5,2m2 quả là quá khó khăn cho một căn bếp cần đủ sự thuận tiện.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu

Tôi đã ứng dụng trải nghiệm tích lũy trong thiết kế cùng với các kỹ thuật dành cho môi trường nhỏ bé, kèm một tí sự sáng tạo của bản thân để biến căn bếp 5,2m2 trở nên sinh động và phục vụ đủ các ý định công năng cần có.

Với quy mô 5,2m2 thì căn bếp hình chữ I sẽ trở thành lựa trọn số một cho quy mô trên. Tiếp theo là về phần công năng. Ở đây, tôi đáp ứng đủ các nhu cầu quan trọng cho một căn bếp như bồn rửa, tủ lạnh, bếp, lò, tủ chứa, tủ đựng đồ khô… Đại chúng có thể thấy tôi dùng phổ thông gam màu tươi phối với nhau. Việc sử dụng các gam màu tươi sáng không khiến cho căn bếp cảm thấy bị thu nhỏ, mà lại khiến cho người nội trợ cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-1

Tôi đã tận dụng bức hình lớn bên kia tường để biến nó thành một chiếc bàn đảo có thể xếp gọn lúc khi cần. Những chiếc ghế cũng như thế. Một bộ bàn ghế mưu trí là vấn đề cần thiết cho môi trường này. Phần vách tường ra ngoài ban công được thay bằng kính lớn, nhằm tạo chiều sâu và thoáng đạt cho căn bếp và đưa ánh sáng mặt trời tham gia trong bếp phổ thông hơn, giúp dành dụm điện.

Ánh sáng luôn đóng vai trò cần thiết trong nhà bếp nhỏ bé. Ánh sáng thiên nhiên còn đem lại cho phòng bếp một môi trường nóng sốt, thoáng mát và cảm giác phổ thông hơn phổ biến. Ngoài ra, bức tường kính lớn cho khách hàng sinh hoạt trong bếp có thể ngắm nghía khu vườn nhỏ nhắn xanh rì bên ngoài ban công một bí quyết thoải mái.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-2

Về phần sáng tạo của phiên bản thân, tôi vẽ ra một chiếc tủ lạnh mưu trí và đặt biệt ở cấu tạo. Bạn có thể thấy phường hội tạo ra theo từng ngày, từng giờ và những kĩ nghệ như tủ lạnh cũng nên có sự chuyển bản thân mình, dù là bé xíu nhưng sẽ là tiền đề để cho bước lớn hơn.

Ở đây, tôi đang sử dụng là một chiếc tủ lạnh có thả năng kết ghép. Bạn có thể ghép rộng rãi cỗ ván lạnh lại với nhau để chiếc tủ lạnh có thể dài ra hoặc cao hơn, không chỉ đơn giản là những chiếc tủ lạnh đứng dưới đất, mà nó có thể trèo tường chả hạn. Việc bạn ghép lại và có thể rút vách giữa ra để biến nó thành một hộc lớn rất thuận lợi. Ví như bạn muốn nó dài hơn thì đơn giản chỉ cần dành tiền và sắm thêm một hộp về ghép vô; hoặc để đứng cao lên thì có thể ghép lên phía trên.

Tôi không bàn tới nguyên lý hoạt động vì không thể nào bằng các kỹ sư của họ. Tuy nhiên, tôi lại mong có một chiếc tủ lạnh biến hóa như thế dù là môi trường nhỏ tuổi hay lớn đều có thể biến nó theo ý muốn một phương pháp dễ ợt.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-3

Phía bên dưới có thể thấy tôi khiến cho một cái khay tự động cấu kết bộ ray trượt thông minh, mục đích của nó là hỗ trợ chiều cao cho khách hàng vớ lấy đồ trong tủ lạnh ở các ngăn trên cùng cao nhất. Ở đây, tôi chọn chiều cao của người thanh nữ để làm chuẩn vớ tay có lí, đó là bỏ ra cho ngăn cao nhất trong tủ lạnh, đương nhiên các ngăn phía dưới ta sẽ không cần phải sử dụng tới sự hỗ trợ đó.

Nhiều lúc ta luôn đi sắm những cái lớn nhưng lại bỏ quên nhân thức bao điều nhỏ xíu nhặt. Không có nghĩa rằng cái nhỏ xíu không cần thiết, mà chính từ yếu tố ấy sẽ gộp lại thành những thứ vĩ đại.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-4

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-5

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-6

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-7

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-8

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-9

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-9

Trong khoảng ngày 18/8 tới 23/9, Báo VnExpress phối hợp cùng Công ty điện tử LG Electronics vn doanh nghiệp cuộc tranh tài "Ý nghĩ đó cho căn bếp hiện đại" bỏ ra cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước có kỹ năng và niềm mê say với kiến tạo, muốn biểu thị và đem ý nghĩ đó của mình đến với phần đông dân chúng. Cuộc tranh tài kéo dài trong 5 tuần. Hàng tuần, ngoài giải đánh giá, ban công ty sẽ chọn ra 3 thiết kế tuyệt vời, thông minh và phục vụ mục tiêu của cuộc tranh tài để xét trao giải chung cuộc. Gửi bài dự thi tại đây.

Theo Lâm Minh Đạt/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét