Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Chỉ dẫn giấy tờ xin ưng ý chủ trương đầu tư cho Công trình Khu thành phố tại thức giấc Nam Định |

(Xây đắp) – Cách đây không lâu, Bộ Xây dựng có Văn phiên bản số 2778 /BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính phủ về việc cho quan điểm đối với kiến nghị của Cty CP Sản xuất thị trấn Dệt may Nam Định.


Ảnh minh họa.

Ngày 9/10/2017, Văn phòng Chính phủ thu được ý kiến của Cty CP Phát hành đô thị Dệt may Nam Định về việc hướng dẫn thủ tục xin hài lòng chủ trương đầu tư cho Dự án Khu đô thị tại tỉnh giấc Nam Định.

Thực hiện quan niệm chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 9800/VPCP-ĐMDN ngày 15/11/2016 về việc tiếp nhận, xử lý phản chiếu kiến nghị của tổ chức trên Cổng Tin tức điện tử của Chính phủ và Quyết nghị số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và sản xuất doanh nghiệp tới năm 2020, Văn phòng Chính phủ đã có Văn phiên bản số 10945/VPCP-DMDN ngày 13/10/2017 gửi Bộ Xây dựng bắt buộc để ý, giải quyết và tư vấn đối với kiến nghị của Cty CP Phát triển đô thị Dệt may Nam Định (kiến nghị giấy má đầu tư tòa tháp tại khu đô thị mới theo quy hoạch trên Trang thông tin điện tử của Chính phủ) theo thẩm quyền, gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Phòng Thương nghiệp và Kĩ nghệ vn (VCCI) để tổng thích hợp trước ngày 29/10/2017.

Sau khi tìm hiểu, Bộ Xây đắp có quan niệm như sau: Theo nội dung kiến nghị của Cty CP Phát triển thị trấn Dệt may Nam Định thì Cty đã được UBND tỉnh giấc Nam Định giao khiến cho Chủ đầu tư Công trình khu thành phố, cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất và đang khai triển, khai thác công trình đúng theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê chuẩn y. Việc Cty dự kiến đầu tư xây đắp công trình tại lô đất có tác dụng thương nghiệp dịch vụ, quy mô khoảng 7.000m2 phải tuân thủ pháp luật của quy định về xây dựng. Trong đó, tổ phù hợp công trình dự kiến xây dựng phải chấp hành giám định thiết kế xây đắp theo pháp luật của Luật Xây đắp năm 2014, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng, Nghị định số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nhân tố Nghị định 59/2015/NĐ-CP và các pháp luật khác có can hệ.

Về việc cấp Giấy phép xây đắp, nhà cửa dự định xây đắp nêu trên do Cty quyết định đầu cơ không thuộc trường phù hợp được miễn Giấy phép xây đắp theo quy định tại khoản 2 Yếu tố 89 Luật Xây dựng năm 2014. Cho nên, Chủ đầu tư cần liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh giấc Nam Định để được chỉ dẫn hồ sơ cấp Giấy phép xây đắp theo pháp luật.

Về nội dung chủ trương đầu cơ: Trường thích hợp lớp lang, giấy má, thẩm quyền việc giao chủ đầu tư dự án khu thành phố, cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất của Cty phù hợp luật pháp quy định tại thời gian tương ứng, theo pháp luật hiện hành, chủ trương đầu tư là văn phiên bản pháp lý lúc đầu của cấp có thẩm quyền để chọn lựa nhà đầu tư và đồng ý về mặt chủ trương thực hiện dự án. Trong công đoạn này, chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ trọng 1/500 được phê duyệt và chưa lập công trình (chỉ có giấy tờ yêu cầu). Dĩ nhiên, Cty đã được giao làm cho nhà đầu tư Công trình khu thị trấn, được cấp Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất và khu đất đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ trọng 1/500 được duyệt. Thành ra, căn cứ luật pháp thực hiện chuyển tiếp tại khoản 2 Yếu tố 74 Luật Đầu cơ năm 2015 và trên quan niệm tháo gỡ gian nan cho công ty, Cty không cần thực hiện lại việc xin chủ trương đầu cơ.

Theo khoản 4 Yếu tố 30 Luật Quy hoạch đô thị, trên cơ sở vật chất quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ trọng 1/500 được duyệt, Cty phải lập dự án khu thị trấn để thi hành đầu tư xây đắp. Việc lập, đánh giá, phê phê duyệt Công trình khu đô thị phải tuân thủ qui định của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát hành thị trấn và các pháp luật của qui định có can dự.

Trường thích hợp lớp lang, giấy tờ, thẩm quyền việc giao nhà đầu tư dự án khu thành phố cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất của Cty chưa phù hợp với pháp luật của luật pháp tại thời gian tương ứng thì Cty phải hoàn thành thủ tục này trước khi thực hiện giấy tờ cấp giấy phép xây đắp. Lớp lang, thủ tục, nội dung và thẩm quyền quyết định chủ trương đầu cơ, buộc phải Văn phòng Chính phủ hướng dẫn Cty CP Phát triển thành phố Dệt may Nam Định địa chỉ với Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư để được giải đáp chi tiết.

Linh Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét