Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống âm ti" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"

Tối 11/12, tập 4 "Sing My Song – Bài hát hay nhất" đã lên sóng VTV3. 4 HLV Đức Trí, Lê Minh Sơn, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong cùng lắng tai những tiết mục dự thi của 10 thí sinh tiếp theo, đặc biệt là màn hiện ra của những khuôn mặt ca/nhạc sĩ thân thuộc.

Nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình - chủ sở hữu của gần như hit trên thị trường âm nhạc đặc biệt là ca khúc "Người ấy" đã mang tới ca khúc "Vỡ lẽ tan". Đương nhiên, thiếu một chút hên, Trịnh Thăng Bình vẫn chưa thuyết phục được HLV nào gạt cần.

Trước ca khúc "Tan vỡ tan" Lê Minh Sơn nhận xét: "Tôi nghĩ bạn đã là một tác giả và có lối đi được rất đông khán giả trẻ yêu mến. Đã không có một HLV nào gạt cần chọn, nhưng với đẳng cấp như thế này, bạn đủ tự tín để đi trong đời sống âm nhạc".

Trịnh Thăng Bình: Tôi như rơi xuống địa ngục khi phải dừng chân sớm ở Sing My Song - Ảnh 2.

San sớt về những cảm kiếm được sau đêm thi, Trịnh Thăng Bình vẫn còn nhớ như in từng khoảng thời điểm khi anh đứng trên sân khấu. Khi đã hát được đến đoạn điệp khúc mà nhìn xuống vẫn chưa thấy Tập huấn viên nào gạt cần hết nên anh cũng hơi bất thần nhưng nghĩ lại thì cứ hát tiếp rồi cũng sẽ có một người nào đó thích ca khúc của bản thân. Tất nhiên, đến lúc sẵn sàng hát tới câu sau cuối trong bài thì Trịnh Thăng Bình xác định cuộc chơi đối với chính mình đến đây là hoàn thành. 

Nam ca sĩ khá hụt hẫng và sốc với kết quả này vì "một Trịnh Thăng Bình từng được nhân thức tới như một hit maker (người chuyên tạo bài hit) khi đến với cuộc thi này, cũng có vài bạn thí sinh cũng nghĩ kiểu anh Bình đi thi như này thì còn khách hàng nào thi được nữa, chả hạn như vậy. Hay cũng có một vài bạn quý bản thân, lại xin chụp ảnh cùng thì rõ ràng phát xuất điểm của chính mình ở cuộc thi này nó cũng khác so với quý khách. Vì vậy khi nhận kết quả không như mình hy vọng là nhân tố dĩ nhiên khách hàng nào cũng phải sốc. Mà tôi nghĩ không chỉ riêng chính mình đâu mà còn khán giả ở đó, ê-kíp chương trình hay khách hàng thí sinh khác họ cũng sốc như bản thân".

Trịnh Thăng Bình không nghĩ ca khúc của bản thân không tốt để được chọn lựa vào vòng sau vì khi anh gửi ca khúc về cho chương trình thì nhận được phản hồi khá tích cực của ban doanh nghiệp, thậm chí giám đốc âm nhạc của chương trình còn ca ngợi "bài của em ngon quá nên em chỉ cần lên sân khấu biểu lộ 70% kĩ năng của em thì anh nghĩ ok". Rất nhiều mọi cánh cửa đầy đủ đang thành lập toang sẵn thì vô tình 4 cánh cửa của các Huấn luyện viên đã đóng lại, nam ca sĩ nghĩ chắc do tiêu chí chương trình hay của HLV khác với gu âm nhạc của chính mình.

Trước khi đến với cuộc tranh tài, ý thức Trịnh Thăng Bình rất thoải mái, phấn khích và chờ đợi vì đã thích format chương trình này trong khoảng rất lâu rồi nên khi nó hiện ra ở vietnam, anh đã không chần chừ tham gia vì đây là sân chơi dành cho yếu tố mới là phổ biến, ở vị thế của nam ca sĩ khi nhận lời nhập cuộc thì đầy đủ người đã nói là không nên nhưng anh cũng không đon đả điều đó. Trước hôm ghi hình, nam ca sĩ thậm chí còn bị mất ngủ, yếu tố mà anh đi diễn chuyên nghiệp phổ biến năm cũng thi thoảng khi chạm chán.

Với kết quả này thì Trịnh Thăng Bình nghĩ mình đầy đủ bị "rơi xuống âm phủ" vì ở vị thế của anh, nếu thắng cũng không được tung hô nhưng thua thì sẽ thu được khá phổ thông sự bất thần hay hoang mang của khán giả. "Trịnh Thăng Bình phổ biến là một ca sĩ nổi tiếng, có phổ thông bài hit thế này thế kia mà lại tham gia chương trình lại bị rớt thế này thế nọ, tôi cũng đã nghĩ đến yếu tố đó và chiếm được phổ quát lời nhắn nhủ tương tự như vậy trước khi nhập cuộc chương trình. Nhưng vì quá yêu thích nên mới đăng kí nhập cuộc thôi".

Trịnh Thăng Bình: Tôi như rơi xuống địa ngục khi phải dừng chân sớm ở Sing My Song - Ảnh 3.

Nam ca sĩ nghĩ một sân chơi không nói lên được vấn đề gì cả, tương lai nghệ thuật là cả một giai đoạn và sự nhìn kiếm được về vĩnh viễn, bạn đi lên như thế nào và bạn giữ được đoạn đường bạn sẽ đi ra sao đó mới là vấn đề cần thiết trong tương lai của một nghệ sĩ. Anh nghĩ là thời gian này khả năng của bản thân đã được công chúng sắp có một bí quyết rõ rệt vì vậy khi thất bại ở "Sing My Song" thì vẫn chấp nhận chứ không đổ thừa cho tình cảnh nhưng chính mình chỉ thất bại ở gameshow này thôi chứ không thất bại cả một tương lai.

Khi các Đào tạo viên gạt cần để trông thấy Trịnh Thăng Bình sau khi anh kết thúc phần thi, nam ca sĩ đã nghĩ "chắc anh Lê Minh Sơn và chị Giáng Son không biết bản thân đâu nhưng anh Nguyễn Hải Phong và anh Đức Trí thì tôi nghĩ nhân thức khá rõ về mình. Tôi chỉ thắc mắc anh Trí sẽ nói gì về chính mình thôi thì cũng được nghe phổ thông góp ý chuyên ngành từ anh Trí, tôi nhân thức được khả năng cao anh Trí cũng không lựa chọn chính mình vì lúc đó đội anh đã có phổ thông thí sinh lắm rồi nên tôi nghĩ anh Trí sẽ bỏ ra vị trí còn lại cho vấn đề gì đó khác biệt. 

Còn anh Nguyễn Hải Phong khiến cho tôi khá bất ngờ vì gu âm nhạc của cả nhì có khá phổ biến điểm đồng nhất. Anh có nói khi nghe tôi hát, đã biết đó là Trịnh Thăng Bình rồi cơ mà anh vẫn không lựa chọn được thì yếu tố đó làm cho tôi cũng hơi bất ngờ". 

Thực ra, Trịnh Thăng Bình đã thầm yên ổn viết một ca khúc khác dự kiến để dành cho mẹ bản thân mình trên sân khấu "Sing My Song" nhưng anh vẫn chọn "Vỡ tan" để hát trong vòng trước tiên dù ban đơn vị khuyên nên hát ca khúc kia. Giả dụ được chọn lại thì anh sẽ nỗ lực hơn để theo đuổi chọn lựa đầu tiên là hát ca khúc tặng mẹ, "một năm sống xa mẹ mới hiểu được có mẹ bên cạnh cần thiết như thế nào". Nhưng anh vẫn không hối hận vì đã nhập cuộc chương trình vì anh đã giới thiệu được ca khúc mới với khán giả và hát bài hát được sáng tác trong khoảng tận đáy lòng của Trịnh Thăng Bình. 

Nam ca sĩ không kiếm được âm nhạc của mình là tiềm năng nữa mà anh sử dụng từ "chất lượng" vì dòng nhạc của riêng anh đã được khán giả công nhận trong chặng tuyến phố 8 năm đi hát và anh kiêu hãnh vì yếu tố đó. Trịnh Thăng Bình không ân cần việc loại chính mình sớm có phải là chiêu trò mà chương trình phát triển hay không, điều anh niềm nở là phải khiến tốt hơn nữa để người theo dõi đánh giá cao và phát hành phổ quát sản phẩm chất lượng hơn nữa. 


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét