Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị tiến công, vì sao công an thị xã Vĩnh Tường lờ lững khởi tố bị can? |

(Xây đắp) – ngừng thi côngĐây là nghi vấn đang được cư dân và dư luận gửi đến Công an tỉnh giấc Vĩnh Phúc và Công an thị xã Vĩnh Tường. Vụ án đã có kết luận của công ty khảo sát và toàn diện hạ tầng pháp lý để khởi tố, tất nhiên đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng vụ án có khi nào “đang cố ý bị cho chìm xuống”.


Ông Bùi Văn Phương bị tấn công thương tích nặng, mong tập đoàn tính năng sớm khắc phục vụ việc.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản chiếu, chỉ vì nhắc nhở hàng xóm gìn giữ vệ sinh phổ biến cho thôn xóm, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, thức giấc Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị mái ấm láng giềng là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác tấn công thương tích đầy người, vỡ vạc gò má nhưng kết quả giám định thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển tới công ty CSĐT công an quận Vĩnh Tường.

Sau khi ông Phương có đơn kêu cứu tới các tổ chức tính năng và Báo Xây dựng, phóng viên đã phổ thông lần tới làm cho việc với công an thị xã Vĩnh Tường, tuy nhiên chỉ đạo công an thị xã lúc nào cũng nói bận với đa dạng nguyên nhân và báo cáo rằng đang tiến hành dò la. Theo tò mò của phóng viên tại thôn Nội, xã Tân Tiến nơi gia đình ông Phương và các đối tượng hành hung ông là Bùi Văn Đêm thì được nhân thức: Việc ông Phương bị ông Đêm cùng đồng đội sang tận nhà ông Phương hành hung là có sự thật, công ty công an xã và huyện Vĩnh Tường đã thu giữ phổ quát tang chứng hành hung như: gạch, gậy gỗ, xe máy… Tuy nhiên, mái nhà nạn nhân Bùi Tiến Phương cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc tổ chức công an huyện cứ xuống nhà lấy đi lấy lại lời khai rồi vắng lặng cho đến nay không khắc phục. Hình như đó, gia đình ông Phương còn chiếm được nhiều lời hăm doạ và thách thức trong khoảng những đối tượng đã hành hung là Bùi Văn Đêm cùng bằng hữu họ hàng.


Rãnh thoát nước của xóm bị mái ấm ông Bùi Văn Đêm xả nước bẩn

Chúng tôi đã chạm mặt và trao đổi với luật sư Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn Trạng sư tỉnh giấc Vĩnh Phúc về sự việc trên, luật sư Toàn cho biết: Tại điểm a, khoản 1, Điều 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã quy định: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ trọng thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt làm mới không nhốt tới ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng tới ba năm: a) Dùng hung khí gian nguy hoặc dùng âm mưu gây nguy hiểm cho phổ biến người;

Theo pháp luật tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Quyết nghị số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân vô thượng và chỉ dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Nghị quyết số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Quan toà Toà án dân chúng vô thượng thì dùng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “dùng hung khí nguy nan” pháp luật tại điểm a khoản 1 Vấn đề 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo quy định đó thì những người dùng gạch ném tham gia mặt, tham gia người ông Phương gây thương tích 3% đã đạt yêu cầu khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 1 Vấn đề 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Phương là nạn nhân da cam đang được hưởng trợ cấp của Nhà nước

Căn cứ pháp lý và chứng cớ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng đến thời gian này thì cơ quan CSĐT Công an quận Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Vậy trong vụ việc này, có hay không việc tổ chức tính năng đang “dung túng và tiếp tay” cho các hành động sai lầm? Những đối tượng như ông Bùi Văn Đêm đang từ tốn ngoài vòng quy định và coi thường quy định. Bắt buộc chỉ huy thức giấc Vĩnh Phúc và công an thức giấc Vĩnh Phúc sớm có cái nhìn khách quan để trả lại công bình cho người dân, đặc biệt là những người đã góp sức sương máu cho Đất nước .

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp diễn thông tin về điều này.

Tâm Sáng


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét