Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Hội nghị Kỹ thuật cán bộ trẻ ngành nghề Xây dựng lần thứ 14 |

(Xây dựng) – Ngày 17/11, tại Viện Công nghệ Công nghiệp xây dựng (IBST), diễn ra Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ do Viện Công nghệ Kĩ nghệ Xây đắp phối thích hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng công ty. Đây là hoạt động truyền thống của ngành nghề Xây dựng biểu hiện sự thân mật và đầu tư cho công tác huấn luyện cán bộ trẻ, đồng thời cũng là nơi cán bộ nghiên cứu khoa học trẻ chắc chắn sự trưởng thành trên con đường sự nghiệp.

20 lên tiếng khoa học đã được trình bày tại Hội nghị

Hội nghị được doanh nghiệp tham gia thời điểm toàn bộ cán bộ công viên chức của Viện IBST dựng nói riêng cũng như toàn ngành nghề Xây dựng nói chung hăng hái thi đua lập thành công hướng đến Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lĩnh vực Xây dựng Việt Nam (1958-2018) và 55 năm Ngày thi công Viện IBST (1963-2018).

TS.Đinh Quốc Dân - Phó Viện trưởng IBST, cùng lúc cũng là Trưởng Ban Doanh nghiệp Hội nghị cho biết: Hội nghị nhận được sự hưởng ứng, tham gia của số đông cán bộ trẻ công tác tại Viện và các công ty trong ngành nghề Xây đắp như: Học viện cán bộ Quản lý xây đắp và Đô thị, Viện Khoa học nhà cửa khác biệt (Học viện Quân sự), Viện Địa chất (Viện Hàn lâm công nghệ và Kĩ nghệ vn), Ban Điều hành Đầu cơ nhà cửa dân dụng tỉnh giấc Lạng Sơn, trường Đại học Giao thông Vận chuyển vận, trường Đại học Thủy lợi, trường Đại học Kỹ thuật Thiên nhiên (Đại học Tổ quốc Hà Nội), trường Đại học Mỏ Địa chất, trường Đại học Đông Á.

Các bài lên tiếng có nội dung chuyên sâu về các lĩnh vực: Kiến trúc, địa khoa học, kết cấu tòa tháp, nguyên liệu xây dựng và một số ngành nghề khác.

Phần trưng bày 20 công bố khoa học chia khiến cho 3 tiểu ban: Tiểu ban Nguyên liệu – Kiến trúc – Cơ điện – Kinh tế xây dựng do TS.Hoàng Minh Đức khiến Trưởng Tiểu ban với 6 lên tiếng, Tiểu ban Kết cấu tòa tháp – Công nghiệp xây đắp do TS.Nguyễn Hồng Hải làm Trưởng Tiểu ban với 8 công bố, và Tiểu ban Địa khoa học – Trắc địa công trình – Nền móng do TS.Đinh Quốc Dân làm Trưởng Tiểu ban với 6 công bố.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị IBST cũng tạo ra Tuyển tập công bố Hội nghị Kỹ thuật trẻ lần thứ 14 gồm 3 tập mang tên 3 Tiểu ban, đăng vận tải toàn văn hơn 60 bài báo cáo công nghệ của hơn 200 tác giả. Các bài thông báo đều được Ban Khoa học nhận xét, lựa chọn trên sơ sở các chủ đề và nội dung thích hợp với các yêu cầu của Hội nghị. 20 lên tiếng khoa học giới thiệu tại Hội nghị nằm trong Hợp tuyển này.


Toàn cảnh Hội nghị.

Kỳ vọng chế tạo bê tông hốc rỗng

Tại Tiểu ban Vật liệu – Kiến trúc – Cơ điện – Kinh tế xây đắp do TS.Hoàng Minh Đức khiến Trưởng Tiểu ban, 6 công bố có chất lượng gồm 2 lên tiếng về ngành kiến trúc, 4 thông báo về ngành nguyên liệu, thu được sự quan tâm, thích thú của Ban Giám khảo cũng như đại biểu nhập cuộc.

Trong đó, Ban Giám khảo cũng như đại biểu đặc biệt nhiệt tình tới báo cáo công nghệ của lực lượng tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu (cán bộ của IBST) với đề tài “Tìm hiểu chế tác bê tông hốc rỗng làm cho tấm lát nền thoát nước”. Đây cũng là đề tài để lại phổ quát tuyệt hảo cho người nghe và được các chuyên gia bình chọn là thiết thực, mang tính Áp dụng cao, có khả năng đáp ứng được một phần những thách thức lớn mà phổ thông đô thịcả nước đang phải đối mặt với thực trạng ngập úng vào mùa mưa, sự quá chuyên chở của chuỗi hệ thống thoát nước…

Kết thúc Hội nghị, 5 giải động viên đã được Ban Đơn vị trao. Giải cho các tác giả có triển vọng nhất dành cho hàng ngũ tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Phân tích chế tạo bê tông hốc rỗng khiến cho tấm lát nền thoát nước”. Giải cho tác giả có ý tưởng hay nhất dành cho hàng ngũ tác giả Thái Minh Quân, Nguyễn Công Sơn với đề tài “Mô phỏng biến dạng trong khoảng biến của bê tông bằng ứng dụng abaqus”. Giải cho tác giả giới thiệu hay nhất dành cho nhóm tác giả È cổ Mạnh Tuấn, Diêm Công Trang, Đỗ Viết Tân, È Đức Cường và Lại Nam Thái với đề tài “Tìm hiểu kiến tạo phần mềm xử lý số liệu trắc địa và ứng dụng trong trắc địa tòa tháp”. Giải cho bài công bố khoa học có tính Áp dụng và ứng dụng hiệu quả bỏ ra cho hàng ngũ tác giả Lê Vĩnh Hoàng, Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Hoàng Tuấn với đề tài “Tường, cổng Tử Cấm Thành thực trạng và giải pháp”. Giải cho đồng đội có phổ biến bài báo khoa học nhập cuộc đạt chất lượng dành cho Viện Công nghiệp kết cấu.

3 giải ba được Ban Tổ chức trao cho các tác giả: Thái Hồng Anh, Đoàn Anh Thái và Nguyễn Ngọc Huy, với các đề tài công nghệ lần lượt là: “Mô hình chỉ tiêu tích thích hợp các nhân tố sản xuất tai biến dự đoán nguy cơ sụt đất khu vực ven biển TP Cẩm Phả”; “Tìm hiểu tác động của nguyên liệu và cách thức gia công mẫu tới cường độ chịu nén của mẫu vữa phổ quát lớp” và “Nghiên cứu bình chọn bình an chịu lực hệ tường kính cáp”.

2 giải hai được Ban Đơn vị trao cho các tác giả: Bùi Đăng Lương và nhóm tác giả Nguyễn Phương Tùng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trung Kiên, Phạm Quốc Dự, với các đề tài kỹ thuật lần lượt là: “Phân tách hiệu quả truyền vận tải trên đầu cọc trong kiến tạo khối đăp chịu vận tải phân bố đều” và “Phân tích tài năng chịu động đất của nhà cao tầng bán lắp ghép phê duyệt thí điểm bàn rung”.


Ban công ty trao giải nhất cho lực lượng tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Tìm hiểu chế tạo bê tông hốc rỗng khiến tấm lát nền thoát nước”.

1 giải nhất được Ban Công ty trao cho hàng ngũ tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Phân tích chế tạo bê tông hốc rỗng khiến tấm lát nền thoát nước”.

Qua Hội nghị lần này, các nhà kỹ thuật trẻ của ngành nghề Xây dựng trau dồi, học hỏi và thưởng thức thêm được phổ quát tri thức có ích, góp phần không bé nhỏ vào thời kỳ công nghệ hóa tiến bộ hóa quốc gia cũng như phát triển bước ngoặt lớn của ngành Xây đắp trong tương lai, không phụ lòng sự khích lệ, ân cần của cả hệ thống chính trị ngành nghề Xây đắp cho công việc tẩm bổ, huấn luyện lực lượng cán bộ trẻ kề cận.

Thanh Nga


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét