Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

TQuốc xây dựng thư viện chưa từng có |

(Xây đắp) – MVRDV vừa chấm dứt Thư viện Công cộng Thiên Tân Tân Hải, một trọng tâm văn hóa không giống như bất cứ thư viện đã có trước đó. Được thành lập với sự thích hợp tác của nhà thiết kế địa phương TUPDI, thư viện có diện tích 33.800m2 với tủ sách được thiết bị trong khoảng sàn đến trần, chạy theo một trục đường cong của phòng đọc hình cầu.

Các tầng sách và è thư viện có hình dáng gồ ghề phát triển một không gian đặc biệt, nổi bật bởi hình ảnh con mắt khổng lồ nhìn từ bên ngoài.

Được xây dựng trong thời điểm ngắn kỷ lục 3 năm, thư viện Thiên Tân Tân Hải là một trong 5 cụm tòa nhà văn hóa thuộc thị xã Tân Hải, toàn bộ đều được gắn kết bởi một hành lang công cộng lợp kính. Thiết kế thư viện dồn vào một chỗ ở phòng đọc hình cầu lớn. Sách được sắp xếp ở hai bên phòng đọc, lồi ra ngoài và được xếp chồng lên nhau ở cạnh chỗ ngồi đọc sách và cầu thang.

Theo người đồng sáng lập MVRDV, Winy Maas cho biết: Nội thất thư viện Thiên Tân Tân Bình giống như một hang động, các kệ sách được thông liền với nhau. Tòa nhà được mở mang bằng cách thức phát hành một không gian tuyệt đẹp bên trong. Các giá sách cũng là chỗ ngồi đọc thoải mái song song là các bậc thang để dẫn đến các tầng trên. Các góc và con đường cong mang lại các chức năng sử dụng không giống nhau cho không gian như chỗ đọc sách, đi bộ, chạm chán và bàn luận.

Nhị tầng trước tiên của thư viện bao gồm phòng đọc sách và khu vực sảnh tiếp khách. Tầng nhì bao gồm phòng họp, văn phòng, phòng máy tín, phòng âm thanh và sân thượng.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét