Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Choáng ngợp với các nhà cửa kiến trúc to lớn ở Triều Tiên |

Phổ thông người vẫn mường tưởng Triều Tiên là tổ quốc còn phổ thông khó khăn nhưng ít nào ngờ rằng ở đây vẫn có những công trình kiến trúc hoành tráng.

Cổng Thống Nhất ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng. Cổng chào này được xây đắp với hình tượng nhị người thiếu nữ nâng quả cầu có hình phiên bản đồ Bán đảo Triều Tiên thống nhất tượng trưng cho tầm nhìn của cố chỉ huy Kim Il Sung (Kim Nhật Thành). Ảnh: Nick Bonner.

Tượng đài Đảng Công huân. Tượng đài này có dòng chữ: “Đảng Công trạng Triều Tiên muôn năm, công ty và soi đường cho mọi chiến thắng của Triều Tiên!”. Ảnh: Nick Bonner.

Khách sạn Ryugyong 105 tầng ở khu vực trọng điểm Bình Nhưỡng hiện là tòa nhà cao nhất quả đât bị bỏ hoang. Mọi hoạt động kiến tạo khách sạn này đã bị chấm dứt lại kể trong khoảng năm 1992. Ảnh: Reuters.

Tháp Juche cao 170m soi bóng bên dòng sông Taedong ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Hội trường Quốc hội Triều Tiên – nơi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường đưa ra các bài diến thuyết quan trọng. Ảnh: KCNA/Reuters.

Chân dung của nhị cố chỉ huy Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) hình thành tại đa dạng địa điểm ở thủ đô. Ảnh hai cố lãnh đạo được treo trọng thể ở nhà ga trung tâm Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Cung thiếu nhi Manyongdae được thiết kế lấy ý nghĩ đó trong khoảng hình ảnh vòng tay người mẹ. Ảnh: Nick Bonner.

Phổ thông nhà cửa kiến trúc lớn ở Triều Tiên được xây đắp nhằm suy tôn các nhà lãnh đạo nước nhà Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật). Ảnh: KCNA/Reuters.

Khi màn đêm buông xuống, hình ảnh nhì cố chỉ huy vẫn luôn được dành đầu tiên chiếu sáng. Ảnh: Reuters.

Các người lao động mê mải khiến cho việc tại một công trình xây đắp ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bảo tàng Chiến tranh giải phóng quốc gia là nơi lưu giữ những kỷ niệm chiến thắng trước đế quốc Mỹ trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters.

Biểu ngữ trên một tòa nhà đất trung tâm Bình Nhưỡng ghi rõ: “Bạn bè Kim Il Sung và đồng minh Kim Jong Il sẽ mãi mãi ở bên cạnh chúng ta”. Ảnh: Reuters.

Về mặt kiến trúc, các công trình xây đắp ở Triều Tiên khá tuyệt hảo. Ga xe điện ngầm ở Bình Nhưỡng được đánh giá là nằm trong số những ga tàu điện quý phái bậc nhất trái đất. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên là non sông chiếm hữu một trong những sân chuyển động lớn nhất thế giới – sân đi lại May Day. Ảnh: KCNA/Reuters.

Sân vận động này có sức chứa “khủng”, khoảng 150.000 người. Ảnh: Business Insider.

Toàn cảnh trường học Nước Munsu. Ảnh: KCNA/Reuters.

Khu phức tạp Kỹ thuật Công nghiệp ở thủ đô Bình Nhưỡng được khánh thành năm 2015. Ảnh: KCNA/Reuters.

Nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng nói rằng ông hy vọng trọng điểm này sẽ giúp xây dựng một giang sơn giàu mạnh phê chuẩn các hiện đại về khoa học và công nghiệp. Ảnh: KCNA.

Một vài căn hộ trên tòa nhà này sử dụng cả những tấm pin năng lượng Mặt trời. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà được sơn màu hiện đại mang hơi hám của giang sơn công nghiệp. Ảnh: Reuters.

Ông Kim Jong-un tươi cười đứng trước trại trẻ mồ côi Wonsan. Ảnh: KCNA/Reuters.

Được hoàn thiện tham gia 04 tuần 6/2015, tòa nhà này được sơn màu sắc đặc sắc, hoàn toàn trái ngược với tone màu ai oán thường thấy ở Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Những tòa nhà cao tầng san sát nhau ở Triều Tiên, khác xa với mường tượng về một tổ quốc còn rộng rãi gian nan. Ảnh: Flickr/Gilad Rom.

Theo Hùng Cường (Business Insider)/VOV.VN


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét