Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

“Vì sao người khác thuận tiện có được tình yêu, còn tôi thì không?”

Bởi cuộc sống rất thu hút, luôn luôn an bài cho bạn những ngày trống rỗng. Tôi gọi những ngày trống rỗng ấy là những ngày mà bạn chẳng thiết tha cười đùa, chẳng tha thiết gì tới công tác, muốn bỏ mặc luôn cả guồng quay của đời thường. chả hạn như, dòng người thì cứ đi vồn vã, và bạn thì chỉ muốn ở mãi một nơi.

Bạn hy vọng. Bạn chờ đợi. Và rồi bạn thất vọng!

Những ngày trống rỗng làm cảm xúc trong bạn như một ngọn đèn dầu đang kiệt dần. Và cơ thể bạn cũng trở thành mệt mỏi. Bạn thấy cuộc sống chán ngắt như một người bé đang hờn gắt mọi món ăn ngon. Và bạn ai oán thì bạn cứ bi ai mãi như vậy thôi. Không một khách hàng nào đến gần, không một ai buông lời yên ủi, bạn chỉ thấy bao quanh bản thân mình là màn đêm đen đặc và tăm tối.

Lúc này đây, nhịn nhường như hạnh phúc là một thứ ánh sáng le lói ở quá xa xăm tầm với của bạn. Thỉnh thoảng, ánh sáng đó còn hoàn toàn riêng biệt với bạn nữa. Bạn tự hỏi, vì sao những người xung quanh bạn có thể dễ dàng có được vui vẻ, nhưng hạnh phúc lại chừa mỗi bạn mà ra?

“Tại sao người khác dễ dàng có được tình yêu, còn tôi thì không?” - Ảnh 1.

Có những người mua thấy tình ái rất dễ dãi. Gần như họ chẳng va vấp khổ cực phổ quát lần. Đa số họ có thể tậu được một người tình nguyện hiểu họ, thương cảm và trân trọng họ rất đơn giản và hối hả. Để rồi họ cứ an yên ổn mà yêu nhau đắm đuối giữa cuộc đời vần vũ. Cuộc sống của họ không hề là không có thách thức, chỉ là họ có thể cùng nhau nắm tay để đi qua sóng gió rất nhẹ nhàng.

Nhưng tuy nhiên, có những người hết lần này đến lần khác đều trở thành kẻ đi khất thực tình yêu – một phương pháp bi lụy và đau đớn. Tôi đã chứng kiến những tình cảnh oái oăm như thế, trong khi họ đủ tốt, đủ thực bụng, vậy mà luôn gặt hái những mối tình sai trái chẳng đi tới đâu.

Để rồi sau mỗi lần vụn vỡ vạc, sau mỗi lần chia ly, họ lại thấy chính mình "hèn" hơn một chút trước tình ái và hạnh phúc. Cũng phải, chẳng người nào đã từng đau khổ mà có thể mãi can tràng như trái tim chưa từng hằn vết xước. Phạm tội ko phải do họ, mà là do bí quyết bố trí của thế cục. Có chăng là sự xếp đặt chẳng mấy công tâm, nên họ luôn luôn bị đứng ngoài rìa êm ấm.

Nhưng không. Rồi đến một ngày bạn sẽ thấy, thái độ đối với ái tình mới là thứ để quyết định bạn có xứng đáng được yêu và êm ấm hay không!

“Tại sao người khác dễ dàng có được tình yêu, còn tôi thì không?” - Ảnh 2.

Tôi có một cô bạn vừa chia tay tình yêu. Lỗi không phải do bạn nào thuộc một trong nhì người, mà đơn giản chỉ là mẹ của chàng thanh niên không thích cô ấy. Nghe có vẻ buồn cười nhỉ? Nhưng cái lý do bi lụy cười ấy lại đủ để đưa gắng gỏi ép và làm đổ vỡ một cuộc tình đấy thưa bạn thân mến ơi…

Và yếu tố đáng nói là, sau đó, cô bạn tôi trở thành cực kì cực khổ. Cô ấy không Đành lòng ái tình rời đi, cũng không cam chịu việc bản thân mình phải gánh chịu rấm rứt. Bất cứ ai sinh ra trên thế gian này chẳng mang trên bản thân ít phổ biến trị giá, đúng không? Và khi người khác không nhìn nhận được ra giá trị của bạn, có làm bạn thấy cuộc đời bản thân mình bị rẻ rúng?

Ở đây, theo lẽ thường, cô bạn tôi nên đứng lên khỏe khoắn, hất cằm đi thẳng ngay và luôn ra khỏi cuộc tình sai trái ấy. Thứ nhất, anh chàng người yêu chẳng xứng đáng để nhận tình ái tâm thành từ cô ấy, bởi anh ta không mảy may có nhu cầu bảo kê người bản thân mình yêu. Thứ nhị, một khi người ta đã không thích nổi chính mình, thì là do người ta không có "guu" để thưởng thức chính mình. Trên đời này có vô khối những điều "lệch pha" nhau, nếu như cô bạn tôi và mẹ của người tình cô ấy là như thế đấy!

Nhưng không. Cô bạn tôi lại chìm trong ảo não và vô vọng. Cô ấy mở màn tự dằn vặt bản thân bản thân mình, xem cô ấy thật sự chưa ổn ở điểm nào, xem cô ấy đã sai ở đâu mà bị phũ không thương nuối tiếc… Mặc dù cô ấy không biết rằng, mặc dù cô ấy có cố để trở nên hoàn hảo và xứng đáng được điểm 10+, thì mẹ của anh chàng kia không thích vẫn cứ là không thích. Chuyện không thích một người cũng giống như chuyện người ta yêu nhau thôi – chẳng vì một nguyên do nào cả.

Vậy nên, tôi đã nghĩ, trong những ngày bất tận của nỗi bi thảm, tốt hơn hết là tôi đừng hỏi những câu bâng quơ như hằng hà sa số những người khác nữa. Nghi vấn ấy, thật ra, chẳng người nào có thể giải đáp cho chúng ta đâu. Nói đúng hơn, đó là một lời than thở của những kẻ đang chán đời, đang thất vọng, đang tuyệt vọng… Mà thường thì trong những lúc tâm cảnh mờ ám mịt mờ, chúng ta ít khi nào có thể tự tậu ra điểm sáng để có thể đổi mới tích cực hơn lên.

“Tại sao người khác dễ dàng có được tình yêu, còn tôi thì không?” - Ảnh 3.

Ngày trước, tôi cứ tuyệt hảo mãi với tên một cuốn sách mà tôi tần ngần đọc trong thư viện trường cấp nhì: "Nhân tố kỳ diệu đến từ cách thức nhìn cuộc sống". Ngày ốm thơ ấy, thú thực, tôi chẳng nghiệm ra bất kỳ nhân tố kỳ diệu nào trong cuộc sống muôn màu này cả, nhưng tôi vẫn thích cái tên cuốn sách ấy. Do vì nó mang một sự nhóng nhánh tích cực quá đỗi ngọt ngào.

Để hiện thời, khi tôi lớn hơn một chút, tôi mới mở đầu như đứa trẻ đang học cách thức trút bỏ xẻn lẻn và rụt rè bên ô cửa thế cục. Tôi muốn chính mình đổi mới cách nhìn, đổi mới bí quyết nghĩ suy, và đổi mới cách thức sống.

Thay vì nghĩ rằng chẳng người nào tới kế bên chính mình, tôi sẽ tậu cách thức để đến kế bên người khác.

Thay vì trông chờ tình ái tới sưởi ấm trái tim cô quạnh của bản thân, tôi sẽ chủ động mang tình yêu đến và sưởi ấm một trái tim cô độc khác.

Thay vì oán thù thán thế cục này đầy rẫy những bất công, tôi sẽ lặng lẽ chia sớt niềm hên và sự giàu sang trong tâm hồn mình cho những người cần chúng.

Rồi một ngày, có nhẽ, tình yêu hoặc là vui vẻ, sẽ bỗng dưng mà hiện ra đến bên tôi thôi. Bạn có đồng ý với tôi, rằng ví như chúng ta không đi thì sẽ không bao giờ đến đích?


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét