Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Gần 120 sinh viên tiểu học ở Sài Gòn sốt chưa rõ duyên cớ

119 học sinh sốt cao đồng loạt, 23 em khác đau bụng bi ai nôn, ỉa chảy tại trường tiểu học An Phú, quận 2. Các cấp tác dụng đang khiến cho rõ duyên do sự việc.

Chiều 11/12, Ban an toàn thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM đang phối thích hợp với Trọng tâm y tế đề phòng thị xã 2 tậu căn nguyên 142 sinh viên của trường tiểu học An Phú phải nhập viện.

Trong số này có 119 học sinh sốt cao đồng loạt, thân nhiệt 38-39 độ C. 18 em đau bụng, nôn ói, 5 trường hợp đi tả.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATVSTP TP, cho rằng số học sinh sốt cao đồng loạt có thể bị dịch bệnh do ổ sốt siêu vi trong trường. Trung tâm y tế dự phòng quận 2 đã khoanh vùng ổ sốt siêu vi này để dò hỏi căn do.

Gan 120 hoc sinh tieu hoc o Sai Gon sot chua ro nguyen nhan hinh anh 1
Nơi các sinh viên sốt cao nhất tề. Ảnh: Lê Trai.  

Theo bà Lan, hôm 7/12, các học sinh ăn cơm chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ tào phở giết thịt bằm, táo, bún riêu tại trường. Đương nhiên đến hôm sau mới sinh ra việc 5 em bị tiêu chảy, 18 em đau bụng bi lụy nôn.

Khi thấy sinh viên sốt nhất tề, các sở ban ngành đã trao đổi với nhà trường gọi phụ huynh tới đón con về. “Ví như để học sinh sốt cao ở trường sẽ càng lây lan nhanh hơn”, bà Lan chắc chắn và cho hay tính tới ngày 11/12 có thêm 6 học sinh tiêu chảy.

Ban ATVSTP ngờ vực những học sinh này bận rộn một bệnh lý nào đó nên dẫn tới thể hiện như trên chứ chưa chắc đã do thực phẩm - bà Lan cho hay.

Hiện các tập đoàn công dụng đã lấy mẫu thức uống để xét nghiệm vi sinh, đến đầu tuần sau sẽ có kết quả cội nguồn đúng đắn.

Sau khi sự việc xảy ra, công ti cung ứng giải khát cho những nơi công cộng đã bị hàng ngũ chức năng kiểm tra. Hàng quán này có đủ giấy đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Trên 100 sinh viên tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn khẩu phần do một hạ tầng cung cấp trái cây cho 3 điểm trường, có trên 100 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu.


sinh viên ở Sài Gòn sốt chưa rõ cội nguồn tậu nguyên cớ học sinh sốt học sinh ở TP.HCM sốt cao sinh viên ở sài gòn sốt cao học sinh tiểu học ở sài gòn sốt cao sốt cao nghi dịch bệnh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét