Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

10 thành phố tốt nhất để du lịch năm 2018 |

Trang Lonely Planet chọn Seville của Tây Ban Nha cho địa điểm đầu tiên trong 10 thị trấn tốt nhất để ngao du năm tới.

Seville, Tây Ban Nha

Đây là thủ phủ của miền nam vùng Andaculia. Du khách rất dễ chuyển di và tò mò nơi này với hệ thống tàu điện hoặc thuê xe đạp. Seville nổi tiếng với kiến trúc Moorish (biến thể của nghệ thuật Hồi giáo chung ở Bắc Phi và Tây Ban Nha). Năm 2018, thị trấn sẽ đơn vị kỷ niệm 400 năm ngày sinh Bartolomé Esteban Murillo, họa sĩ baroque người Seville. Nơi đây còn là chủ nhà của lễ trao giải phim châu Âu lần thứ 31.

Detroit, Mỹ

Những năm gần đây, Detroit đã chuyển bản thân mình mạnh khỏe trong khoảng một nơi hoang sơ trở thành đô thị bùng nổ các triển lãm nghệ thuật, khách sạn, nhà máy rượu, cửa hàng xe đạp... Bên cạnh đô thị có thêm một khu thể thao với sân bóng rổ, hockey và ba nhà thờ mới. Hiện tại, du khách đến với các địa điểm hấp dẫn của Detroit cũng dễ dãi hơn nhờ tuyến tàu Qline.

Canberra, Australia

Năm 2018 có hầu hết sự kiện lôi cuốn diễn ra tại Canberra. Đô thị này sẽ lần đầu khiến cho chủ nhà cho cuộc tranh tài Test cricket giữa Australia và Sri Lanka tại Manuka Oval. Đài tưởng vọng chiến tranh Australia tại Canberra cũng là nơi doanh nghiệp lễ kỷ niệm 100 năm đình chiến trận chiến tranh trái đất thứ nhất. Dường như, thành phố cũng có đa dạng điểm tới với các trải nghiệm lôi cuốn về văn hóa, ẩm thực khác cho du khách mày mò.

Hamburg, Đức

Hội trường âm nhạc 790 triệu euro Elbphiharmonie là một trong những lý do hấp dẫn du khách đến với Hamburg năm 2018. Hội trường này tốn phổ quát năm để xây đắp bởi có những bức tường kính dựng đứng đối nghịch với phần bên dưới xây bằng gạch.

Elbphiharmonie nằm ở khu vực Hoa Phượng đỏ HafenCity - trải dọc theo sông Elbe. Đây cũng là nơi tụ tập đa dạng quán bar ven sông, thường náo nhiệt về đêm.

Cao Hùng, Đài Loan

Có thể phổ biến người chưa nghe đến tên Cao Hùng nhưng thị trấn Hoa Phượng đỏ này có đa số hoạt động hấp dẫn. Để có một thưởng thức Đài Loan thật sự, hãy tò mò chợ đêm Lục Thích hợp, đón một chuyến tàu tân tiến ở đây. Các tuyến đi bộ và những quán cà phê nằm bên sông Tình Yêu là nơi thích hợp cho du khách dạo bộ, nhắm nháp đồ uống tham gia buổi chiều.

Antwerp, Bỉ

Antwerp nổi tiếng với những nét lịch sử in đậm trong các tòa tháp kiến trúc mang phong cách baroque. Năm 2018 đô thị cũng đơn vị lễ kỷ niệm về một nghệ sĩ gắn liền với đẳng cấp này là Peter Paul Rubens. Đây là thời điểm hội tụ được đa dạng nghệ sĩ bậc thầy tại Bỉ nhất. Ngoài ra, sự kiện có cả những buổi diễu hành, trưng bày vật phẩm hay hòa nhạc, biểu diễn nghệ thuật các con phố phường...

Matera, Italy

Thành phố này đã có 9.000 năm tuổi với những ngôi nhà mang nét đặc biệt riêng cho miền nam Italy. Matera được dựng nên từ những núi đá lớn, gồm đa dạng thánh các con phố, tu viện và hang động. Di sản nhân loại này vẫn còn ẩn chứa phổ quát yếu tố. Các khách sạn, nhà hàng, quán bar "mọc" lên ngày một phổ biến để chuẩn bị cho Matera nhận danh hiệu Thủ đô văn hóa châu Âu.

San Juan, Puerto Rico

San Juan có những bãi biển đẹp, ẩm thực địa phương, đời sống đêm nở rộ và rộng rãi khu nghệ thuật rực rỡ. Đô thị này còn tập hơp các phòng trưng bày vật phẩm, bảo tàng và tranh tường khắp nơi. Du khách có thể dành hàng giờ để đi bộ trong những con ngõ lát đá cuội, len lách giữa các dãy nhà sơn màu rực rỡ ở đô thị này.

Guanajuato, Mexico

Từng là nơi có phổ biến mỏ bạc, Guanajuato khơi nguồn ngẫu hứng cho tác phẩm giả tưởng Land of the Dead và bộ phim Coco sắp ra của hãng Pixar. Di sản thế giới này có gần như quảng trường, ngõ nhỏ nhắn cong vắt, các tòa nhà màu sắc tươi sáng và những nơi công cộng nằm dưới thung lũng bao quanh bởi núi non.

Oslo, Na Uy

Năm 2018 là thời điểm phù hợp nhất để du lịch thủ đô Na Uy. Không chỉ kỷ niệm 50 năm hôn lễ của vua và phi tần nước này, hí viện của đô thị cũng lưu lại tuổi thứ 10. Vì vậy tại Oslo sẽ diễn ra thiếu gì sự kiện văn hóa, đa dạng buổi thao diễn và hòa nhạc. Những du khách yêu kiến trúc cũng sẽ mê ngay đô thị này bởi nơi đây sở hữu hàng loạt tòa tháp đương đại ấn tượng.


Theo Hương Chi (Ảnh: iStock, Shutterstock)/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét