Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Trộm xe tay ga rồi để lại thư đòi tiền chuộc

Sau khi lấy trộm chiếc xe tay ga, bạn trẻ 23 tuổi viết thư để lại cho chủ dụng cụ đòi tiền chuộc. Người này sau đó bị các "hiệp sĩ" Bình Dương bắt, giao công an.

Ngày 17/11, Đội phòng chống tù nhân phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao Nguyễn Khánh Duy (23 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cho Công an thị trấn Mỹ Phước (thị phường Bến Cát, Bình Dương) khiến rõ hành vi Ăn cắp của nả.

Trom xe tay ga roi de lai thu doi tien chuoc hinh anh 1
Nghi can Nguyễn Khánh Duy (áo xanh) bị các "hiệp sĩ" bắt giao công an. Ảnh: N.A.

Sáng 15/11, chị Phạm Thị Phương (ngụ phường Mỹ Phước) về nhà thì nhận thấy cửa bị cạy tung, chiếc xe máy tay ga hiệu Honda Lead bị bạn nào đó lấy mất.

Rà soát nhà, chị Phương thấy bức thư ai đó để lại với nội dung đòi 15 triệu tiền việt tiền chuộc xe, nếu như báo công an, chiếc xe sẽ bị bán qua Campuchia. Bức thư không đề tên nhưng để lại số điện thoại cho chủ phương tiện địa chỉ.

Chiều 16/11, nhận tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 9 thành viên của Đội phòng chống tù nhân xã Phú Hòa vào cuộc xác minh.

Trom xe tay ga roi de lai thu doi tien chuoc hinh anh 2
Bức thư nghi tên trộm xe để lại cho chủ nhà. Ảnh: N.A.

Theo chỉ dẫn của "hiệp sĩ", chị Phương gọi điện cho kẻ trộm xe và đồng ý chi 15 triệu đồng để chuộc công cụ. Người đang giữ xe của chị Phương đồng ý và hứa hẹn vị trí đàm phán tại thị phường Bến Cát. Dĩ nhiên, khi chị này tới nơi, hắn đã rời sang điểm khác và buộc chủ xe phải đổi vị trí.

Đến rạng sáng 17/11, sau 4 lần đổi mới địa điểm, kẻ tống tiền bắt chị Phương cầm tiền đi vào con hẻm ở phường Mỹ Phước để mua bán. Lúc này, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trằn Phước Lộc vào nằm trong bụi rậm bên con đường để theo dõi.

Trom xe tay ga roi de lai thu doi tien chuoc hinh anh 3
Chiếc xe máy tay ga mà nghi can lấy cắp của chị Phương. Ảnh: N.A.

Khi giới trẻ lái xe tay ga của chị Phương đến điểm hứa để giao nhận tiền thì bị “hiệp sĩ” ập đến bắt giữ. Thành lập hộc chứa của xe, chị Phương thấy bức thư ghi thông tin: “Xin lỗi chị vì đã lấy xe”.

Tại tổ chức công an, kẻ tống tiền khai tên Nguyễn Khánh Duy và thừa nhận hành vi bất hợp pháp.

Trom xe tay ga roi de lai thu doi tien chuoc hinh anh 4
Vị trí nghi can đột nhập nhà dân trộm xe. Ảnh: Google maps.

'Hiệp sĩ' Bình Dương bắt nghi phạm gây ra 15 vụ trộm

Khi Được lái xe máy tang vật của vụ trộm đến tiệm cầm đồ thì bị các "hiệp sĩ" nhận thấy bắt giữ. Khiến cho việc với nhóm chức năng, anh ta khai đã chấp hành 15 vụ trộm khác.

Trộm xe tay ga 9X trộm xe tay ga trộm xe rồi đòi chuộc trộm xe ở Bình Dương hiệp sĩ Bình Dương hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tống tiền đòi tiền chuộc


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét