Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Quốc hội đang phân tích pháp luật giải quyết cán bộ về hưu có sai phạm |

Ngày 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đô thị Cần Thơ đã xúc tiếp cử tri huyện Ninh Kiều, huyện Cái Răng, đô thị Cần Thơ.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Xuân, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ đã công bố với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhị Quốc hội khóa XIV.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi xúc tiếp. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Đa dạng ý kiến cử tri đô thị Cần Thơ bình chọn cao chất lượng Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV, khác lạ các phiên chất vấn đã biểu lộ sự tranh cãi khiến cho rõ và chuỗi hệ thống được các nhân tố.

Cử tri đã kiến nghị với các đại biểu Quốc hội phổ biến vấn đề như: Cần tiếp diễn đầu tư cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ; phân tích thấu đáo về những chế độ góp phần thiết thực nâng cao đời sống nhân dân nhất là vùng sâu, vùng xa; về kỷ luật cán bộ can dự vụ Trịnh Xuân Thanh; xây dựng nhãn hàng gạo quốc gia, bạo lực học tuyến đường...

Hấp thu, ghi kiếm được các ý kiến cử tri thị xã Ninh Kiều và quận Cái Răng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt các đại biểu Quốc hội bình chọn các quan điểm phát biểu của cử tri rất chất lượng, bộc lộ sự ân cần đến những trở ngại quan trọng của giang sơn; cùng lúc đã trao đổi, khiến rõ thêm, giải đáp các điều cử tri thân mật.

Thu nhận ý kiến của cử tri Vũ Cao Quân, xã Cái Khế, quận Ninh Kiều cho rằng, bây chừ, vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chưa được đầu cơ phổ biến, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết cả nước có khoảng 700km trục đường cao tốc thì đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ có hơn 40km đoạn Thị trấn Hồ Chí Minh-Trung Lương. Theo đó, xây đắp con đường cao tốc trong khoảng Trung Lương về Cần Thơ đã được khởi động với việc giải phóng mặt bằng và sẽ sớm có các con phố cao tốc trong khoảng Trung Lương về Cần Thơ. Cùng với đó, kế hoạch sử dụng vốn đầu cơ công trung hạn 5 năm đến mà Quốc hội mới chuẩn y, sẽ bỏ ra nguồn lực đầu tư cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ; tài chính hỗ trợ trong khoảng Trung ương sẽ dồn vào một chỗ vào xây dựng những tuyến con đường mạch máu đảm bảo tính kết nối giữa các địa phương với nhau.

Đối với thắc mắc của cử tri Nguyễn Xuân Xinh, xã An Nghiệp, quận Ninh Kiều về tình hình nợ công tăng lên, Chủ toạ Quốc hội nêu rõ, Quốc hội phấn đấu kiểm soát để giữ nai lưng nợ công không vượt quá 65% GDP và sẽ giữ vững bằng việc giám sát chặt chẽ trong thời gian đến. Về trạng thái đầu cơ công gây lãng phí, thất thoát của cải Nhà nước như 5 công trình "đắp chiếu" mà Quốc hội đã nêu lên tại kỳ họp gần đây, Chủ toạ Quốc hội nêu rõ, kế bên những dự án không hiệu quả, phổ quát dự án đầu cơ đã và đang phát huy hiệu quả. Đối với 5 dự án được nêu lên tại Kỳ họp thứ nhị mới đây, Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ để ý, khắc phục và có công bố chi tiết với Quốc hội trong kỳ họp tới trong năm 2017 và việc này sẽ được công khai đến cử tri và dân chúng cả nước theo dõi.

Giải đáp ý kiến cử tri về công việc phòng chống tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước rất cương quyết trong phòng chống tham nhũng và không có vùng cấm đối với bất cứ ai. Căn cứ vào Hiến pháp và pháp luật, Quốc hội đang ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội tìm hiểu để ban hành hoàn thiện chính sách qui định xử lý kỷ luật sau khi cán bộ chuyển công tác, đã về hưu mà phát hiện có sai phạm.

Chiều 12/4, tại quận Cái Răng, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn cử tri đã tin cậy và luôn theo dõi sát sao những hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ hai cũng như các yếu tố hệ trọng khác của đất nước. Trước buộc phải phụ cấp cho người cao tuổi chỉ áp dụng với người không có lương, trong khi đó những người về hưu, có góp sức lại không có tiền phụ cấp người già; nhân tố hạ độ tuổi việc trong khoảng 80 xuống 75 tuối đối với người cao tuổi trong chấp hành chế độ bảo trợ người cao tuổi, Chủ toạ Quốc hội cho nhân thức, bảo đảm công bằng phường hội là yếu tố Quốc hội luôn hướng tới trong xây dựng, giám sát thi hành các chính sách, qui định về an sinh-xã hội, buộc phải này và sẽ được lưu ý phân tích khi sửa Luật người già.

Đối với quan điểm của cử tri Dương Thanh Trọn, thị trấn Ba Láng, huyện Cái Răng nêu lên về thực trạng thiếu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp, Chủ tịch Quốc hội cho rằng có phổ quát căn nguyên dẫn đến tình trạng này. Thứ nhất là do nghĩ suy của đa dạng gia đình ước muốn phải cho con đi học đại học. Thứ nhị là còn vài trường có chất lượng đào tạo chưa tốt, chưa theo yêu cầu việc khiến cho. Còn giả dụ có trạng thái quen thói, có người thân mới có việc làm là nhân tố đáng lên án, phê phán và phải nhất mực phòng chống.

Trước phản chiếu của cử tri về tình trạng tai nạn liên lạc chưa được giải quyết và giữ vững nghiêm ngặt gây ra nhiều thiệt hại về người và của, Chủ toạ Quốc hội khẳng định đây là vấn đề cần thiết mà đa dạng đại biểu Quốc hội đã phản chiếu. Để giải quyết hiện trạng này, Chủ toạ Quốc hội nghĩ rằng, quan trọng nhất là cư dân khi tham gia liên lạc phải chấp hành nghiêm trang pháp luật. Thực tại vi phạm khi tham gia giao thông là khá chung, tình trạng uống rượu bia cũng phần đông, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đã tới thăm Hoa phượng đỏ Tân Hoa phượng đỏ-Cái Cui thuộc Tổng tổ chức kinh doanh Tân Cảng Sài Gòn.


Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Việt Nam+)


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét