Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ

Bộ phim La La Land kể về câu chuyện tình của những kẻ mộng mơ đã khiến cho người ái mộ được một phen dậy sóng. Có người phát cuồng vì nam tài tử Ryan Gosling, có người vì Emma Stone, nhưng cũng có những người phấn khích vì cả nhì. Nhân dịp La La Land được công chiếu rộng rãi, hãy cùng nhau tò mò về cặp đôi đẹp này.

Ryan Gosling – Người đại trượng phu hoàn hảo như giấc mơ

Ryan Thomas Gosling sinh ngày 12/11/1980 ở London, Ontario, Canada trong một gia đình có mẹ khiến cho nghề thư ký và bố là một viên chức bán hàng lưu động. Ngày đầu lao vào vào ngành nghề kĩ nghệ giải trí, anh đã cùng cô chị gái Mandi Gosling của bản thân ca hát ở các cuộc thi kỹ năng lớn bé. Cơ hội đích thực tới với Ryan Gosling là khi anh tham gia buổi tuyển chọn lựa khả năng cho series The Mickey Mouse Club diễn ra ở Montreal, năm 1993 và tấn công bại gần 17000 ứng cử viên sáng giá khác.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 1.

Khoảng thời gian nhập cuộc trong "The Mickey Mouse Club", Ryan Gosling đã sống cùng mái ấm của Justin Timberlake

Mặc dầu không tham gia trường lớp diễn xuất nào, Ryan Gosling vẫn quyết định đeo đuổi nghiệp diễn xuất. Sau The Mickey Mouse Club, anh chàng xuất hiện trong Breaker High (1997-1998), Young Hercules (1998-1999), Remember the Titans (2000), The Slaughter Rule (2002) và Murder by Numbers (2002).

Tác phẩm trước tiên khiến cho giới phê bình xem xét đến nam tài tử là The Believer (2001). Không chỉ thắng Giải của Ban Giám khảo ở LHP Sundance, The Believer còn giúp Ryan Gosling ẵm một đề cử Independent Spirit Award và một chiến thắng ở Russian Guild of Film Critics. Nhà phê bình Kevin Thomas của tờ Los Angeles Times nhận xét màn diễn giả của nam a ma tơ là "cảm động và sống động tới mức gây run sợ". Bên cạnh đó, cây bút Todd McCarthy của tờ Variety nghĩ là đó là vai diễn "không thể tốt hơn".

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 2.

Mãi tới năm 2004, bước ngoặt lớn nhất trong đời đã xảy đến với anh. Ryan Gosling thu được lời mời tham gia bộ phim tình cảm The Notebook (2004). Không chỉ thắng lợi vang dội về mặt thương nghiệp, đưa nam a ma tơ lên đỉnh vinh quang sự nghiệp, biến anh thành nửa kia trong mộng của phụ nữ, The Notebook còn cho anh chạm chán người anh gọi là "một trong những ái tình khổng lồ nhất đời bản thân mình". Tài tử và người bạn diễn cute Rachel McAdams đã ở bên nhau trong khoảng thời gian 2005-2008.

Ryan Gosling trước nay vốn nổi tiếng là một người con trai đạo mạo, đa tài và mặc có gu. Nhưng bi tráng cười là ở thời gian quay The Notebook, đạo diễn Nick Cassavetes muốn một bạn nào đó vô danh và không điển trai nên mới quyết định chọn lựa anh.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 3.

Ryan Gosling và Rachel McAdams

Không lâu sau đó, thành công lại đến với anh khi vai diễn Dan Dunne trong phim Half  Nelson (2006) đã giúp a ma tơ thu được một đề cử Oscar. Ryan Gosling trở thành diễn viên người Canada trước tiên trong hơn 60 năm thu được vinh diệu lớn đó. Nhà phê bình phim từng đoạt giải Pulitzer Roger Ebert đánh giá vai diễn của anh trong Half Nelson đã "chứng minh anh ta là một trong những diễn viên xuất sắc nhất đương thời". Còn cây bút Kenneth Turan đã mô tả đó là "một vai diễn huyền hoặc".

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 4.

Trong sự nghiệp của chính mình, nam a ma tơ tỏ ra có duyên với những bộ phim máu me bạo lực, có thể kể tới những tác phẩm nhiều người biết đến như Drive (2011), The Place Beyond the Pines (2012), Gangster Squad (2013), Only God Forgives (2013) và The Nice Guys (2016). Nhập cuộc vào những bộ phim thuộc chuyên mục này đã giúp Ryan Gosling làm cho quen với Nicolas Winding Refn – nhà khiến phim chuyên trị những bộ phim tù túng có trung tâm là những gã trai ưa bạo lực. Họ đã thích hợp tác trong Drive và Only God Forgives.

Một phim thuộc chuyên mục này cũng đưa anh đến ái tình khổng lồ tiếp theo của thế cuộc anh. Không ai khác chính là nữ minh tinh Eva Mendes, người lớn hơn anh 6 tuổi song song cũng là mẹ của nhì cô gầy dễ thương mang họ Gosling.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 5.

Ryan Gosling – Eva Mendes trong "The Place Beyond the Pines"

Nhưng nói tương tự không có nghĩa là chàng trai chuyên trị những vai trầm im như anh không thể đảm trách phim thuộc chuyên mục tình cảm lãng mạn. Trước đây, nam a ma tơ có công trình The Notebook thì sau này, anh có Lars and the Real Girl (2007), Blue Valentine (2010), Crazy, Stupid, Love (2011) và La La Land (2016). Bộ phim Crazy, Stupid, Love. đã làm cho cái việc mà The Notebook và The Place Beyond the Pines đã khiến. Là gắn kết Ryan Gosling với một tình yêu khác, tình yêu trên màn ảnh Emma Stone.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 6.

Emma Stone – Một "hòn đá" chuyển chính mình thành đá quý

Emily Jean "Emma" Stone hiện ra ở Scottsdale, Arizona, Mỹ. Người đẹp diễn xuất khi còn rất bé và vở trước tiên của cô trên sân khấu kịch là The Wind in the Willows được đóng gói bởi Kenneth Grahame. Sau khi hình thành trong phổ thông vở kịch, thì tới tuổi 15, Emma Stone quyết định đeo đuổi diễn xuất. Để hiện thực hóa mong ước của chính mình, Emma Stone cùng mẹ đã thẳng tiến tới thị trấn Los Angeles.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 7.

Sau này trong một phỏng vấn cho La La Land, Emma Stone tỏ ra đồng cảm với vai diễn Mia. Cô nhớ lại ngày đầu tới đế kinh điện ảnh và không thu được máy tính bảng gọi đi diễn thử: "Tôi nắm bắt rõ cảm giác không được người khác nhìn kiếm được hoặc bình chọn cao tài năng diễn xuất của bản thân mình". Có lẽ ở thời gian đó cô chẳng thể ngờ sau này bản thân mình sẽ trở thành một nữ minh tinh sáng giá ở Hollywood.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 8.

Ryan Gosling và Emma Stone trong "La La Land" (2016)

Sau khi tham gia vài bộ phim truyền hình, Emma Stone lần trước tiên giao duyên với điện ảnh là trong bộ phim hài hước có tên Superbad (2007). Giả dụ nhắc tới Superbad thì nên nhắc tới màu tóc nguyên thủy của người đẹp này vốn là màu quà. Nhưng vị đạo diễn của phim Judd Apatow đã đề xuất cô nên đổi màu tóc để phù hợp với vai. Nào ngờ Emma Stone lại yêu tóc mới đến vậy và quyết định giữ tóc đỏ đến tận bây giờ.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 9.

Chỉ một vài năm sau đó, thắng lợi vang lừng của Zombieland (2009) và Easy A (2010) đã đưa tên tuổi cô nàng đến với người ấy phim ảnh thế giới. Cả nhì bộ phim đều thắng lớn ở phòng vé cũng như được giới yêu phim ngợi khen hết lời. Còn bản thân Emma Stone thì được The Daily Telegraph nhận xét là một ngôi sao vô cùng hứa hẹn hẹn. Cũng sau Easy A, những vai diễn của Emma Stone mở màn đa dạng hơn, không rập khuôn như trước.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 10.

2011 là năm bước đột phá của nữ diễn viên này. The Help của cô thắng lớn ở mọi mặt trận. Người đẹp gặp gỡ và hứa hẹn hò với bạn diễn điển trai của phim The Amazing Spider-Man – Andrew Garfield. Còn Crazy, Stupid, Love. là lần đầu tiên Emma Stone chạm chán người tình màn ảnh của chính mình – Ryan Gosling.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 11.

Emma Stone và Andrew Garfield đã các con phố khách hàng nào nấy đi

Giữa nhị phần của loạt phim The Amazing Spider-Man, người đẹp sinh năm 1988 nhận lời nhập cuộc Birdman. Với vai cô gái đang trong thời điểm cai nghiện, nữ minh tinh với lối diễn tự nhiên của bản thân đã chinh phục các nhà phê bình khó tính nhất. Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên này nhận được đề cử của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, đáng tiếc tình địch của cô năm đó ở mục Nữ phụ xuất sắc lại là Patricia Arquette (Boyhood, 2014).

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 12.

Sự nghiệp diễn xuất của Emma Stone và Ryan Gosling có một điểm tầm thường lớn. Sau khi đã nên danh, có tài năng lựa chọn kịch bản bản thân mình mến mộ, cả nhị luôn nỗ lực chăm sóc những vai diễn, những phân mục nhập cuộc. Hãy lấy ba bộ phim mà họ nhập cuộc cùng nhau để làm cho chả hạn. Ta có Crazy, Stupid, Love. thuộc chuyên mục vui nhộn, còn Gangster Squad lại là một bộ phim hành động, khi mà La La Land thuộc chuyên mục ca nhạc.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 13.

Emma Stone và Ryan Gosling luôn nỗ lực làm mới những vai diễn, những bộ phim mà mình tham gia

Humphrey Bogart và Lauren Bacall của thế kỷ 21

Tính tới thời điểm này, Ryan Gosling và Emma Stone đã lần thứ ba yêu nhau trên màn ảnh rộng với Crazy, Stupid, Love., Gangster Squad và La La Land. Dù ko phải là một đôi ở ngoài đời thực, nhưng bạn nào trong số chúng ta cũng phải công nhận, chỉ số đẹp đôi của họ ở mức quá cao. Ryan Gosling từng nói về nửa kia màn ảnh như sau: "Chẳng có khách hàng nào như nàng" (There’s nobody like her).

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 14.

Cặp đôi tuyệt đẹp này chỉ suýt nữa thôi đã không thể lần thứ ba tái thích hợp trên màn ảnh, nếu Emma Watson không bận đóng Beauty and the Beast và Miles Teller đồng ý mức lương được buộc phải. Ngôi sao trẻ Miles Teller là chọn lựa đầu tiên cho vai diễn Sebastian có thể là do anh đã hợp tác với đạo diễn Damien Chazelle trong Whiplash (2014), một bộ phim thắng lớn ở Oscar với ba giải.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 15.

Hình ảnh của cặp đôi trong phim "Crazy, Stupid, Love"

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 16.

Emma Stone và Ryan Gosling trong bộ phim "Gangster Squad"

Quay lại La La Land, có một đoạn nàng Mia bước xuống xã lướt ngang bức tường treo ảnh của các ngôi sao màn bạc ở quá trình hoàng kim. Nàng ta đã lướt qua đôi phi tần chồng nổi tiếng Lauren Bacall và Humphrey Bogart, một trong những cặp đôi có tương tác tình cảm tốt nhất trên màn ảnh. Có lẽ người hóa thân thành Mia là Emma Stone cũng chẳng thể ngờ rằng, cô và bạn diễn chính là Lauren Bacall – Humphrey Bogart của thế kỷ 21 trong tim những người mến mộ. Nhưng chỉ có nhân tố là, họ chẳng phải bà xã chồng.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 17.

Humphrey Bogart và Lauren Bacall trong "To Have and Have Not"

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 18.

Biên kịch kiêm đạo diễn Damien Chazelle đã chia sớt: "Bạn có thể nhìn họ, hình dung họ diễn phổ biến. Họ giống như Fred Astaire và Ginger Rogers, Humphrey Bogart và Lauren Bacall, những đôi kinh điển trên màn ảnh"

Trong thời điểm tới đây, Ryan Gosling và Emma Stone sẽ không dễ dàng có cơ hội tái hợp trên màn ảnh, khi cả nhì đều có những dự án của bản thân mình. Chàng sẽ tham gia Weightless và Blade Runner 2049 (2017), còn nàng bận rộn với Battle of the Sexes (2017), The Favourite và Cruella (2018). Nhân tố đó đã làm cho không ít người mến mộ của cả nhị nhớ tiếc nuối, bởi lẽ với khán giả, cặp đôi này yêu nhau càng đa dạng lần càng tốt, dù chỉ trên màn ảnh.

La La Land hiện được công chiếu trên toàn quốc.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét