Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Canh bạc iPhone X: Không may càng cao, thành công càng lớn

Sau khi chính thức lên kệ, không có tín hiệu nguồn cung hay yêu cầu iPhone X thấp, đồng nghĩa việc có hàng triệu người muốn sở hữu iPhone X và Apple đủ sức đáp ứng đầy đủ.

Phổ biến người từng cho rằng Apple quá sức rồ dại khi phá bỏ mọi nguyên tắc bằng việc cho công bố cùng lúc iPhone 8, 8 Plus và iPhone X với đa dạng tính năng vượt trội. Nhưng chỉ sau một số tuần vật phẩm lên kệ, Apple đã chứng minh họ hoàn toàn đúng với kế hoạch kinh doanh của bản thân.

Apple khiến cho giới phân tích "việt vị"

Ngay trước khi Apple chính thức ra mắt “mẫu điện thoại thông minh mai sau” của họ, các nhà phân tách đã cảnh báo việc các kĩ nghệ mới như màn hình OLED, công nghiệp camera TrueDepth, Face ID và các loại nguyên liệu cao cấp có thể sẽ làm lờ đờ tiến độ đóng gói tới mức không đủ cung ứng sản phẩm cho hoạt động mua bán trong thời gian ngắn.

Nhà phân tách nổi tiếng của KGI Ming-chi Kuo đã dự báo từ bốn tuần 8 rằng iPhone X sẽ “được tung ra với số lượng rất ít”. Tới khi chỉ sau một số ngày Tim Cook chính thức lên tiếng  iPhone X, ông Kuo tiếp diễn có những dự đoán táo tợn hơn: “Do hạn chế nhạo về nguồn cung, item sẽ không thể đáp ứng được ý định của hoạt động mua bán cho đến nửa đầu năm 2018”.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 1
Phổ thông người nghĩ là iPhone X chính là mẫu smartphone tuyệt vời nhất mà Apple từng đóng hộp. Ảnh: CNET.

Trong suốt cả năm, Apple vẫn giữ im lặng mặc cho toàn bộ thông tin rò rỉ về chiếc iPhone X đã được lan truyền nhiều. Đa dạng người hiềm nghi khả năng đáp ứng yêu cầu sản phẩm của tổ chức kinh doanh. Nhưng thực tại đã chứng minh, Apple lặng lẽ làm hài lòng hồ hết khách hàng.

Trước nghi vấn về khả năng Apple cố ý tung ra tin tức không đủ nguồn cung iPhone X nhằm kích thích yêu cầu sắm sửa của người mua, nhà phân tách J.P Gownder của Forrester Research cho nhân thức: "Tôi không thể chắc chắn giả thuyết này là đúng, nhưng tôi cam kết Tim Cook là một trong những nhà điều hành chuỗi cung ứng về thiết bị điện tử tiêu xài hàng đầu nhân loại, và các vật phẩm được đặt nhiều hy vọng thường chỉ được phân chia giới hạn trong công đoạn đầu".

Sản phẩm tạo tiếng vang sẽ lôi cuốn sự xem xét của cộng đồng, song song tạo nên tuyệt hảo mạnh về các vật phẩm khác của công ty. iPhone X với hiệu suất nổi trội, tính năng và tầm giá, chính xác là trang bị vào vai trò gây dựng tiếng tăm cho Apple. Nó còn là những gì người tiêu dùng ao ước ngay cả khi họ không đủ kỹ năng để sở hữu.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 2
Mặc cho những lùm xùm thời gian qua, Face ID vẫn là công nghệ tuyệt vời nhất trên iPhone X. Ảnh: Computerworld.

Không nghi ngờ gì nữa, iPhone X chắc chắn là trang bị thiết bị cầm tay tốt nhất mà Táo khuyết từng chế biến. Công ti cũng đã chứng minh được rằng chỉ cần muốn, họ sẽ sản xuất những đổi mới đáng ngạc nhiên.

Tuy vậy, chuyện gì sẽ xảy ra nếu iPhone X được bán hết chỉ trong vòng một số giờ đồng hồ, và khách hàng của Apple chỉ có thể lựa chọn cho bản thân iPhone 8 hoặc 8 Plus (hoặc iPhone 7,6 hay SE lúc trước)?

Nhưng vấn đề đó đã không thể nào xảy ra bởi thực tiễn hàng trăm chiếc iPhone X được trưng bày trong cửa hàng Apple khắp mọi nơi trên trái đất, người người luân phiên bước ra với hộp đựng iPhone X mới coong trên tay. Vậy sự thiếu nguồn cung ở đâu? Rõ ràng các suy đoán về số lượng iPhone X bán ra trước đây đã hoàn toàn sai trái.

Nửa triệu chiếc iPhone X đóng hộp mỗi ngày

46,7 triệu chiếc iPhone tới tay người mua chỉ hai 04 tuần sau khi iPhone 8 và 8 Plus công bố. Hơn thế nữa, doanh thu ngoài đợi mong đã khiến cho iPhone 8 và 8 Plus trở thành nhì mẫu laptop được mến mộ nhất của Apple trong nửa đầu tháng 9 vừa qua.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 3
Yêu cầu sở hữu iPhone X được dự báo sẽ tăng khoảng 10-20% vào cuối năm nay. Ảnh: WSJ.

iPhone X ban sơ dự tính công bố vào đầu năm 2018. Thiết kế item đã được chốt tham gia cuối năm 2016, dĩ nhiên Apple đã nỗ lực để bán ra vật phẩm ngay trong năm nay.

Rõ ràng, Apple đã tính đến các rủi ro khi trưng bày song song 3 sản phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Dĩ nhiên, cùng với ý tưởnrg marketing tuyệt vời, tổ chức kinh doanh đã thúc đẩy cả công nghệ lẫn thiết kế iPhone X lên giới hạn mới, khi mà phổ quát người nghĩ đây là nguy cơ đối với hãng. Bằng việc xác định rõ đối tượng người mua, Apple tin chắc họ đang sản xuất sản phẩm phục vụ trọn vẹn ý định của đối tượng mua hàng.

Dù có phổ biến thông tin trái chiều về nguồn cung của iPhone X và khi được hỏi, Apple cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì. Đương nhiên, thực tiễn sau gần một 04 tuần item chính thức lên kệ, không hề có dấu hiệu cho thấy nguồn cung hay nhu cầu iPhone X thấp. Nhân tố đó đồng nghĩa việc có hàng triệu người ước muốn chiếm hữu iPhone X và Apple đủ sức đáp ứng đa số.

Theo 9to5Mac, có nửa triệu chiếc iPhone X được đóng chai mỗi ngày, và không kinh ngạc khi ý định sở hữu iPhone X được dự báo sẽ tăng khoảng 10-20% tham gia cuối năm nay. Tim Cook vừa qua cũng xác nhận thu nhập công ti tăng lên trong các dịp lễ vừa mới đây.

Cập nhật iOS 11.2 ngay để sửa lỗi iPhone khóa màn hình liên tục

Sáng nay, nghiều người mua iOS bản 11.1.2 đã chạm mặt lỗi trầm trọng. Ngay tức thời Apple cung ứng một bạn dạng cập nhật lớn để sửa lỗi cũng như cung cấp thêm một số tác dụng mới.


  • iPhone X

    iPhone X

    iPhone X là điện thoại thiết bị cầm tay thiết kế và phát hành bởi Apple, được tổng giám đốc Tim Cook lên tiếng vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Rạp hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức tới tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Item được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét