Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Pep Guardiola đã cướp công tác trong mơ của Mourinho như thế nào?

Mourinho và Pep từng có 4 năm làm việc cùng nhau. Mourinho là trợ lý của Bobby Robson và sau đó là Louis van Gaal, trong khi Pep vẫn là cầu thủ, tiền vệ xây đắp lối chơi của Barca ngày ấy.

Cái thuở hồng hoang ấy, Pep và Mourinho sắm thấy ở nhau phổ thông giao điểm. Khi vẫn còn là cầu thủ, Pep đã luôn cho thấy tiềm năng biến thành HLV với lý tưởng xuyên suốt và rõ ràng. Hình như đó, các cầu thủ như Pep thì nể phục Mourinho ở phương pháp tiếp xúc chắc nịch và đi ngược xu thế đám đông. Tại sân tập, Pep và Mou nhiều lần có những mua bán về ý tưởng chiến thuật.

Với Mourinho, Barca là cái nôi dung dưỡng những ý niệm tiến tới khu đào tạo. Ông học được phần lớn từ Robson và Van Gaal. Cũng là Robson đã tận tay viết thư trình bày công tác đầu tiên trên vai trò HLV trưởng cho Mourinho. Trong thâm tâm, Mourinho muốn một lần hướng dẫn Barca.

Pep Guardiola đã cướp công việc trong mơ của Mourinho như thế nào? - Ảnh 1.

Năm 2008, cơ hội ấy sau cuối đã tới. Mourinho bấy giờ đã là HLV hàng đầu châu Âu sau những năm huy hoàng ở Porto và Chelsea. Còn Barca mới chia tay Frank Rijkaard – người khai hoang, mở con đường cho thứ bóng đá trứ danh tiqui-taca lên ngôi.

Mourinho đang thư thả việc và đã gửi giấy má đến văn phòng Barca. Ông chuẩn bị một bài trình diễn dài 40 trang, đi đến cùng tận các chi tiết. Barca cũng vô cùng nghiêm chỉnh trong vụ mua bán này. Họ cử đại diện, là phó chủ toạ đương thời Marc Ingla đến Lisbon để thương thảo với Mourinho.

Một trong những luật pháp đáng xem xét trong thích hợp đồng, là Mourinho muốn đích thân Pep Guardiola khiến trợ lý số 1 cho bản thân. Theo tiết lộ trong cuốn tự truyện của Mourinho, Barca yêu cầu phù hợp đồng 6 năm, tất nhiên mức lương 120.000 bảng/tuần cho ý tưởnrg gia người Bồ Đào Nha.

Pep Guardiola đã cướp công việc trong mơ của Mourinho như thế nào? - Ảnh 2.

Sau 3 ngày trao đổi (ý kiến), Mourinho hiện ra trên chuyến bay đến thành phố Barcelona cùng Ingla. Bạn dạng thảo phù hợp đồng đã được khối văn phòng Barca thảo sẵn. Mourinho đến Catalan, đúng mực là tháng 02/2008 trong tâm trạng hồ hởi. Nguyện ước của ông sắp thành thực tế.

Nhưng ở Catalan, có một sự kiện khác xảy ra. Txiki Begiristain, giám đốc sport của Barca không nghĩ Mourinho là lựa chọn phù hợp. Begiristain là hero có tầm ảnh hưởng rất lớn ở Barca, được nguyên chủ toạ Joan Laporta trao toàn quyết định các yếu tố thuộc phạm trù chuyên ngành. Ông nghĩ là nên gìn giữ truyền thống của đội là dùng "đồ nhà" bởi không ai hiểu Barca hơn là những người từng ăn nằm ngủ lì tại đây trong vai trò cầu thủ.

Một yếu tố khác, là Begiristain chơi rất thân với Pep. Họ từng là láng giềng của nhau trong 4 năm (trước khi mái nhà Begiristain chuyển đi). Hơn nữa, ngày còn thi đấu, Pep luôn được kính trọng vì năng lực chuyên ngành và phẩm chất loài người. Hình như, Pep đã có thương hiệu cần đội trẻ (Barca B) 1 năm.

Pep Guardiola đã cướp công việc trong mơ của Mourinho như thế nào? - Ảnh 3.

Quyết định cuối cùng được đưa ra: Pep lên khiến cho thuyền trưởng, còn Mourinho bị ra rìa. Phút chót, thích hợp đồng ký nháp giữa Mourinho và Ingla biến thành đống giấy vụn.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét