Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

10 thương hiệu điện ảnh có sinh khí dẻo dai nhất

“Godzilla”, “Star Wars”, “Star Trek”, “Planet of the Apes”… là những nhãn hàng điện ảnh đã có tuổi đời lên tới hàng chục năm với phổ biến tập phim, nhưng vẫn luôn thú vị người theo dõi.

10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 1
A Nightmare on Elm Street (1984 - 2010, 9 phim): Các nhãn hiệu kinh dị thường được các nhà sản xuất kéo dài, thậm chí “vắt kiệt” ý nghĩ đó. Trong số đó, phải kể tới A Nightmare on Elm Street, loạt phim quay quanh Freddy Krueger - gã sát thủ đáng sợ sinh ra trong những cơn ác mộng. Đây cũng là vai diễn gắn liền với tương lai a ma tơ Robert Englund. Đương nhiên, ở tập phim remake 2010, người biểu hiện nhân vật lại là Jackie Earle Haley. Ảnh: Warner Bros.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 2
Friday the 13th (1980 - nay, 12 phim): Cùng Mike Myers của Halloween và Freddy Krueger của A Nightmare on Elm Street, Jason Voorhees của loạt Thứ sáu ngày 13 là bộ ba sát thủ đáng sợ và có sinh khí dai dẳng trên màn ảnh. Đã có tổng cộng 12 tập phim khác nhau quay quanh gã sát nhân đeo mặt nạ bóng chày, gieo rắc nỗi thất kinh cho phổ biến thế hệ. Cho đến giờ, các nhà sản xuất vẫn chưa có ý định hoàn thành khai thác Friday the 13th. Ảnh: Paramount.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 3
Star Trek (1979 - nay, 13 phim): Phải sau 13 năm kể trong khoảng ngày lên sóng truyền hình, nhãn hiệu công nghệ viễn tưởng Star Trek mới cho ra đời bộ phim điện ảnh trước tiên. Kể từ đó đến nay, khán giả được ăn uống thêm 12 tác phẩm nữa trên màn ảnh rộng, mà mới nhất là Star Trek Beyond (2016). Sự ủng hộ trong khoảng dân chúng giúp Star Trek trở thành biểu trưng văn hóa nổi bật và có sức tác động không kém gì Star Wars tại nước Mỹ. Ảnh: Paramount.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 4
Halloween (1978 - 2009, 10 phim): Khởi điểm trong khoảng năm 1978, loạt phim Halloween theo chân gã sát nhân đáng sợ Mike Myers, cũng như quá khứ đau thương của gia đình gã. 10 phim Halloween đã mang về cho nhà đóng gói tổng cộng gần 370 triệu đô la. Từng có số đông cuộc bàn bạc về tập phim thứ 11. Song, toàn cục ý tưởnrg tới nay vẫn mới chỉ nằm trên giấy. Ảnh: The Weinstein Company.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 5
Star Wars (1977 - nay, 7 phim): George Lucas bắt đầu Chiến tranh giữa các tại sao bằng một tập kịch phiên bản dày đến 200 trang. Chỉ 1/3 số đó được dùng cho bộ phim trước tiên, Star Wars - Episode IV: A New Hope tham gia năm 1977. Công trình là bước ngoặt của dòng phim công nghệ viễn tưởng nói riêng, và lịch sử điện ảnh nói tầm thường, thu hoạch lớn tại phòng vé, và kiếm được 6 giải Oscar. Suốt từ đó tới nay, đã có thêm 6 phim điện ảnh, nhiều loạt phim hoạt hình, đồ chơi, trò chơi, vật phẩm… ăn theo ra đời, giúp Star Wars duy trì sức sống mãnh liệt. Năm nay, tập phim ngoại truyện Rogue One: A Star Wars Story chính thức mở bán trong khoảng 16/12, còn Star Wars VIII dự định sẽ mở bán vào cuối năm 2017. Ảnh: Disney.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 6
Planet of the Apes (1968 - nay, 8 phim): Tập phim War for the Planet of the Apes dự kiến mở bán trong mùa hè 2017 sẽ là công trình điện ảnh thứ 9 thuộc nhãn hiệu Planet of the Apes - Hành tinh khỉ. Mở đầu năm 1968, chuyện phim xoay quanh một hàng ngũ phi hành gia bị rơi xuống hành tinh lạ, nơi linh trưởng mới là loài sinh vật thống lĩnh và chúng biến con người thành quân lính. Theo nhà đóng gói, loạt phim mới khởi đầu trong khoảng năm 2011 sẽ từ từ đưa người theo dõi đến với những sự kiện xảy ra ở tập phim đầu tiên cách đây gần 50 năm. Ảnh: Fox.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 7
Batman (1966 - nay, 9 phim): Lần đầu đặt chân lên màn ảnh rộng bằng một công trình mang hơi hướm vui nhộn năm 1966, Người Dơi tới nay biến thành một trong những siêu anh hùng được yêu mến nhất trên màn ảnh rộng. Sau những cú “bước hụt” hồi thập niên 1990, Batman quay về khỏe khoắn bằng bộ ba phim của đạo diễn Christopher Nolan. Người hùng của đô thị Gotham nay có mặt trong vũ trụ phim siêu nhân vật của DC, do Ben Affleck khắc họa kể từ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Theo ý tưởnrg, Affleck sẽ tự tay làm phim riêng về Người Dơi vào năm 2018. Ảnh: Warner Bros.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 8
The Pink Panther (1963 - 2009, 11 phim): Jacques Clouseau, một viên thanh tra vụng trộm về, hành động không đâu, là trung tâm của loạt The Pink Panther. Thương hiệu hài hước bao gồm 11 phim điện ảnh và kéo dài qua hơn bốn thập kỷ. Diễn viên quá cố Peter Sellers, Alan Arkin, Roger Moore và gần nhất là Steve Martin là những gương mặt từng đeo bộ ria mép và khoác lên bản thân chiếc áo choàng đặc biệt của Clouseau. Ảnh: Sony.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 9
James Bond (1962 - nay, 24 phim): Trải qua hơn 50 năm với 6 đời diễn viên, chàng gián điệp James Bond luôn giữ được nét bảnh bao, lịch lãm và đào hoa. Được chuyển thể từ loạt thành quả văn chương của Ian Fleming, tập đầu tiên về 007 mang tên Dr. No, có mặt trên thị trường năm 1962 với ngôi sao Sean Connery. Gần nhất, khán giả được thưởng thức Spectre (2015) - bộ phim đánh dấu lần thứ tư, và cũng rất có thể là lần cuối cùng, Daniel Craig tìm vai James Bond. Ảnh: Sony.
10 thuong hieu dien anh co suc song ben bi nhat hinh anh 10
Godzilla (1954 - nay, 33 phim): Thành lập năm 1954, Godzilla là niềm kiêu hãnh của điện ảnh Nhật Phiên bản. Trong hơn 60 năm sinh tồn, sinh vật bị nhiễm phóng xạ đã đương đầu lại phần lớn: từ những đội quân loài người hùng hậu nhất, cho đến King Kong hay những chú bướm đêm mập mạp. Sách Guinness ghi nhận đây là nhãn hiệu điện ảnh dài hơi nhất nhân loại, khi tới nay cho xây dựng thương hiệu tổng cộng 29 thành quả tại Nhật Bạn dạng, và 4 công trình tại Mỹ. Mới nhất, công chúng được theo dõi version tái phát động mang tên Shin Godzilla của xứ sở hoa anh đào hồi mùa hè. Còn trong năm 2019, Godzilla phiên bản Mỹ sẽ quay về với phần nhị, rồi đối đầu với King Kong của Kong: Skull Island (2017) năm 2020. Ảnh: Toho.

Ngọc Nhi

Bình luận


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét