Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chủ tịch Quốc hội giải nghĩa cho cử tri vụ Trịnh Xuân Thanh

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sáng nay có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ninh Kiều (Cần Thơ).

Cử tri thắc mắc về việc đề xuất kỷ luật các cán bộ liên quan tới bổ nhậm cựu Phó chủ toạ tỉnh giấc Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Cử tri Vũ Cao Quân đặt nghi vấn: Vì sao thức giấc Hậu Giang xin cán bộ cho địa phương và được Ban doanh nghiệp Trung ương đồng ý, nhưng cuối cùng nguyên Bí thơ và Bí thơ tỉnh giấc này bị kỷ luật?

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an, nguyên Giám đốc Công an Cần Thơ mượn câu nói của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng rằng “tham nhũng đang dancing múa ung dung trên lưỡi gươm của pháp luật”.

Chu tich Quoc hoi giai thich cho cu tri vu Trinh Xuan Thanh hinh anh 1
Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giải đáp cử tri ở Cần Thơ.

Lắng nghe quan niệm của cử tri, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá những khó khăn các cử tri nêu ra rất chất lượng, được cư dân cả nước rất niềm nở.

Bà chắc chắn: Ý kiến của Đảng về phòng chống tham nhũng rất kiên quyết, không có vùng cấm. Căn cứ vào hiến pháp và quy định, Quốc hội đang giao cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tìm hiểu để ban hành quy định việc xử lý sau khi cán bộ nghỉ hưu.

Can hệ tới vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ toạ Quốc hội cho biết: "Có tội hay không tội và kỷ luật nặng hay nhẹ thì phải căn cứ vào kết luận của Uỷ ban Rà soát Trung ương. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương sẽ chịu trách nhiệm khi biểu quyết bỏ phiếu các bè bạn này bị kỷ luật ở hạn độ nào, sau đó thông báo về cấp trên. Lãnh đạo tỉnh giấc Hậu Giang phải có nghĩa vụ trong nhân tố này".

"Tôi biết, Hậu Giang có 2 lần xin Phó chủ tịch thức giấc. Lần trước tiên là xin một Phó chủ tịch, lần 2 là xin đích danh ông Trịnh Xuân Thanh. Còn vì sao chỉ đạo tỉnh giấc Hậu Giang bị kỷ luật, vì khi xin một Phó chủ tịch UBND tỉnh mà không duyệt Thường vụ Thức giấc ủy là sai nguyên lý. 

Chỉ vì khiến cho không đúng nguyên tắc đã tác động tới Đảng bộ và nhân dân thức giấc Hậu Giang. Hình như còn cái sai nữa là để lãnh đạo tỉnh giấc đi xe biển trắng gắn biển xanh. chậm triển khai là 2 cái sai của Hậu Giang. Tôi rất san sớt với dân chúng thức giấc Hậu Giang”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Ông Đinh Thế Huynh lý giải việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn

Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh nói với cử tri rằng Trịnh Xuân Thanh không thể thoát tội và tập đoàn tính năng đang xem xét bổn phận người đề bạt, bổ dụng vị này.


Theo Hoài Thanh/Vietnamnet

Giảng nghĩa vụ Trịnh Xuân Thanh Trịnh Xuân Thanh Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét