Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Lâu đài 3.000 năm tuổi dưới đáy hồ lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ |

Các thợ lặn nhận thấy tàn tích của một lâu đài 3.000 năm tuổi ẩn sâu dưới đáy hồ Van, hồ lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Lâu đài được sắm thấy bởi một lực lượng nhà công nghệ nghiên cứu hồ nước gần 10 năm qua, bao gồm Tahsin Ceylan, thợ chụp ảnh kiêm nhà quay phim dưới nước, Mustafa Akkuş ở Đại học Van Yüzüncü Yıl và thợ lặn Cumali Birol, International Business Times bữa qua đưa tin.


Thợ lặn khám phá lâu đài bên dưới hồ Van. Ảnh: Hurriyet Daily News.

Lâu đài rộng rãi tài năng thuộc về nền văn minh Urartu, một vương quốc thời Đồ sắt ở cao nguyên Armenia trải rộng đến Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia và Iran hiện tại.

"Phổ biến nền tân tiến và dân cư định cư quanh co hồ Van. Họ gọi hồ nước là 'biển thượng' và nghĩ rằng nơi này ẩn chứa phổ biến điều bí mật. Chúng tôi đang tò mò để hé lộ những bí mật của hồ nước", Ceylan chia sớt.

Lực lượng tìm hiểu nghe phổ biến lời đồn về sự tồn tại của tàn tích cổ điển dưới nước. Tất nhiên, vài nhà khảo cũ rích thân thuộc với khu vực này cho nhân thức họ hầu như không tìm thấy gì trong hồ. "Thật là một phép màu khi tìm thấy lâu đài dưới nước", Ceylan nói.

Kết cấu đá của lâu đài bao phủ khu vực rộng khoảng một kilomet vuông cho thấy nó thuộc về nền hiện đại Urartu nổi lên tham gia giữa thế kỷ 9 trước khi từ từ suy thoái. "Những bức tường của lâu đài này trải dài trên địa bàn rộng. Cần phải bắt đầu công việc khai quật dưới nước vì chúng tôi không rõ các bức tường sâu bao lăm", Ceylan cho nhân thức.

Nước ở hồ Van có tính kiềm, khiến tàn tích được bảo quản vẹn nguyên. Lâu đài cũng như vô thiên lủng làng mạc và khu cư dân trong vùng được xây trong quá trình mực nước thấp hơn đáng kể so với hiện tại.


Theo Phương Hoa/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét