Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Phát hành hay không mặt dựng kính trong tòa tháp? |

(Xây dựng) - Đây là một trong những nội dung được đề cập tại cuộc tọa đàm “Kiến trúc mặt dựng kính” do Báo chí Kiến trúc phối thích hợp cùng Cty CP Đầu tư chế biến và Thương nghiệp Hồng Phúc và Cty Kính nổi Viglacera đơn vị, với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ngày 5/12 cách đây không lâu.


Tọa đàm thú vị sự niềm nở của giới chuyên ngành.

Náo nức với kính tiết kiệm năng luợng “Made in vn”

Tại cuộc tọa đàm, giới chuyên môn đã san sớt những kinh nghiệm khi sử dụng vật liệu kính, thiết kế mặt dựng kính cùng những xu hướng mới hướng đến biện pháp vững bền.

Phó giám đốc Cty Kính nổi Viglacera Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Trước nguy cơ biến đổi khí hậu đang trở thành điều toàn cầu, việc tìm hiểu và Áp dụng vật liệu thân thiện với không gian đang trở thành một xu thế thế tất. Trong bối cảnh đó, Tổng Cty Viglacera đã tiên phong tạo ra VLXD công nghiệp xanh bằng việc đầu cơ dây chuyền đóng gói kính dè xẻn năng lượng (TKNL) với công nghiệp và trang bị được nhập khẩu trong khoảng Cơ quan Von Ardenne (CHLB Đức), công suất 2,3 triệu m²/năm.

Với dây chuyền này, trong khoảng năm 2016, Cty Kính nổi Viglacera đã cho thành lập 2 dòng sản phẩm kính TKNL thế hệ mới là kính LOW-E và kính SOLAR CONTROL, đạt tiêu chuẩn DIN EN 1096:2012.

Kính LOW-E được đóng chai theo chế độ phủ mềm trong không gian chân không cao, bề mặt tấm kính được phủ lên một lớp bạc và nhiều lớp kim loại siêu mỏng tanh. Kính có hệ số truyền sáng 60-70%, chừng cản tia UV 70-77%, hệ số thu nạp nhiệt SHGC 0,43-0,52, hệ số che nắng 0,49 – 0,6, độ truyền năng lượng mặt trời <48%, hệ sống truyền nhiệt U_ value <2,4W/ m².K.

Vào mùa đông, vách kính LOW-E sẽ giúp chặn đứng hơi ấm trong khoảng bên trong tòa nhà thất thoát, truyền ra không gian bên ngoài, giúp cho nhiệt độ trong phòng luôn rét mướt. Vào mùa hè, kính LOW- E giúp chặn lại sức hot từ mặt trời và các tia tử ngoại truyền qua vách kính, giữ cho môi trường bên trong phòng luôn giá lạnh.

Với các tham số khoa học nói trên, kính LOW – E giúp giảm chi tiêu cho hệ thống sưởi ấm không khí trong phòng tới 48%, giảm công suất điều hòa đến 50%.

Trong khi đó, kính SOLAR CONTROL là dòng sản phẩm kĩ nghệ cao, với chuỗi hệ thống các lớp phủ kim khí siêu mỏng, có tài năng phản xạ và tiếp nhận bức xạ mặt trời, làm cho giảm lượng nhiệt hấp thụ trong khoảng bên ngoài.

Kính SOLAR CONTROL có hệ số truyền sáng 35- 50%, mực độ cản tia UV 71-99%, hệ số thu nạp nhiêt SHGC 0,3- 0,5, hệ số che nắng 0,34 – 0,57, độ truyền năng lượng mặt trời <39%, hệ số truyền nhiệt U _value <2,6W/ m².K.

SOLAR CONTROL giúp giảm chi tiêu điện cho hệ thống khiến cho mát không khí trong phòng đến 51%, giảm công suất của hệ thống yếu tố hòa đến 55%, góp phần nâng cao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe con người.

Tại tọa đàm, các KTS có phổ quát trải ngiệm trong thiết kế nhà cửa, từng Áp dụng kính trong tạo dựng mặt đứng nhà cửa tỏ ra nao nức với các sản phẩm kính TKNL của Viglacera. Bởi đây là vật phẩm kính TKNL mang thương hiệu vietnam. Tại châu Á, hiện không có phổ thông dầy chuyền đóng gói kính TKNL. Hơn nữa, so với các sản phẩm du nhập cùng loại, sản phẩm kính TKNL của Viglacera có tác dụng ưu việt, hiệu quả hơn, giá cả thú vị hơn.

Thây mặt Cty Kính nổi Viglacera cho biết thêm: Sở dĩ các vật phẩm kính LOW-E và SOLAR CONTROL có giá niêm yết tốt, không cao quá so với kính thường, để người dùng cân nhắc thay thế kính thường trong nhà cửa bởi nhà đầu tư chế biến tiên phong hưởng ứng chế độ phát triển VLXD xanh của Chính phủ. Phiên bản thân Viglacera cũng xây dựng giá trên ý thức sản xuất sản phẩm tốt cho toàn xã hội chứ không hề chỉ vì lãi của riêng Viglacera.


Một số công trình mặt dựng kính tại Việt Nam

Dùng kính như thế nào cho hiệu quả?

Cũng tại tọa đàm, Giám đốc Cty CP Đầu cơ chế biến và thương mại Hồng Phúc, ông Ngô Quốc Huấn cũng giới thiệu quy trình gia công chế biến kính bình yên cho cả 3 loại kính xây dựng chung hiện nay là kính cường lực, kính dán, kính hộp.

Nhà gia công kính giỏi này cũng đưa ra các tư vấn hữu ích cho các KTS trong quá trình thiết kế. chậm triển khai là các KTS cần nắm tính năng, hệ số công nghệ của từng loại kính để đưa vào nhà cửa cho phù hợp. Khổ kính mà nhà sản xuất cung cấp cũng cần được cân nhắc kỹ trong thiết kế nhằm giảm tối đa lượng kính thừa không sử dụng đến, góp phần giảm chi phí cho chủ đầu tư. Trong việc khoan cắt kính phục vụ lắp dựng, con đường kính tối thiểu của lỗ khoan bằng chiều dày của kính. Mũi khoan cách thức mép kính tối thiểu 2 lần chiều dày của kính…

Tới từ Singapore, KTS Sani Chang của Cty BFG cũng chia sớt các trải nghiệm trong việc kiến tạo, xây dựng các mặt dựng kính. Ông này cho nhân thức, để đảm bảo chất lượng hạng mục tòa tháp, kính phải được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra sức trường. Trong kiến tạo, KTS phải quan tâm các chỉ số công nghệ của kính mà nhà chế biến báo cáo. Trong quá trình kiến tạo nhà cửa dùng kính, BFG luôn có sự tham vấn của nhà tư vấn mặt dựng, trả lời cơ điện, tư vấn âm thanh…

Đề cập đến có nên tạo ra hay không mặt dựng kính trong nhà cửa tại vietnam? Sử dụng kính có là một khuynh hướng phát hành vững bền không?

Câu giải đáp của hồ hết mọi người là không nên hạn nhạo báng sản xuất kính. PGS.TS Phạm Đức Nguyên thổ lộ ý kiến, không phản đối dùng kính nhưng cũng cần cần nhắc sử dụng như thế nào cho có lí. Vì dùng kính liên quan tới liên quan đến môi trường trong nhà, chừng mực sử dụng năng luợng, số vốn đầu tư…

Theo PGS Nguyên, khi sử dụng kính sẽ liên quan đến 3 không gian trong nhà cửa, gồm không gian ánh sáng, môi trường nhiệt vi khí hậu, môi trường âm thanh. Đối với môi trường ánh sáng thì phải ân cần đến hệ số xuyên sáng của nó. Ở vietnam, thường muốn kính xuyên nhiều ánh sáng để chiếu sáng nhưng tương tự cũng sẽ xuyên một phần các bức xạ vào công trình, gây hot.

PGS Nguyên nghĩ là nếu thiết kế thêm kết cấu che nắng thì không cần dùng kính quá đắt tiền, chỉ cần dùng kính có hệ số truyền nhiệt u - value thấp là được. Cho nên, tại vn, việc đưa kết cấu che nắng, phong cách kiến trúc nhiệt đới vào là vô cùng cần thiết.

Ưng ý với ý kiến của PGS Nguyên, KTS Lê Trương (Tổng Giám đốc Cty CP Kiến trúc – Xây đắp TT Associates) cho rằng, bất kỳ không gian, điều kiện khí hậu đều sử dụng kính được miễn sao cấu tạo của lớp kính, mặt dựng kính thỏa mãn nhân tố kiện của công trình.

Theo KTS Lê Trương, ở cả 3 khu vực nhiệt đới, ôn đới, hàn đới, đầy đủ tòa tháp cao tầng đều dùng vật liệu kính. Bởi kính là vật liệu có những tính chất mà các nguyên liệu khác không có.

Thây mặt của Hồng Phúc thì cho rằng, ngay cả những nơi hot như Dubai người ta còn sử dụng kính vì kính rất đẹp, trọng lượng nhẹ, hiệu quả tốt. Đối với vietnam, thời gian chiếu sáng dài, mùa đông không lạnh nên việc chọn, sử dụng kính SOLAR CONTROL là thích hợp.

Quý Anh


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét