Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

'Vệ sĩ Sài Gòn' và nỗi bế tắc mang tên Kim Lý

Sau 3 năm kể từ “Hương Ga”, Kim Lý đã có cuộc trở lại không thể thất vọng hơn với “Vệ sĩ Sài Gòn”, bộ phim Việt mang dáng dấp của một nồi lẩu thập cẩm.

Nhà đóng hộp Vệ sĩ Sài Gòn hội tụ được những gương mặt nổi trội của các dòng sao tại thị trường vn. Một ông vua hài - “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, một sao hành động có ngoài mặt hấp dẫn Kim Lý, nhị ngôi sao trẻ có lượng follow nhất nhì mạng thị trấn hội Bê È cổ và Chi Pu… 

Họ cùng liên minh trong bộ phim hành động hài của một đạo diễn Nhật Bản, bởi thế khiến cho người theo dõi tìm hiểu và kì vọng. Thế nhưng, việc tập hợp dàn sao ấy lại là điểm yếu chết người của Vệ sĩ Sài Gòn, khi đầy đủ không tạo thành một chỉnh thể của xúc cảm, mà là những mảng miếng vụn vặt ghép vụng trộm trong một kịch phiên bản lạ lẫm.

Kim Ly, Chi Pu gay that vong trong 'Ve si Sai Gon' hinh anh 1
Vệ sĩ Sài Gòn thu hút dàn sao nhiều người biết đến nhập cuộc. Ảnh: ĐPCC.

Ngơ ngơ, thiếu thuyết phục

Vệ sĩ Sài Gòn mở đầu bằng một tình huống chẳng thể khiên cưỡng hơn. Một đám ma của ông chủ hãng sữa, nơi mà người đến lễ viếng thì cười hớn hở nói chuyện, nữ sát thủ (Diệp Lâm Anh) chợt hóa cô phục vụ bỏ thuốc mê tham gia sữa tươi, cười như hoa mời anh vệ sỹ (Thái Hòa) uống.

Chỉ tiêu là bắt cóc người thừa kế của hãng sữa Lê Milk - Henry Lê (Bê È cổ). Và trong khoảng đó, hàng loạt các tình huống lạ đời hiện ra. Henry Lê bị bắt cóc, và hai vệ sỹ Trịnh - Viễn (Kim Lý -Thái Hòa) phải bằng mọi giá cứu được thân chủ.

Các nhân vật cứ kéo nhau từ bối cảnh này qua bối cảnh khác, mục đích để có thể sản xuất những cảnh tấn công đấm thích mắt, bất chấp câu chuyện trở thành vô lý và thiếu thuyết phục, bất chấp cả xúc cảm của người theo dõi khi cố gắng bám theo 40 phút đầu của phim và bị đạo diễn bỏ rơi quá rộng rãi lần.

Kịch bạn dạng phim xa lạ với bối cảnh Việt Nam, từ những chi tiết mang tính chất thắt nút - mở nút, từ chứng cớ độc nhất để nhị vệ sĩ Trịnh - Viễn cáo buộc thủ phạm cho tới việc thốt nhiên có một nhân vật “hiện ra đầy bất chợt, hoặc chuyện tình cảm giữa Trịnh và em gái Viễn (Chi Pu) đầy giả tạo...

Việc các anh hùng luôn tự hào và kiểm soát phẩm hạnh của nghề vệ sỹ truyền thống của mái nhà, có vẻ như đúng với các nước khác, chứ chẳng hề với một phố hội mà nghề vệ sỹ còn quá mới mẻ và bị tiến công đồng là nghề bảo kê (vốn mặc định là công việc thời vụ của những người nào chưa nhận việc làm cho dài lâu) tại vn.

Lời thoại của các diễn viên rất khô giòn, thiếu thuyết phục. Rất khó khăn tin đây là một bộ phim về người vietnam, và bỏ ra cho người theo dõi vietnam. Cực điểm cho sự bất hợp lý chính là cái kết, khi cảnh cảnh sát để mặc 2 vệ sĩ vùng vẫy bất chấp mọi quy tắc, nhân tố vừa xa lạ với thực tại, vừa khiến cho hình ảnh cảnh sát Việt Nam ngây ngô, gây phản cảm.

Kim Ly, Chi Pu gay that vong trong 'Ve si Sai Gon' hinh anh 2
Chi Pu và Kim Lý chưa gây được tuyệt vời trong phim. Ảnh: ĐPCC.

Dàn diễn viên thiếu xúc cảm

Thế mạnh của bộ phim là anh hùng và diễn xuất của Diệp Lâm Anh. Đó là một vai diễn tốt cho thấy sự phát hành đúng hướng của nữ người mẫu, sau Siêu nhân X 3 năm trước. Bê Trần cũng đã tròn vai kép “What the Phuc” và Henry Lê.

Thái Hòa đã quá lão luyện với những anh hùng như Viễn, nên dường như anh không gặp mặt khó khăn nào để vào vai. Dẫu vậy, anh vốn là người tạo ra đẳng cấp hài đặc trưng của sàn diễn kịch Sài Gòn, và được đẩy lên thành hiện tượng phòng vé với Để mai tính, Long ruồi, Tèo em

Với Vệ sĩ Sài Gòn phong cách ấy đã bị tiết giễu cợt lại, và anh đã không lấy được phổ thông tiếng cười. Tròn vai là trong khoảng đúng mực cho Thái Hòa trong phim này. Nhớ tiếc là anh đã chẳng thể tỏa sáng với một vai tưởng như dành riêng cho mình.

Nữ diễn viên Diễm My vốn bấy lâu chịu tiếng là bình hoa dế yêu, và lần này chị đã chứng minh những lời đồn trong dân dã không sai. Vai nữ giám đốc công ty vệ sỹ luôn tiến công phấn quá trắng, môi son quá đỏ, và nói bằng một tone đều đều giống nhau, đích thực không cảm xúc.

Chi Pu từng được kỳ vọng lớn sau Hương gaYêu đã quay quay về lối diễn xuất sitcom không xa lạ trong vai giám đốc Chi của Vệ sĩ Sài Gòn. Lối diễn với cách thoại y như sinh viên học thuộc lòng đã gây cảm giác thiếu thuyết phục ngay từ đầu phim.

Và người đáng thuyệt vọng nhất chính là Kim Lý. Sau một vai ngắn trong Hương Ga, ngay tức thời anh và Trương Ngọc Ánh biến thành cặp đôi đáng xem xét. Nhưng những gì anh thuyết trình trong Vệ sĩ Sài Gòn lại chỉ đang ở mức một diễn viên thực tập.

Ngoài những cảnh sở trường hành động thích mắt, Kim Lý cho thấy một gương mặt thiếu biểu cảm, khóc cười tương đồng nhau. Chính vì vậy, những cảnh cần diễn nội tâm và xúc cảm như cảnh bộc bạch tình cảm hay những cảnh giằng xé vì người anh em thân thương Viễn (Thái Hòa) bỏ đi đã tạo cảm giác giả tạo.

Và việc nỗ lực nói cho đúng khẩu hình tiếng Việt nhằm phục vụ cho việc lồng tiếng đã làm cho việc biểu cảm của Kim Lý không thiên nhiên, mỗi khi anh cất giọng lại tạo cảm giác lạ lẫm và khó chịu,  không đáng tin cậy.

Kim Ly, Chi Pu gay that vong trong 'Ve si Sai Gon' hinh anh 3
Sau Fan cuồng, vai diễn của Thái Hòa trong Vệ sĩ Sài Gòn chưa ghi được dấu ấn. Ảnh: ĐPCC.

Dẫu vậy, Vệ sĩ Sài Gòn có lối dựng phim nhanh, mạnh, khắc phục hoàn toàn không khí vụng trộm về và thiếu khỏe khoắn của phim hành động Việt Nam. Nhân tố này đã tạo điều kiện cho mạch phim được nhanh hơn, phần nào khắc phục sự rời rạc trong kịch bạn dạng và tuyến truyện chính của phim.

Điểm cộng thứ hai, chính là những cảnh quay trong phim rất đẹp, được quay khá đẽo gọt. Điểm mạnh thứ ba, đây là phim làm kỹ xảo và có những cảnh hành động đẹp mắt.

Vệ sĩ Sài Gòn giống một nồi lẩu thập cẩm, đáng tiếc nuối là không đủ ngon để giữ chân khán giả. 

Review Phim Vệ sĩ Sài Gòn Phim Vệ sĩ Sài Gòn Vệ sĩ Sài Gòn diễn viên thiếu cảm xúc trong Vệ sĩ Sài Gòn


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét