Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Biệt thự xa hoa của Tổng thống Zimbabwe đang bị quản thúc |

Khu dinh thự ở ngoại thành thủ đô Harare xây hết 8 triệu đô la, trong khi doanh thu của người dân chỉ khoảng 10 đô la Mỹ một tháng.

Tổng thống Robert Mugabe, 93 tuổi, nắm quyền từ năm 1980 đến nay, kể từ khi Zimbabwe chủ quyền khỏi Anh. Ngày 15/11, ông Mugabe bị quân đội quản thúc tại nhà khi binh quân nhân chiếm hữu giữ các địa điểm chiến lược trên khắp thủ đô Harare. Vị chỉ đạo này đang ở trong biệt thự do nhì bà xã chồng ông xây dựng ở ngoại thành Harare, còn người hoàng hậu kém ông 41 tuổi hiện chưa rõ ở đâu.

Số tiền ước tính để xây nhà của Tổng thống gần 5 triệu đô la Mỹ, sau đó đội lên thành 8 triệu đô la khi hoàn thành phía bên trong, cảnh quan, chuỗi hệ thống bình an. Bên cạnh đó, thu nhập của công nhân ở Zimbabwe chưa tới 10 USD một bốn tuần.

Khu dinh thự có 25 phòng ngủ nằm trên khu đất rộng 17,8 ha với nhì hồ nước. Để đảm bảo bình yên, nhà có chuỗi hệ thống radar theo dõi. Hình ảnh khu nhà nhìn trong khoảng trên cao.

Vi la đặt tên "Mái xanh" do được lợp ngói màu lam được du nhập từ Thượng Hải (China).

Một công ti của Serbia đã tiến hành xây dựng tòa nhà với phong cách cấu kết châu Âu và châu Á dưới sự giám sát của phu nhân Tổng thống, bà Grace Mugabe, 52 tuổi.

Bà Grace là người có tham vọng chính trị song song cũng thích lối sống xa hoa, tiêu phí. Trong một lần mua sắm ở Paris (Pháp), bà đã tiêu 100.000 đô la và được mệnh danh là "Gucci Grace". Những lựa chọn phía bên trong cũng biểu hiện rõ tính cách của bà.

Các căn phòng có tông màu trắng, tiến thưởng sáng lóa với đèn chùm lộng lẫy.

Chuỗi hệ thống cột trụ giống như trong các cung điện, đền thờ Hy Lạp.

Các phòng ngủ rộng lớn với những món đồ được nhập khẩu.

Phòng tắm cũng được kiến tạo cầu kỳ với đủ các trang thiết bị.


Theo An Im (Ảnh: Zimbabwe Today)/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét