Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Nghệ An: Đình chỉ việc thành lập công trình Trường học Quỳnh Lưu |

(Xây dựng) - UBND thị xã Quỳnh Lưu (Nghệ An) và chính quyền địa phương đã lập biên bạn dạng hiện trường và đình chỉ việc thành lập của dự án Khu vui chơi Quỳnh Lưu vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.


Công trình Phố đi bộ Quỳnh Lưu đã bị đình chỉ thiết kế.

Sáng ngày 20/11, mua bán với PV, ông Hồ Nghĩa Con đường - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hồng, thị xã Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho nhân thức: “Sau khi nhận được tin tức và tin báo đề đạt, chính quyền địa phương đã bắt đầu rà soát và lập biên bản hiện trường việc đổ đất san nền của HTX Vận chuyển vận Huy Hải tại công trình Công viên thị xã Quỳnh Lưu khi chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý cũng như quyết định giao đất. Theo đó, công ty đã tạm bợ đình chỉ việc kiến tạo nhà cửa tại dự án Trường học Quỳnh Lưu”.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND quận Quỳnh Lưu cho biết thêm, nhận thấy sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương kiểm tra và lập biên bản hiện trường, nhất thời đình chỉ việc xây dừng tại Những nơi công cộng huyện Quỳnh Lưu. Đồng thời, quận cũng đã giao UBND xã Quỳnh Hồng giám sát việc kiến thiết cũng như yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành các giấy tờ pháp lý và vâng lệnh qui định trong quá trình triển khai công trình.

Trước đây, như Báo Xây dựng đã đưa tin, dù chưa có quyết định giao đất và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo pháp luật. Bất chấp việc đền bù GPMB chưa xong, quyết định thu hồi đất mới vừa ráo mực, UBND quận Quỳnh Lưu chưa hoàn thành thủ tục trình UBND tỉnh giấc Nghệ An ra quyết định giao đất và bắt đầu các giấy má can hệ đến xây đắp dự án nói trên. Chủ đầu tư là HTX vận vận chuyển Huy Hải đã cho huy động hàng loạt xe tải trọng lớn đổ đất san nền dự án ngay giữa “thanh thiên bạch nhật” trong thời điểm dài mà chính quyền địa phương ko phải hay nhân thức.


Khu vực được chủ đầu tư cho đổ đất san nền khi chưa được giao đất.

Tại đây, qua quan sát, hàng chục chiếc xe tải đã được HTX Vận chuyển vận Huy Hải thuê hoạt động hoạt động mạnh mẽ, lấy đất trong khoảng khắp nơi trên khu vực huyện Quỳnh Lưu đổ đất san nền. Trong một thời điểm ngắn, nơi đây đã biến thành đại công trường với khoảng hàng nghìn m³ đất đá được san ủi dưới vùng đất ruộng mà không được bóc phong hóa.

Theo đó dự án được xây đắp ngay kế bên QL1A tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) với tổng diện tích gần 10.000 m², có tổng mức đầu cơ 10 tỷ đồng do Cty TNHH Huy Hải có hội sở tại phường Sơn Hải, quận Quỳnh Lưu khiến nhà đầu tư.

Hiện, UBND quận Quỳnh Lưu đang phê thông qua cách thức, giá trị đền bù, cung cấp và tái định cư để thực hiện Phóng thích mặt bằng (GPMB) và thu hồi đất tại xã Quỳnh Hồng để thi hành công trình (đợt 1) với diện tích 7.974,3m²/9.832m² phải thu hồi để giao đất cho nhà đầu tư bắt đầu triển khai thành lập.

Dù vẫn còn 1.857,7m² chưa thể thu hồi được, Hội đồng bồi thường GPMB và chính quyền địa phương vẫn đang tiếp diễn chuyển di các hộ dân bằng lòng phương án bồi thường và giao trả đất cho công trình để huyện hoàn tất giấy má trình tỉnh giấc ra quyết định giao đất.


Xe HOWO 3 chân chở đất đổ xuống khu công trình Trạm xe buyt Quỳnh Lưu khi chủ đầu tư chưa được cấp thẩm quyền giao đất dự án.

Tới thời gian hiện tại việc xây đắp dự án Khu vực chợ Quỳnh Lưu đã bị chính quyền địa phương đình chỉ. Tuy nhiên, hệ lụy điều liên quan đến việc ngang nhiên khai triển xây dừng giữa “thanh thiên bạch nhật” mà chính quyền địa phương chẳng phải hay biết lại chưa được khiến rõ. Dư luận đặt câu hỏi vì sao HTX Huy Hải lại có thể công bình cho triển khai đổ đất san nền như vậy? Mặt khác, khi mà cả chủ đầu tư và chính quyền địa phương không cần biết tới đất được san lấp cho dự án được lấy trong khoảng đâu họ chỉ nhân thức kiếm được đất tại chân nhà cửa theo phù hợp đồng đã ký. Vậy nguồn đất đươc chuyên chở tới dự án cả hàng ngàn m³ ấy được lấy trong khoảng đâu? Giấy má hồ sơ nào hài lòng cho phép việc khai thác tải đất san lấp lên công trình khi chưa có giấy má pháp lý luật pháp về nguồn đất đắp của công trình? Vấn đề này chúng tôi xin chuyển đến các phòng ban chức năng thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu, Sở Xây đắp, Sở TNMT thức giấc Nghệ An sớm mua ra câu giải đáp và hướng khắc phục thỏa đáng.

Quang Hợp


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét