Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Hải Phòng: Kỷ luật cán bộ công chức để xảy ra vi phạm trơ trọi tự xây dựng |

(Xây dựng) - Gần đây, Hội đồng kỷ luật quận Lê Chân (TP Hải Phòng) đã họp và ra quyết định kỷ luật đối với một cán bộ công chức đảm đang địa chính - xây đắp, thuộc xã Lam Sơn, vì để xảy ra vi phạm trơ tráo tự xây dựng (TTXD) đối với tòa tháp số 63 con đường Nguyễn Công Hòa, thị trấn Lam Sơn, quận Lê Chân.


Trụ Sở UBND thị trấn Lam Sơn – nơi có cạn bộ địa chính xây đắp bị kỷ luật.

Theo Kết luận số 11/KL-UBND của UBND thị xã Lê Chân ngày 19/10/2017, qua công đoạn kiểm tra công trình nhà ở của ông Nguyễn Văn Hồng tại số 63 tuyến đường Nguyễn Công Hòa, phường Lam Sơn, nhận thấy xây đắp không có Giấy phép xây dựng. UBND xã Lam Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính; lập biên bản thu giữ máy móc; ban hành hình định đình chỉ xây cất nhà cửa xây dựng vi phạm; có văn bản đề xuất UBND huyện xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với nhà cửa xây đắp nhà đất trên, đã vi phạm quy định về TTXD đô thị, UBND thị xã Lê Chân ban hành hình định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hồng, người xây đắp tòa tháp nhà ở số 63, Nguyễn Công Hòa.

Theo thủ tục địa chính, thửa đất đã được mái nhà dùng từ năm 1982 đến nay, người sử dụng là ông Nguyễn Văn Hải, hoàng hậu là Trịnh Thị Dậu các con là ông Nguyễn Văn Hồng và ông Nguyễn Văn Vượng. Sau khi ông Hải và bà Dậu mất, không để lại chúc thư trong gia đình, lại chưa làm cho giấy má về việc phân chia tài sản thừa kế nên gia đình ông Hồng chưa đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất, Giấy phép xây đắp, nhưng nhà đất đã xuống cấp hiểm nguy, tác động đến tính mệnh và của nả, phiên bản thân ông Hồng lâm trọng bệnh.

Với công trình số 63, Nguyễn Công Hòa, do không vi phạm quy hoạch và là đất hợp lí nên sau khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, UBND thị xã Lê Chân đòi hỏi ông Hồng hoàn thành giấy má cấp phép xây đắp đối với tòa tháp.

Qua vụ việc trên, chỉ huy và cán bộ UBND Lam Sơn đã nghiêm túc rút trải nghiệm trong việc quản lý TTXD. Riêng đối với cán bộ công chức phụ trách mảng địa chính - đô thị, Hội đồng kỷ luật thị xã đã họp chú ý và có chế độ kỷ luật trong công tác tham mưu công ty chấp hành theo chức bổn phận vụ được giao bảo đảm công khai, dân chủ, đúng qui định.

PV


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét