Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Lễ hội giao lưu thương mại văn hóa Việt Hàn |

(Xây đắp) - Năm 2017 ghi lại mốc kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vn – Hàn Quốc. Nhị nước đã có những thành tích đáng kể trong nhiều lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển và phù hợp tác trong khu vực và trên toàn trái đất.

Chuỗi sự kiện Việt Nam - Hàn Quốc vào cuối năm 2017 là thời cơ cho các nhà chỉ đạo, công ty (DN) của nhị nước đích thực khám phá về nhau, mua thấy nền tảng mới và các cổng tham gia thị trường của hai bên. Trong đó, chương trình hội thảo B2B về trình bày vật phẩm tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tại TP.HCM ngày 01/12/2017 nằm trong phạm vi các chương trình Lễ hội giao lưu thương mại và Văn hóa Việt Hàn do tỉnh Gyeongsangbuk, Nhật trình Yeoungnam, Công ty TNHH Glocal Kim, VCCI dưới sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại vn tổ chức.

Tỉnh Gyeongsangbuk nằm ở vùng đông nam Hàn Quốc, là vị trí tụ họp trọn vẹn những di sản văn hóa kì vĩ, cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và một nền kinh tế sản xuất. Cùng với đó, nhiều sản phẩm nông phẩm đều được đóng chai ra ở đây – nơi có sông, núi và biển. Chính vì vậy, những đặc sản của vùng đất Gyeongsangbuk rất đặc biệt và được DN Việt Nam vồ cập như: sâm Punggin, tỏi đen Uiseong, mỹ phẩm The Happy Tree…

Hội thảo với sự tham gia của 20 DN Hàn Quốc cùng với gần 100 chỉ huy của các DN Việt Nam đã thắng lợi tốt đẹp. Các mặt hàng nông phẩm, thực phẩm tác dụng của Hàn Quốc được khác lạ niềm nở. Các công ty cũng đã sắm được cho bản thân những đối tác vietnam tiềm năng. Các DN vn cũng đã có thêm thời cơ để trao đổi, tìm hiểu rõ hơn về thị trường Hàn Quốc, yêu cầu, quy chuẩn của Hàn Quốc bỏ ra cho hàng hóa vn.


Các DN Hàn Quốc trưng bày vật phẩm của tỉnh Gyeongsangbuk

Chương trình Hội thảo B2B lần này là điểm tới quan trọng, là cầu nối giao thương dành cho các DN vn và Hàn Quốc, góp phần xúc tiến tạo ra thương nghiệp và đầu tư giữa nhì nước nhà.

Trước đó, ngày 30/11, chương trình Giao lưu mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt của quận Uiseong cũng được diễn ra. Chương trình được công ty nhằm hỗ trợ trẻ con thuộc gia đình đa văn hóa Việt - Hàn có thời cơ về thăm quê ngoại vietnam. Có 04 mái ấm đa văn hóa Hàn – Việt đã được hội ngộ. Các em tí hon thuộc mái ấm đa văn hóa Việt - Hàn ban sơ còn lạ lẫm nhưng đã gấp rút hòa nhập với mái nhà bên ngoại. Các mái ấm đã có những tiết mục thao diễn để khiến quen đầy cảm động. Những bức ảnh gia đình, những bài hát, bài thơ phân bua tình cảm giữa các cháu gầy với mái ấm bên ngoại đã làm rộng rãi người bật khóc. Quãng thời gian tại Việt Nam này sẽ giúp các em gầy và các thành viên trong mái ấm tại Việt Nam hiểu nhau hơn, giúp xác định phương hướng sản xuất trong tương lai, gắn kết văn hóa truyền thống của nhị quốc gia Hàn Quốc - Việt Nam.


Các cháu bé dại mang 02 dòng máu Việt - Hàn đang trình diễn văn nghệ

Được nhân thức, Báo Hankyoreh dẫn công bố thông báo ngày 16/11 của Tổ chức Con số Hàn Quốc cho biết, năm 2016, phụ nữ Việt Nam chiếm giữ 27,9% tổng số các cô dâu ngoại bang kết duyên tại xứ sở kim chi, vượt lên thiếu phụ Trung Quốc là 26,9% và bỏ xa nhóm thứ ba là Philippines với 4,3%. Công bố cũng đề cập đến số chú rể láng giêng tại Hàn Quốc. Theo đó, đàn ông Việt Nam đứng thứ ba, choán 2,6% tổng số các chú rể ngoại bang, chỉ đứng sau đại trượng phu China với tỷ lệ 9,9% và đàn ông Mỹ choán 6,4%. Có thể thấy số lượng mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt là rất lớn.

Thời gian qua, các mái ấm đa văn hóa Hàn - Việt đã có những đóng góp nhất quyết trong việc thúc đẩy mối quan hệ thích hợp tác chiến lược giữa nhì tổ quốc. Kì vọng trong mai sau, Chính phủ và quần chúng. # nhì nước sẽ tiếp diễn dành những tình cảm thực tình và sự hỗ trợ tích cực đối với các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt.

Minh Hưng


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét