Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Thủ tướng ra sức điện chỉ huy đối phó khẩn cấp bão số 14 và mưa đồng chí |

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1786/CĐ-TTg ngày 18/11/2017 đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương, công ty liên quan ứng phó khẩn cấp bão số 14 và mưa bầy đàn.

Công điện nêu rõ: Bão số 14 đang tiếp tục mạnh lên và vận động nhanh về phía đất liền nước ta, sáng sớm mai sau (19/11) bão có kỹ năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Phú Yên tới Bà Rịa - Vũng Tàu với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12, cố nhiên mưa lớn.

song song, do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày đến tại các tỉnh ven biển từ Quảng Trị tới Phú Lặng có khả năng có mưa to đến rất to, nguy gây tập thể lớn trên các sông suối, ngập úng vùng thấp trũng, sạt lở đất, bè bạn quét tại miền núi.

Theo dự báo, bão số 14 và mưa bạn hữu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến vài địa phương vừa bị thiệt thòi nặng nài nỉ do bão số 12 và mưa bè bạn. Để chủ động đối phó, tránh chủ quan, hạn nhạo báng thiệt thòi về người và của cải của dân chúng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo dõi nghiêm ngặt, cập nhật cốt truyện của bão, mưa anh em để chủ động chỉ huy đối phó quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, tập trung thực hiện vài nhiệm vụ cấp bách sau:

1. Ủy ban dân chúng các thức giấc, thành phố:

- Các thức giấc ven biển có nguy cơ ảnh hưởng của bão (từ Phú Lặng tới Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng) khai triển ngay các biện pháp đảm bảo bình yên tàu thuyền, dụng cụ hoạt động trên biển (bao gồm cả tàu thủy sản, tàu vận chuyển vận, tàu ngao du): Tiếp tục rà soát, kiểm đếm tàu bè, dụng cụ còn hoạt động trên biển; kêu gọi, chỉ dẫn tàu bè về nơi giảm thiểu trú an ninh, không đi tham gia và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; tổ chức sắp xếp, chỉ dẫn neo đậu, hạn dè bỉu thiệt thòi tại nơi neo đậu; triển khai việc cấm phương tiện, tàu bè ra khơi.

- Kiểm tra, cương quyết tản cư cư dân tại các khu vực nguy nan, nhất là trên các tàu thuyền, công cụ, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản, trong các nhà yếu có nguy cơ ngập, sập đổ, không đảm bảo an ninh, đặc biệt là các nhà ở vùng cửa sông, ven biển, trên các đảo, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, bạn hữu quét, ngập sâu khi mưa lớn.

- Chỉ đạo, hướng dẫn chằng chống, bảo kê công trình, kho tàng, trụ sở, công trình. Triển khai phương thức bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, phòng chống ngập úng các thị trấn, kiểm soát an ninh sản xuất nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy sản.

- Kiểm tra, khai triển các giải pháp gia cố đảm bảo an toàn đê yếu tố, hồ đập, tòa tháp xây đắp đang thi công dở dang, nhất là các tuyến đê biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn.

- Kiểm tra phương thức, sẵn sàng nhóm, dụng cụ đối phó với các cảnh huống, sự cố bất thường.

2. Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê chỉ huy khai triển các phương án đảm bảo an toàn các hồ đập thủy lợi, vận hành an ninh các hồ chứa thuỷ lợi góp phần cắt giảm bè bạn cho hạ du, không để gia tăng ngập lụt hạ du do xả bè cánh hồ chứa, khai triển các biện pháp bảo kê đê nhân tố, hồ đập và tòa tháp thủy lợi; chỉ huy, hướng dẫn các địa phương khai triển các giải pháp giảm thiệt thòi đối với đóng hộp nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy hải sản.

3. Bộ Công Thương: Chỉ đạo đảm bảo bình yên đối với các hoạt động khai thác dầu khí trên biển, các hạ tầng công nghiệp lớn; lãnh đạo điều hành an ninh các hồ chứa thủy điện góp phần cắt giảm bầy đàn cho hạ du, không để tăng thêm ngập lụt hạ du do xả lũ hồ chứa; triển khai các giải pháp bảo đảm bình yên chuỗi hệ thống truyền vận tải điện và lưới điện; sẵn sàng khắc phục nhanh chóng nhất sự cố, bảo đảm cấp điện trở lại.

4. Bộ Liên lạc vận chuyển vận: Lãnh đạo các Đài tin tức Duyên hải theo dõi chặt chẽ tình tiết của bão để phối phù hợp với các đội ngũ có liên quan báo cáo cho tàu bè hoạt động trên biển (kể cả các tàu vận vận chuyển lớn, tàu vận chuyên chở hoạt động ven bờ); công ty chỉ dẫn vận động, neo đậu bình an cho các tàu vận vận tải tránh đứt neo, va đập, chìm đắm khi bão, bè bạn. Lãnh đạo khai triển các cách thức đảm bảo an toàn liên lạc tuyến đường thủy, tuyến đường bộ, tuyến phố sắt, các con phố hàng không; phối thích hợp với đội ngũ công an chủ động chỉ huy khai triển các giải pháp kiểm soát, phân luồng chống ách tắc, đảm bảo an toàn cho hành khách và các phương tiện vận vận tải hoạt động trong vùng bị tác động của thiên tai; sẵn sàng hàng ngũ, dụng cụ, vật tư kịp giải quyết hậu quả, bảo đảm liên lạc trên các trục chính.

5. Bộ Xây đắp chỉ huy, hướng dẫn đảm bảo bình yên về người và tài sản đối với các công trình xây đắp, nhất là công trình nhà cửa, tháp cao, tòa tháp đang thiết kế dở dang.

6. Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đội ngũ biên phòng tuyến biển, Cảnh sát biển phối hợp với các tập đoàn tác dụng và chính quyền địa phương kiểm đếm tàu bè hoạt động trên biển, báo cáo, chỉ dẫn tàu thuyền về nơi giảm thiểu trú; chỉ đạo bảo đảm bình an cho người, dụng cụ, hạ tầng vật chất trên các đảo, nhà giàn,...; lãnh đạo các quân khu, hàng ngũ quân sự địa phương và các công ty đóng trên khu vực sẵn sàng đội ngũ, phương tiện hỗ trợ địa phương đối phó với thiên tai khi được yêu cầu.

7. Ủy ban Non sông ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an kiểm tra phương thức, chỉ đạo sẵn sàng lực lượng, phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ địa phương doanh nghiệp tản cư, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, không để bị động, bất thần.

8. Bộ Tài nguyên và Không gian chỉ đạo theo dõi chặt chẽ cốt truyện của bão, tổ chức dự đoán, cung ứng thông tin cho các tập đoàn tin tức mọi người và các tập đoàn có can hệ để kịp thời thông tin đến người dân và dịch vụ công việc lãnh đạo, ứng phó với bão.

9. Bộ Thông tin và Truyền thông lãnh đạo đảm bảo tin tức giao thông dịch vụ công việc lãnh đạo, điều hành đối phó với bão và mưa bạn bè; triển khai các giải pháp bảo đảm bình an cho các tòa tháp, công cụ đảm bảo thông tin.

10. Các Bộ, ngành nghề theo tác dụng theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ huy các giải pháp chuẩn bị đối phó với mưa bầy đàn lớn; duy trì nhóm, công cụ sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

11. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Ngôn ngữ vietnam, Thông tấn phố Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật tin tức về cốt truyện bão, đồng chí; đẩy mạnh thời lượng phát sóng, truyền tin trên các công cụ thông tin đại chúng để người dân nhân thức, chủ động phòng tránh.

12. Ban Lãnh đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đơn vị thường trực, theo dõi ngặt nghèo tình tiết của bão, bọn, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc của các Bộ, ngành và địa phương khai triển các biện pháp ứng phó; báo cáo Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo những trắc trở vượt thẩm quyền.


Theo BaoChinhphu.vn


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét