Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thủ tướng rà soát việc tu bổ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh |

Sáng 3/12, sau khi rà soát công tác bảo dưỡng, tu sửa định kỳ Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh trong 3 bốn tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Ban Điều hành Lăng.


Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Lên tiếng với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhân thức Ban Quản lý đã kết thúc trọn vẹn nhiệm vụ năm 2017, giữ giàng thi hài Bác ở tình trạng tốt nhất; chỉnh trang cảnh quan, cơ sở cơ sở vật chất ngày càng đẹp hơn, dịch vụ nghênh tiếp người địa phương và du khách nước ngoài càng ngày càng tốt hơn; bảo đảm an toàn, bình yên.

Khác với những năm trước, thời gian làm cho công tác tu bổ định kỳ là 2 bốn tuần, năm 2017 do có phổ quát hạng mục quan trọng, thời gian sửa chữa kéo dài hơn 1 04 tuần. Trong đó, có việc tiến hành thay thế hoàn toàn tổ phù hợp yếu tố hòa trung tâm văn minh, đảm bảo sử dụng bình yên, hiệu quả, độ ồn thấp dịch vụ tốt hơn công việc bảo quản, giữ giàng tử thi Bác bỏ trong môi trường tốt nhất.

Theo Ban Điều hành Lăng, trong năm 2017, có hơn 2,2 triệu lượt người, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài tham gia Lăng viếng Bác và hơn 400.000 lượt người đến thăm Khu di tích K9.

Ban Quản lý Lăng đã dịch vụ nước uống, bánh mỳ không tính tiền cho khoảng 55.000 lượt khách tới viếng Bác vào các thời điểm lễ lớn.

Theo ý tưởnrg, ngày 5/12 đến, Lăng Bác sẽ thành lập cửa quay về, dịch vụ khách đến thăm quan và tham gia viếng Bác bỏ.


Thủ tướng thị sát khu vực Lăng Bác bỏ. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

Sau khi nghe ý kiến của các bộ, ngành và thị trấn Hà Nội, Thủ tướng đánh giá Ban Điều hành Lăng đã chấm dứt xuất sắc nhiệm vụ được giao. Triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng Lăng Bác bỏ, giữ gìn tử thi Bác một phương pháp tốt nhất trong 3 bốn tuần qua.

Khu vực Quảng trường Ba Đình đã được tăng cấp, tôn tạo theo đúng chương trình, góp phần khiến cho đẹp diện mạo chung của Hà Nội Hà Nội. An toàn, an toàn của khu vực được đảm bảo, không để xảy ra sự cố.

Cho nhân thức thường xuyên theo dõi lượng khách tới tham quan, tham gia Lăng viếng Chưng, Thủ tướng đánh giá cao Ban Quản lý Lăng đã phục vụ nhiệt tình, chu đáo quần chúng. # tới viếng Bác bỏ, với số lượng ngày một đông hơn (tăng gần 12% so với năm 2016).

“Hình ảnh mà chúng tôi ấn tượng là đa dạng đoàn khách quốc tế, ngay trong sáng nay, đến thăm Lăng Bác, bộc lộ sự hồ hởi, phấn khởi”, Thủ tướng nói và cho rằng, Ban Điều hành Lăng đã kết thúc tuyệt vời, đúng chất lượng, tiến độ công tác bảo dưỡng, tu sửa định kỳ tòa tháp Lăng và Đài tưởng vọng Anh hùng liệt sĩ. Các công trình công nghệ của Lăng hoạt động an toàn, tin cậy. Kiến trúc khu vực, cảnh quan môi trường càng ngày càng khang trang, sạch đẹp. Việc nâng cấp, cải tạo hạ tầng khoa học, khác biệt là chuỗi hệ thống lát đá lòng phố, con đường, tuyến trạm xe buyt khu vực Lăng đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng đánh giá cao việc Hà Nội trồng 37 cây quý tại khu vực Lăng Bác bỏ, song song thể hiện sự quan trọng việc phải làm cho Hà Nội ngày một xanh hơn, nhất là khu trung tâm.


Thủ tướng buộc phải năm 2018, Ban Quản lý Lăng tiếp tục thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Thủ tướng yêu cầu năm 2018, Ban Điều hành Lăng tiếp tục thi hành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, khác biệt tăng cường hợp tác nghiên cứu, vận dụng kỹ thuật kỹ thuật trong nhiệm vụ y tế, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn dài lâu, kiểm soát an ninh tuyệt đối an ninh tử thi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đổi mới công việc đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy tốt giá trị văn hóa, chính trị của tòa tháp Lăng trong công đoạn mới. “Tôi có xúc tiếp cử tri ở nhiều vùng thì đa dạng đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, nhất là các tỉnh phía nam, có ước mong ra viếng Bác một lần trước khi chết nhưng cũng chưa có vấn đề kiện”, Thủ tướng cho biết và yêu cầu Ban Điều hành Lăng phối phù hợp nghiêm ngặt với các bộ, lĩnh vực, địa phương trong cả nước để tiếp tục doanh nghiệp các đoàn mái nhà chính sách, người có công về Hà Nội, tham gia Lăng viếng Bác.

Phải tiếp diễn công việc đảm bảo bình an bình yên, Thủ tướng nêu rõ, nhiều lần doanh nghiệp luyện tập các phương án kiểm soát an ninh, ứng phó các tình huống, kiên quyết không để xảy ra sự cố.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng việc chuyển giao, khiến cho cốt yếu nghệ ở những khâu cần thiết; kiện toàn Hội đồng Kỹ thuật cấp Nhà nước để đảm bảo gìn giữ vĩnh viễn, tuyệt đối an toàn tử thi Bác cũng như công trình Lăng.

Thủ tướng gợi ý Thủ đô chủ trì, phân tích việc tạo dựng một tour du lịch, với trọng điểm là Lăng Bác và gắn kết với Hoàng Thành Thăng Long- Cột cờ Thủ đô- Chùa Một Cột- Bảo tồn Hồ Chí Minh- Khu di tích K9 để cư dân có phổ biến tuyệt vời hơn, thỏa mãn hơn trong chuyến tham quan, viếng Bác.

“Bản thân nói về thiết kế thì mình phải chủ động hơn trong doanh nghiệp công tác. Thủ tướng đã có chủ trương tạo dựng cửa Khu K9 cho khách nước ngoài thăm quan thì các đồng chí phải đơn vị ngày càng tốt hơn, an ninh hơn, dịch vụ tốt hơn”, Thủ tướng nói. Nếu như có khoảng 30-40% số lượng người đến viếng Chưng mà lên thăm Khu K9 thì đã được coi là thắng lợi.


Thủ tướng gặp mặt các vị khách nước ngoài thăm quan khu vực Lăng Chưng. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

*Trước đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công việc vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; trực tiếp kiểm tra nhà cửa yếu tố hòa trọng tâm và các hạng mục tu sửa, sửa chữa, khu vực nghênh tiếp khách đến viếng Bác bỏ.


Theo Đức Tuân/Baochinhphu.Việt Nam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét