Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

HLV Afghanistan nổi xung vì trọng tài thiên vị Park Hang-seo

HLV Otto Pfister nghĩ rằng trọng tài tây vị chủ nhà, cho tuyển vietnam có 3 người đứng sát tuyến đường pitch chỉ huy trận đấu. Trong khi đó theo nhân tố lệ giải AFC chỉ chuẩn y 1 người.

HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 1
Cuộc đấu tuyển Việt Nam vs Afghanistan diễn ra lúc 19h ngày 14/11. Đội bóng của HLV Otto Pfister đề xuất thắng để nuôi cơ hội giành vé đi tiếp. Trong suốt cuộc đấu, HLV người Đức của Afghanistan tỏ ra khá tĩnh tâm, nhưng đột nhiên ông Otto Pfister nổi xung khi phát hình thành có đến 3 thành viên ban tập huấn của đội tuyển vietnam đứng sát tuyến phố pitch chỉ huy trận đấu. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 2
Trọng tài thứ 4 của AFC (áo xanh), ông Mohamed Ali Ali không chú ý vấn đề này cho tới khi HLV trưởng tuyển Afghanistan nổi xung. Ông Otto Pfister cho rằng AFC tây vị đội chủ nhà vn. Lúc này, tuyển vietnam có 3 người đứng sát tuyến phố pitch chỉ đạo cuộc chiến gồm HLV trưởng Park Hang-seo, trợ lý Lê Huy Khoa và trợ lý Lư Đình Tuấn. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 3
Theo điều lệ của AFC, mỗi đội bóng chỉ được 1 người rời cabin, đứng sát đường pitch chỉ đạo trận chiến. Vị trọng tài thứ 4 chạy đến nhắc nhở các thành viên ban đào tạo tuyển vn. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 4
Trợ lý trọng tài đứng ngay sau HLV Park Hang-seo để giám sát hoạt động của ban huấn luyện tuyển vn, không cho đội chủ nhà tái phát. Lúc này, chỉ còn một chính mình HLV Park Hang-seo đứng chỉ đạo trận chiến mà không có sự phụ giúp của trợ lý ngôn ngữ. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 5
Giận dữ sau cuộc chiến, HLV của Afghanistan, Otto Pfister lại ca cẩm về công tác trọng tài ở cuộc chiến trên sân Mỹ Đình: "Có thể Việt Nam là chủ nhà nên được các trọng tài yếu tố phối trận chiến ưu ái. Anh chị em luôn có tới 2 hoặc 3 người đứng sát trục đường pitch để giao tiếp với các cầu thủ, trong khi theo luật chỉ được 1. Tôi cảm thấy không bằng lòng về vấn đề này".
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 6
Ở cuộc chiến đầu tay của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chỉ có thời cơ rõ ràng độc nhất vô nhị ở cảnh huống Âu Văn Hoàn tạt bóng cho Anh Đức tiến công đầu ở giữa hiệp 2. Dĩ nhiên, "Vua phá lưới nội V.League" đưa bóng ra ngoài cầu môn trong gang tấc.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 7
Công Phượng tạo được bỗng nhiên biến trong khoảng 15 phút đầu cuộc đấu. Nhưng sau đó anh bị kẻ thù bắt bài và thường xuyên để mất bóng trước khu vực 16,5 m.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 8
Phút 60, HLV Park Hang-seo đã phải rút Công Phượng ra sân vì anh thi đấu không hiệu quả. Văn Toàn sau đó tham gia sân nhưng cũng chưa kịp để lại dấu ấn vì nửa cuối hiệp 2 là thế trận nghiêng về Afghanistan. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 9
Tiền vệ Đinh Thanh Trung đang có phong thái cao trong màu áo Quảng Nam, nhưng việc kém cạnh về thể hình trước các cầu thủ Afghanistan khiến anh thi đấu dưới phong thái ở trận chiến tối 14/11, trên sân di chuyển Mỹ Đình. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 10
Người góp công lớn giúp tuyển vn cầm hòa Afghanistan là thủ thành Tuấn Mạnh. Anh cản phá ít ra 3 phới sút, tấn công đầu nguy nan của đối thủ nhằm giải nguy cho cầu môn tuyển Việt Nam.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 11
Chia sớt sau cuộc đấu, HLV Park Hang-seo nói ông không có bất cứ lời ôm đồm nào cho kết quả cuộc đấu bữa nay. "Mọi HLV đều cần thời điểm để định hình công tác của chính mình", vị HLV người Hàn Quốc chia sớt. 
Highlights vn 0-0 Afghanistan Chỉ cần 1 điểm là giành quyền tham dự vòng thông thường kết Asian Cup 2019, tuyển vn đã thi đấu nỗ lực và chấm dứt chỉ tiêu.

Tiến Tuấn - Tùng Lê

Bình luận


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét