Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Chỉ đạo Thanh tra TP. Thủ đô nói về việc trả lời quan điểm công dân thị trấn Đồng Tâm |

Ông Nguyễn An Huy, Phó Chánh Thanh tra TP. Hà Nội, Đoàn trưởng Thanh tra thanh tra việc điều hành, sử dụng và quá trình xử lý trong khoảng trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính phố Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cho biết quan niệm của vài công dân xã Đồng Tâm can hệ đến dự thảo kết luận thanh tra đã được công ty Thanh tra thành phố trả lời kịp thời, trọn vẹn.


Phó Chánh Thanh tra TP. Thủ đô Nguyễn An Huy. Ảnh: Hà Nội Mới

Về nội dung liên quan, trong cuộc mua bán với Báo Thủ đô Mới chiều ngày 2/11/2017, ông Nguyễn An Huy nêu rõ sau khi Thanh tra Thành phố công bố dự thảo kết luận thanh tra vào ngày 7/7/2017, Thanh tra Đô thị đã chiếm được đơn của vài công dân phố Đồng Tâm (quận Mỹ Đức) đề ngày 8/7/2017, phản chiếu vài nội dung liên quan đến kết luận thanh tra và buổi báo cáo dự thảo kết luận thanh tra, Thanh tra Thành phố đã phân tích nội dung đơn và tư vấn vừa đủ các nội dung trong đơn.

Thanh tra Thị trấn đã tiến hành thanh tra nghiêm chỉnh, khách quan, đúng qui định luật pháp, có sự giám sát nghiêm ngặt của Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội).

Về nội dung công dân đề nghị, ông Nguyễn An Huy cho biết công dân yêu cầu Đoàn Thanh tra cung ứng bạn dạng dự thảo kết luận thanh tra để có cơ sở cung ứng tài liệu và ý kiến. Đương nhiên, trong yếu tố này, đối tượng thanh tra là doanh nghiệp quân đội đang dùng đất, UBND phố Đồng Tâm, UBND thị xã Mỹ Đức, Sở TN&MT TP. Hà Nội và một số cơ quan có can hệ. Luật Thanh tra không quy định việc gửi dự thảo kết luận thanh tra đến người không hề là đối tượng thanh tra.

Thực tế, trước đó, với hy vọng được lắng tai tâm tình, ước muốn của người địa phương cũng như thu nạp mọi tài liệu công dân cung cấp, Đoàn Thanh tra đã làm việc và tích lũy giấy má, tài liệu tại các cơ quan, công ty có can hệ.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Thủ đô, ngày 9/5/2017, Đoàn Thanh tra đã khiến việc trực tiếp với ông Lê Đình Kình và một vài công dân.

Tại buổi khiến việc, Đoàn Thanh tra đã ghi nhận trọn vẹn quan điểm của công dân, tiếp thu tài liệu do công dân cung ứng và các công dân đã hợp nhất ký biên phiên bản khiến cho việc. Đoàn Thanh tra đã tiến hành rà soát mốc giới tại thực địa với sự chứng kiến của UBND xã Đồng Tâm, UBND thị xã Mỹ Đức, Bộ TN&MT, Thanh tra Chính phủ, Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), các cơ quan chuyên ngành của Đô thị.

Trước buổi rà soát, Đoàn Thanh tra đã mời một số cư dân xã Đồng Tâm tới chứng kiến, nhưng những người địa phương này không đến. Trên cơ sở kết quả kiểm tra mốc giới và thực địa, đối chiếu với giấy má tài liệu và qui định của quy định để có kết luận thanh tra khách quan, đúng pháp luật.

Về quan điểm một số công dân nghĩ là đã giao cho cho luật sư thây mặt cho ngôn ngữ của cư dân thị trấn Đồng Tâm, theo luật pháp của luật pháp, trạng sư có quyền cung cấp pháp lý cho cư dân trong vài trường hợp, ông Nguyễn An Huy nêu rõ tại Vấn đề 26 Luật Luật sư năm 2012 pháp luật, luật sư thi hành phục vụ pháp lý theo thích hợp đồng phục vụ pháp lý. Phù hợp đồng dịch vụ pháp lý phải được làm thành văn bản và biểu hiện họ tên đối tượng mua hàng, thây mặt doanh nghiệp hành nghề luật sư hoặc luật sư hành nghề với tư cách cá nhân, nội dung phục vụ theo qui định pháp luật, thời hạn chấp hành phù hợp đồng... Thanh tra Đô thị đã để ý các công dân thực hiện đúng qui định của luật pháp.

Về ý kiến công dân can dự tới nguyên do đất, ông Nguyễn Huy An cho biết: Các công dân nghĩ rằng, đất phi trường Miếu Môn thuộc địa giới hành chính thị trấn Đồng Tâm là 106 ha, gồm 47,36 ha đã ủy quyền quốc phòng, còn lại 59 ha là đất của phố Đồng Tâm.

Quan điểm này của các công dân là không đúng. Vì qua kiểm tra giấy má tài liệu có can dự, thủ tục quản lý đất nông nghiệp phường Đồng Tâm, làm cho việc với UBND thị trấn Đồng Tâm, đo rà soát tình trạng, chồng ghép các bản đồ thì diện tích đất phi trường Miếu Môn thực dân địa giới phường Đồng Tâm chỉ 64,66 ha (diện tích này đã được UBND xã Đồng Tâm, Nông trường quốc doanh Lương Mỹ, Xí nghiệp vôi đá Miếu Môn bàn ủy quyền quốc phòng trong khoảng năm 1981).

Thực tại không có quy mô 59 ha như công dân nêu, toàn bộ quy mô đất phi trường Miếu Môn thuộc địa giới hành chính phố Đồng Tâm là đất quốc phòng.

Tại diễn đàn kỳ họp Quốc hội ngày 2/11, có một đại biểu Quốc hội nghĩ là, người dân phố Đồng Tâm gửi những kiến nghị thắc bận bịu đã nhì 04 tuần rưỡi nhưng chưa có hồi âm, ông Nguyễn Hoài An cắt nghĩa giai đoạn bắt đầu thanh tra của Thanh tra Đô thị luôn được Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) giám sát. Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng đã tin tức các nội dung thanh tra tới đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Quốc hội Dương China, cùng lúc toàn thể quan niệm của một số công dân xã Đồng Tâm đã được Thanh tra Thị trấn tìm hiểu, giải đáp toàn diện.

Chi tiết, văn bạn dạng trả lời của Thanh tra Thành phố ngày 18/7 được gửi qua UBND phố Đồng Tâm để UBND xã gửi đến người dân. Ngày 24/7, UBND xã Đồng Tâm đã mời thây mặt cư dân đến nhận. Công dân đại diện có tới UBND phường nhưng không kiếm được.

Ông Nguyễn An Huy chắc chắn toàn cục quan điểm của vài công dân phố Đồng Tâm không chỉ sau buổi phê chuẩn dự thảo kết luận thanh tra mà trong công đoạn Đoàn Thanh tra tiến hành thanh tra đã được Thanh tra Thành phố thu nạp, chú ý, tìm hiểu, kết luận, giải đáp toàn diện, kịp thời, đúng luật pháp.


Theo Chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét