Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Lịch sử đẩy đà của Man Utd được xuất hiện nhờ chú chó Major

Lịch sử vĩ đại của Man Utd được hình thành nhờ chú chó Major - Ảnh 1.

Bắt đầu của Man Utd là Newton Heath L&YR, kiến thiết vào năm 1878 trước nhu cầu hoạt động thể chất của các công nhân con đường sắt. Vào chiều thứ bảy hàng tuần, The Heathens (tên gọi tắt của New Heath) thường chơi bóng giao hữu với các câu lạc bộ trực thuộc tổng công ty tuyến đường sắt Anh Quốc.

Trong trận tầm thường kết Quắp đô thị Manchester năm 1886, đội tấn công bại Manchester FC và giành danh hiệu trước tiên. chậm triển khai là lúc, những người cầm quyền ở Newton Heath quyết định tiến lên biến thành một đội bóng chuyên nghiệp.

Lịch sử vĩ đại của Man Utd được hình thành nhờ chú chó Major - Ảnh 2.

Newton Heath L&YR, tiền thân của Man Utd nổi danh hiện nay.

Năm 1889, câu lạc bộ nộp đơn xin gia nhập Football League, tổ chức bóng đá giỏi lớn nhất cả nước (xây đắp năm 1882). Tất nhiên, lời bắt buộc đó bị từ chối.

Nhưng họ không rời khỏi cuộc chơi. Cậy nhờ kết hợp bóng đá Football Alliances - tổ chức con của Football League, Newton Heath sau ba năm chứng minh năng lực hoạt động và quản lý cuối cùng cũng được nhận vào Football League, năm 1892.

Newton Heath mở đầu mùa giải nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên tham gia ngày 03/09/1892, trong trận khiến khách trên sân Blackburn Rovers - thành viên trong ban hội đồng sáng lập ra giải đấu. Tuy bị dẫn trước 0-3 nhưng Newton Heath vẫn biểu thị tinh thần và thái độ kiên cường, trước khi hãnh diện rời sân trên tư thế ngẩng cao đầu với kết quả thua 3-4.

Phần còn lại của mùa giải năm ấy chứng kiến nhiều vấn đề điên rồ. chậm tiến độ là thắng lợi 10-1 trước Wolverhampton - cũng là nhì điểm trọn vẹn đầu tiên của đội (ngày xưa, một trận thắng tính 2 điểm). Nhưng kết quả ấy cũng không giúp đội giảm thiểu khỏi kết cuộc "bét bảng" cuối mùa và phải bước tham gia trận play-off gặp mặt Small Heath (tiền thân của Birmingham City hiện nay) - đội vô địch giải hạng nhì. Thật may, họ được ở lại giải đấu.

Tuy thế, hên không tới lần nhị với kẻ thiếu thực lực. Mùa sau đó, Man Utd tiếp diễn đứng bét bảng và thua Liverpool 0-2 ở trận trụ hạng. Trong phần còn lại của thế kỷ, Newton Heath toát ra vẻ vẻ ngoài của một đội bóng tầm trung sống vật vờ qua ngày, thảng hoặc lóe lên tia chờ đợi thăng hạng và hối hả bị vùi dập.

Lịch sử vĩ đại của Man Utd được hình thành nhờ chú chó Major - Ảnh 3.

Newton Heath L&YR, tiền thân của Man Utd từng gặp gian khổ về nguồn vốn, suýt bị phá sản.

Thời ấy, sân nhà của Newton Heath là Bank Street, bãi đất khấp khểnh với mặt cỏ lởm chởm kiểu trang trại cho bò ăn mà bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được. Ngay sát sân bóng là nhà máy công nghệ, nơi ống khói xả thải tỏa ra mịt mờ bịt hết góc nhìn và hơi thở của cổ lỗ cổ vũ trên khán đài. Một số cuộc đấu đã bị hoãn vì yếu tố kiện không gian có thể gây tổn hại cho cầu thủ và khán giả.

Nói chung, cơ sở vật chất vật chất đi kèm khá tồi tàn. Nhưng những thứ kinh khủng ấy sẽ chẳng là gì giả dụ so sánh với tình hình tài chính của đội. Chi tiêu quản trị đã vượt quá tầm vóc của câu lạc bộ.

Tình hình nguy hiểm hơn khi chủ toạ William Healey đã chi ra 242 bảng sau cuối trong túi để nộp đơn vỡ nợ ra tòa. Đội không có khả năng thanh toán khoản nợ dồn 2500 bảng và cũng chẳng có bất kỳ dấu hiệu nào một quý nhân phù hộ sẽ sinh ra. Tòa tuyên bố, New Heathton phá sản.

Harry Stafford, đội trưởng của đội, chẳng thể ngồi nhìn câu lạc bộ bản thân mình đã gắn bó trong khoảng ngày đầu thi công biến mất. Suốt thời điểm dài, anh luôn mang theo chú chó cưng tới Bank Street, đeo một cái rổ nhỏ bé lòng vòng cổ chạy vòng vòng quanh sân xin cổ lỗ cổ vũ quyên góp tiền giúp đội duy trì hoạt động. Số tiền này kéo dài sự sống của Newton Heath đến trận làm khách trên sân Bristol City.

Lịch sử vĩ đại của Man Utd được hình thành nhờ chú chó Major - Ảnh 4.

Lịch sử hào hùng của Man Utd đã không có giả dụ không được chú chó Major cứu vãn.

Yếu tố là, Newton Heath cần phổ thông tiền hơn. Vì thế, Stafford quyết định đơn vị sự kiện kêu gọi sự bình thường tay của người ngưỡng mộ kéo dài 4 ngày và tất nhiên, chú chó của anh ta là tranh bị lợi hại kiếm tiền. Nó rất lanh lợi, hóm hỉnh và luôn buộc các du khách qua tuyến đường phải ngửng mắt nhìn. Chú chó ấy tên là Major.

Truyền thuyết kể rằng tham gia ngày sau cuối của sự kiện quyên góp ấy, Major đã đi lạc và chạy vào một quán bar, chiếm hữu bởi John Henry Davis, chủ nhà máy bia địa phương đang ăn nên làm cho ra. Khi Major đi lạc, con gái Davis đã thốt lên "Ôi chú chó này đáng yêu quá" và hỏi xem người nào là chủ của Major. Hóa ra, nó đi lạc.

Dường như đó, Stafford cuống quýt đăng tin đi sắm Major trên mặt báo. Thật tình cờ, Davis đọc được mẩu tin rao và tìm cách thức giao thông với Stafford. Ông đồng ý trả lại Major cho Stafford nhưng cũng vì buổi gặp gỡ định mệnh ấy, câu chuyện của Newton Heath đến tai Davis. Ông ngỏ ý muốn trợ giúp Newton Heath với một đòi hỏi, là tậu một định danh mới cho đội.

Lịch sử vĩ đại của Man Utd được hình thành nhờ chú chó Major - Ảnh 5.

Hình ảnh chú chó Major được tái hiện vào mỗi dịp đặc biệt của Man Utd.

Các ý nghĩ đó Manchester Centrals và Manchester Celtics được gợi ý. Nhưng Davis muốn một cái tên gợi lên khối hợp nhất của đô thị. Cho nên, ông gọi là Manchester United - chính là "đấng vô đối" store trăm triệu khán giả bóng đá hiện nay.

Sứ mệnh của Man Utd đã bắt đầu như thế, theo cái phương pháp không người nào tin nổi: Đội bóng ấy được cứu sống bởi một… con chó.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét