Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Đại học Xây dựng luôn kiếm được thức rõ sứ mệnh của chính mình |

(Xây dựng) - Trường Đại học Xây đắp - một trong những cơ sở vật chất giáo dục đại học bậc nhất về tập huấn, tìm hiểu, chuyển giao công nghệ và cung ứng nguồn nhân công chất lượng tốt cho phường hội.


Sứ mệnh của trường Đại học Xây dựng là tập huấn nguồn nhân công chất lượng tốt, tìm hiểu công nghệ và chuyển giao kĩ nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, tân tiến hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Cùng với khuynh hướng hội nhập kinh tế quốc tế, việc đổi mới chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo gắn với chỉ tiêu xây dựng Nhà trường trở thành trường đại học bậc nhất của Việt Nam trong ngành xây dựng là một chiến lược chính xác và kịp thời. Trường hiện đang huấn luyện 24 ngành nghề/chuyên ngành nghề trình độ đại học, 17 ngành/chuyên ngành nghề trình độ thạc sỹ và 19 lĩnh vực/chuyên ngành nghề trình độ tiến sỹ, phủ bí hiểm tất cả các ngành nghề chuyên ngành trong ngành nghề Xây đắp.

Từ năm 2016 trường Đại học Xây dựng là một trong những trường đại học thuộc khối ngành kỹ thuật đã đi đầu trong việc xây đắp chương trình tập huấn mới theo hướng tiếp cận C.D.I.O. Mong muốn của trường là cung ứng nguồn nhân công có chất lượng tốt, các kỹ sư, kiến trúc sư sau khi tốt nghiệp có tài năng hiện ra ý nghĩ đó, thiết kế, triển khai và điều hành một thứ tự vật phẩm đáp ứng bối cảnh, yêu cầu của tổ chức và thị trấn hội trong vấn đề kiện cạnh tranh.

Nhân tố mà trường Đại học Xây đắp kiêu hãnh hơn cả, đó là biến thành một trong bốn trường của vietnam nhập cuộc dự án tập huấn Kỹ sư Chất lượng tốt PFIEV theo Hiệp định thích hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp, được Ủy ban cấp bằng kỹ sư Pháp (CTI) bình chọn khảo sát và tiếp diễn thừa nhận bằng kỹ sư của Chương trình PFIEV quá trình 2016-2022. song song tổ chức kiểm định các chương trình tập huấn công nghệ châu Âu công nhận tương đương trình độ thạc sỹ, EUR-ACE Master Pro-gram đối với chương trình PFIEV của Đại học Xây đắp.

04 tuần 10/2017, trường lại tiếp diễn vinh dự là một trong 4 trường đại học đầu tiên của vietnam được Hội đồng Cấp cao đánh giá phân tích và giáo dục đại học của Pháp (HCERES) trao chứng nhận khảo sát hạ tầng đào tạo đại học.


Ông Michel Cosnard – Chủ toạ HCERES trao đủ điều kiện kiểm định chất lượng giáo dục cho 4 trường Đại học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã từng phát biểu: “Việc 4 trường đại học đạt chuẩn kiểm tra quốc tế khắc ghi sự cố gắng liên tiếp của 4 trường trong nỗ lực xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường góp phần huấn luyện nguồn nhân công cao cho quốc gia. Kết quả này không chỉ chắc chắn uy tín của 4 trường ở phạm vi trong nước mà trên cả bình diện quốc tế, làm cho tăng cơ hội hợp tác với giáo dục đại học nước ngoài, lôi cuốn sinh viên các nước đến học, tiến đến quốc tế hóa chương trình huấn luyện”.

Nhằm phục vụ chỉ tiêu phát hành và hội nhập, trong những năm qua trường đã tăng mạnh hoạt động hợp tác quốc tế trong các ngành nghề huấn luyện và nghiên cứu khoa học. Các hoạt động hợp tác quốc tế có vai trò quan trọng trong việc xây đắp thương hiệu, đem lại những hiệu quả thiết thực nâng cao uy tín của Trường trong lòng bạn bè và các đối tác Thế giới. Trực tiếp tạo thời cơ nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, giao lưu Quốc tế cho cán bộ và học sinh của Trường. Việc phân tích hợp tác chuyển giao kĩ nghệ đã được chấp hành với phổ quát Trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan toàn cầu như Trường đại học Damstadt của Đức; Cơ quan Shimizu, JFE- Nhật Bạn dạng, Lotte Hàn Quốc. Rộng rãi hội thảo Thế giới lớn đã được tổ chức tại Trường như: hội thảo CIB- Mỹ (2010), SBE-Anh (2013), USMCA- Nhật (2013) và Workshop Quốc tế với sinh viên kiến trúc Italia, Nhật Phiên bản, Singapore năm 2014.

Với chỉ tiêu từ nay đến năm 2020 biến thành trường đại học hàng đầu trong giáo dục và tìm hiểu về ngành xây dựng dân dụng, dần dần hội nhập tham gia hệ thống đại học khu vực và toàn cầu. Trường đã liên tục duy trì và tạo ra mối quan hệ hợp tác quốc tế, ký trên 100 biên phiên bản ký hợp đồng với gần 80 trường đại học Quốc tế và các tổ chức từ hơn 40 non sông trên khắp quả đât ở châu Âu, Mỹ, châu Á, Úc, Châu Phi cũng như Pháp, Bỉ, Anh, Hà Lan, Đức, Nga, Italia, Thụy Điển, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Phiên bản, TQuốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan.


KTS. Hoàng Thúc Hào là người vietnam đầu tiên giành giải thưởng Vassilis Sgoutas Prize.

Cũng trong năm 2017, tại Đại hội Kiến trúc nhân loại lần thứ 26 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc), Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) đã trao giải thưởng Vassilis Sgoutas Prize 2017 cho ThS. KTS Hoàng Thúc Hào - giảng viên Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường Đại học Xây dựng. Ban giám khảo thừa nhận những nỗ lực của KTS. Hoàng Thúc Hào trong việc cải thiện chất lượng sống của người có năng lực tài chính thấp ở vùng cao và nông thôn của Việt Nam, khi mà vẫn tôn trọng văn hóa truyền thống địa phương và môi trường thiên nhiên. KTS. Hoàng Thúc Hào là người vietnam đầu tiên nhận được giải thưởng này nhờ những đóng góp trong sáng tạo kiến trúc cho người có năng lực tài chính thấp ở vùng cao và nông thôn Việt Nam.

Mới đây, Trường đã gửi 35 đồ án tham gia dự thi Giải thưởng Loa thành lần thứ 29, với 24 đồ án thuộc khối Kỹ thuật Xây dựng, 11 đồ án thuộc khối Kiến trúc và Quy hoạch. Kết quả, Trường đã có 17/35 đồ án đạt giải cao với 1 giải Nhất, 5 giải Nhị, 6 giải Ba, 5 giải Hội đồng.

Như vậy, nhận thức rõ sứ mạng của chính mình, tập thể cán bộ nhân viên của trường Đại học Xây đắp luôn nỗ lực hết mình với chỉ tiêu xây dựng trường thành một trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của vn trong lĩnh vực xây đắp, một môi trường đại học hiện đại, thông minh và tạo ra.

Trải qua hơn 60 năm đào tạo, 50 năm xây dựng và phát hành, với phần nhiều lực lượng cán bộ, giảng viên có trình độ cao, chuyên nghiệp về chuyên môn, máu nóng với với tương lai đào tạo, trường Đại học Xây dựng đã cung cấp cho đất nước hơn 60.000 kỹ sư, kiến trúc sư; hơn 5.000 thạc sỹ và hàng trăm tiến sỹ thuộc rộng rãi lĩnh vực khác biệt trong ngành xây dựng. Nhóm kỹ sư, kiến trúc sư ra trường Đại học Xây dựng đã và đang đóng góp sức mình trên các công trường xây đắp, nhà máy, khu công nghệ, khu đô thị, khu vực biển đảo… khắp mọi miền của đất nước, cáng đáng vị trí chỉ huy, quản lý trong khoảng trung ương tới địa phương, trong các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp.

Khánh Phương


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét